Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016

Giận dữ vì giáo viên chê cười thanh nữ miền Tây, nữ sinh trẻ làm 1 hành động khiến người nào cũng giật thột

Mỗi lần em nghe khách hàng nào nói gái miền Tây thế này, gái miền Tây thế nọ, là em nổ cả đom đóm mắt, tức anh ách các mẹ ạ! Em thấy oan cho mấy bạn nữ ngay thẳng, học hành giỏi giang tới trong khoảng miền Tây mà hầu hết người Việt xem thường và quy chụp. Hồi còn học đại học, lúc đó tụi em học quân sự ở dưới Thủ Đức. Em không nhớ hôm đó học môn gì, tuyệt nhiên chỉ nhớ bài giảng nguyên buổi hôm đó là ông thầy đứng thao thao bất tuyệt nhận xét về nhân loại của mỗi vùng miền. Em chỉ nhớ mang máng mấy miền khác thì ông thầy khen (À, ông thầy nói giọng Bắc). Kết thúc tới lúc nói về miền Tây thì ông thầy lại tỏ vẻ điệu chê bai nên lúc này em mới xem xét, chú ý lắng tai kỹ hơn.

Có đoạn ông thầy nói: “Con gái miền Tây học hành không đàng hoàng đàng hoàng nên hay khiến nghề “làm cho gái”, bán bia ôm ấp, không nữ công gia chánh, không biết giữ gìn êm ấm gia đình vì tính nết không tình nghĩa, không cam đoan trang, nên bởi vậy thường làm người khác cảm thấy ái ngại khi yêu rồi cưới họ. Tôi có một vài người bạn, cứ người nào lấy phụ nữ miền Tây là y như rằng rồi cũng ly hôn gần hết. Ở đây có em nào người miền Tây không?”.

image

Thiếu nữ miền Tây thường bị quy kết bởi những hình ảnh như thế này

Vừa hỏi, ông thầy vừa cười cợt, em tự hỏi tại sao lại có người vô duyên tương tự! Nhìn quành lớp, thấy người mua nữ quê ở miền Tây đều cúi đầu, gương mặt bi đát hiu. Em giận dữ quá nên đã nhơ tay phát biểu:

– Thưa thầy, em nhơ bẩn tay không phải vì em là người miền Tây như câu hỏi của thầy. Em chỉ muốn phát biểu ý kiến như thế này thôi ạ.

– À há! Vậy em muốn nói gì với tôi?

– Dạ, thứ nhất, miền nào vùng nào cũng đều có người tốt người xấu, người nhân từ người dữ, loại bạn nào cũng đều có thể có cả chứ không đặc biệt đứt quãng như ý thầy nói nãy giờ. Bản thân thầy là người Bắc, em rất lôi cuốn nghe người lớn nói là có lấy chồng cũng đừng lấy trai miền Trung vì họ gia trưởng, đừng lấy trai Bắc vì họ hay sợ mẹ, mẹ bảo sao nghe vậy chứ không nhân thức bảo kê cung phi… Thầy có nghĩ tính thầy như phần nhiều trai Bắc bị người ta đồn thổi vậy không?

Cả lớp xầm xì, quý khách khá không thể tinh được khi thấy tôi dám “cả gan” nói như vậy. Ông thầy đột nhiên mày mặt biến sắc, rồi tối sầm lại rồi nói sốt ruột:

– Tôi… tức nhiên ko phải người như vậy…!

Em cũng run lắm các mẹ ạ, nhưng lỡ trớn rồi, phải làm cho đến cùng luôn. Thấy ông thầy vừa dứt câu là em đớp nói tiếp nối vì sợ ổng ko cho em nói nữa.

– Dạ vâng, nên các bạn nữ người miền Tây ở đây cũng vậy, khách hàng không giống như những lời thầy vừa nói ở trên. Cả nhà đều học hành rất chuyên cần mới đậu vô trường ĐH có tiếng nhất nhì nước như thế này, cũng đều rất thánh thiện, thật thà, chân chất. Nên em nghĩ các bạn không đáng để nhận những tiếng xấu đó. Thứ nhị, em xin được nói ngắn gọn như thế này: Chúng ta không nên bình chọn con người qua những lời đồn thổi. Người đó tâm tính như thế nào, bản chất ra sao, bản thân mỗi người chúng ta phải tự mình tiếp xúc và bình chọn, thì như thế mới có được cái nhìn rõ ràng và chính xác nhất về người đó. Em cảm ơn thầy và mọi người đã lắng tai em nói.

Kết thúc là em đứng như trời trồng, vừa run rẩy mà vừa thấy hả dạ vì chính mình đã nói lên được chính kiến của bản thân mình. Định bụng nghĩ chắc phiên này coi như toi rồi, xác định nộp tiền học lại Quân sự . Nhưng không ngờ thầy lên tiếng như vầy nè các mẹ:

– Thật sự là tôi cũng đã sai và công bình quá trớn khi nói tương tự. Em nói đúng, chúng ta không nên lấy đánh giá phổ biến của đa số mà quy kết cho thiểu số. Tôi xin rút lại những lời lúc nãy đã nói với các em. Bữa nay lớp chúng ta nghỉ giải lao sớm nhé!

Nói rồi thầy gấp rút bước ra khỏi lớp, gương mặt đăm chiêu lắm, còn bằng hữu lớp em thì tung hô la hét ồn ã khắp giảng đường, nhất là tụi con gái cứ nói cảm ơn em tất tả. Em bảo tụi nó không việc gì phải thấp thỏm cả, ai nói dìm chính mình, đặt yếu tố bản thân mình thì phải biết bạo dạn công bố, chứ đừng yên lặng hoài như vậy. Mẹ hiện ra con gái, cho con gái khuôn miệng lợi hại như vậy thì phải nhân thức tận dụng nó chứ, phải không các mẹ?

Chuyện phân biệt về người thiếu phụ miền Tây không chỉ dừng lại ở đó. Đáng bi ai là ngay trong mái ấm em, mọi người đều có cái nhìn không tốt với thanh nữ miền Tây. Các anh trai trong nhà em đều bị nhồi nhét là không được cưới gái miền Tây. Thậm chí ông anh họ em yêu chị kia người Bến Tre, em thấy chị ấy vừa xinh vừa chuyên nghiệp, mà bác bỏ em (là mẹ anh họ) một mực không ưng ý. Mà anh họ em thì nghe lời mẹ nên cũng đã chia tay với chị đó sau 2 năm hẹn hò . Em cũng khuyên nhủ phổ biến mà bác em thủ cựu lắm các mẹ ạ.

Chờ đợi dân chúng ở đây hãy đổi mới cái nhìn cho những người thanh nữ miền Tây. Đừng để họ chịu phổ quát tai tiếng thiệt hại tương tự nữa nha dân chúng!


Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: