Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Công ty đối tác của Apple tại TQuốc thoái thác đóng gói iPhone tại Mỹ

Dân trí Trước kĩ năng Apple sẽ phải đóng hộp iPhone và các vật phẩm khác tại Mỹ, đa dạng đối tác làm ăn cung ứng linh kiện và lắp ráp item của Apple tại Trung Quốc sẽ không chuyển nhà máy sang Mỹ vì giá nhân lực đắt đỏ.
 >> Liệu việc iPhone được sản xuất tại Mỹ có thành sự thực?
 >> Ông Trump hứa hẹn với Tim Cook sẽ giảm giá để iPhone được sản xuất tại Mỹ
 >> Đề phòng ông Trump bắt sản xuất iPhone tại Mỹ, Apple ráo riết sắm lối thoát

Trong công đoạn tranh cử cho cuộc đua vào Nhà Trắng, Tổng thống mới đắc cử Donald Trump đã từng khẳng định sẽ buộc Apple phải chế biến iPhone và các item khác tại Mỹ, thay vì tại TQuốc như bây giờ, và giờ đây đa dạng người đang kì vọng xem ông Trump có chấp hành lời hẹn của bản thân mình khi đã trở thành Tổng thống Mỹ hay không.

Theo phổ quát nguồn tin Apple đang cân nhắc và bỏ ngỏ kỹ năng chuyển quá trình làm hàng hóa sang Mỹ, tất nhiên phổ quát công ty đối tác cung ứng linh kiện và đóng gói cho Apple tại TQuốc không ưng ý và sẽ không theo Apple để chuyển nhà máy sang Mỹ.

Các đối tác sản xuất iPhone của Apple tại Trung Quốc không muốn phải chuyển nhà máy sang Mỹ vì lo ngại chi phí hoạt động đắt đỏ
Các đối tác sản xuất iPhone của Apple tại TQuốc không muốn phải chuyển nhà máy sang Mỹ vì lo lắng chi phí hoạt động đắt đỏ

Theo tin tức được chia sẻ trên mạng thị trấn hội QQ của China, phổ thông công ty đối tác đóng gói của Apple, trong đó có Lens Technologies, công ty cung ứng mặt kính cho iPhone, sẽ không chuyển hoặc mở nhà máy tại Mỹ để cung cấp linh kiện cho Apple vì mức lương nhân lực đắt đỏ và lo sợ sẽ thiếu nhân công trạng động trong mùa cao điểm sẽ làm công ti không phục vụ được ý định đóng chai.

Một đối tác làm ăn khác của China không được bật mí danh tính cho nhân thức chuỗi cung cấp linh kiện sẽ khó được xây dựng hoàn chỉnh tại Mỹ và giả dụ tất cả các linh kiện được đóng hộp và cung ứng tại China sẽ giúp giai đoạn lắp ráp sản phẩm hoàn chỉnh diễn ra được tốc độ hơn. Đại diện của đối tác làm ăn này cho nhân thức một linh kiện bằng kim loại sẽ chỉ mất 10 ngày để đúc tại Thâm Quyến, nhưng có thể phải mất đến một tháng hoặc hơn nếu được đóng chai tại Mỹ nếu như không có một trật tự hoàn thiện tại tổ quốc này.

Lúc trước tham gia hồi bốn tuần 6, Apple được cho là đã thương lượng với 2 công ty đối tác lắp ráp vật phẩm lớn nhất của bản thân mình tại TQuốc là Foxconn và Pegatron để cân nhắc kỹ năng chuyển nhà máy và trật tự sản xuất sang Mỹ, đương nhiên cả nhì công ty đối tác này đều khước từ chiến lược vì sốt ruột kinh phí đóng hộp và hoạt động sẽ bị đẩy lên cao do giá nhân công tại Mỹ cao hơn China hầu hết.

Hiện Apple đang phải đối mặt với tình thế lui tới lưỡng nan sau khi ông Donald Trump trúng cử Tổng thống Mỹ. Lúc trước trong giai đoạn chuyển di tranh cử, Donald Trump đã tuyên bố sẽ áp mức thuế lên tới 35% cho iPhone và các sản phẩm khác đang được sản xuất tại nước ngoài để buộc các tổ chức kinh doanh chuyển nhà máy đóng gói về Mỹ nhằm tăng thêm công việc cho quốc gia này.

Trong một bài phỏng vấn tham gia tháng 12/2015, CEO Tim Cook của Apple đã từng thừa nhận rằng việc chuyển các nhà máy và dây chuyền đóng gói trong khoảng TQuốc về Mỹ là rất gian khổ, ngay cả khi chính phủ tăng thuế để ép buộc các công ty thực hiện điều này.

“Để đóng hộp iPhone cần có một cụm các nhà máy cung ứng trong cùng một vị trí mà Mỹ chưa có được vào thời gian này”, CEO Tim Cook cho biết. “Thậm chí giả dụ ông Trump áp đặt một mức thuế lên đến 45%, các tổ chức kinh doanh vẫn sẽ quyết định tiếp diễn chế biến ở nước ngoài miễn là chi phí cùng với các mức thuế thấp hơn so với số tiền mà họ phải dành để xây đắp và chạy dây chuyền chế biến tại Mỹ”.

Hiện chưa rõ Donald Trump có triển khai những tuyên bố của chính mình hay không, dĩ nhiên ví như điều này đích thực xảy ra chắc hẳn giá bán các item của Apple sẽ còn tăng lên đáng kể so với mức giá ko phải rẻ ở thời gian hiện thời.

T.Thủy
Theo AppleInsider/PA

Tag :công ty đối tác đóng gói, CEO Tim Cook, Tổng thống Mỹ, sản xuất iPhone, linh kiện, chế biến tại Mỹ, công ty đối tác Apple, nhà máy China

Xem tại: máy bơm định lượng

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: