Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Khó khăn trong thoái vốn nhà nước: Điều nằm ở đâu?

Quá trình thoái vốn nhà nước tại các doanh nghiệp nhà nước không cần nắm vốn và tỷ lệ vốn nhà nước được cổ lỗ phần hóa vẫn còn thấp. Phải làm sao để đẩy nhanh thời kỳ này?

Đây cũng chính là nội dung được bàn luận tại Hội nghị toàn quốc khai triển công tác sắp xếp, đổi mới công ty nhà nước quá trình 2016 – 2020 diễn ra tham gia chiều qua (6/12).

Cũng trong cuộc họp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đưa ra một con số làm cho đa dạng người giật mình, đó là có tới 5 triệu tỷ đồng (tương đương 220 tỷ đô la) đang nằm trong các công ty nhà nước nhưng không được dùng một cách thức hiệu quả. Hình như đó, Nhà nước lại đang cần vận động vốn trong khoảng phường hội và cần vốn để đầu tư xây dựng hạ tầng.

Tư vấn cho thắc mắc tại sao thoái vốn nhà nước tại các công ty nhà nước cũng cổ lỗ phần hóa còn thấp, ông Đặng Huy Đông – Thứ trưởng Bộ Ý tưởnrg và Đầu tư cho biết, có đa số cội nguồn dẫn tới tình trạng này, tuy nhiên, căn nguyên chủ quan vẫn là chính.

"Chủ quan phát xuất trong khoảng các ông chủ doanh nghiệp nhà nước và cơ quan chủ chốt của các công ty. Khi công ty vượt qua tâm lý đó, tôi nghĩ là vận tốc cũ kĩ phần hóa sẽ được đẩy lên", ông Đặng Huy Đông chia sẻ.

Theo VTV


Đọc thêm: máy bơm hóa chất

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: