Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016

Có một vài lầm tưởng về tình ái khiến cho chúng ta chẳng thể nào có được tình yêu

"Ái tình chỉ dành cho kẻ tốt số và đáng yêu, còn chính mình thì quên đi!"

Đừng nói với tôi là chưa bao giờ bạn có cái ý nghĩ ấy khi nghĩ về tình ái. Ít ra trong đời chúng ta sẽ vài lần thốt lên như thế. Còn ví như như bạn chưa từng thật sự, thì xin chúc mừng, bạn nằm trong phần thiểu số có cái nhìn hăng hái và lạc quan về tình ái nhất quả đất này!

Tâm lý của toàn bộ dân chúng khi nhìn ngắm và ái mộ tình yêu của người khác vẫn là đem ra so sánh với mình. Chẳng nói đâu xa lạ, ngay từ khi chúng ta còn rất nhỏ tuổi, cha mẹ chúng ta đã vô hình tầm thường đặt chúng ta lên bàn cân để so sánh với "con nhà người ta".

Thành thử ra, trong tâm thức của chúng ta cũng mở màn sinh ra những sự so sánh với người khác. Chúng ta dò hỏi xem họ có gì nổi bật hơn chính mình, họ có gì may mắn hơn bản thân mình, họ có gì tốt đẹp hơn chính mình… để biện minh rằng vì họ có những cái thế này, cho nên họ xứng đáng được lợi những cái thế nọ.

Nhưng tình ái, xin thưa, là một phạm trù về xúc cảm, và ái tình thì không có logic, không có đúng sai, không có người hơn kẻ kém, bởi vậy mọi sự so sánh của bạn đều là khập khiễng!

Bạn nói vì cô A đáng yêu, chân dài, da trắng, nên cô ấy biến thành người ấy của anh B – người được ngưỡng mộ là kĩ năng và phong phú – đương nhiên ư? Không, vì khi bạn không phải là anh B, bạn chẳng thể nhân thức được anh B yêu cô A vì cô ấy xinh đẹp, chân dài, da trắng hay vì một điều gì khác. Mà cũng đừng quên rằng, tình ái khởi đầu vốn dĩ không có nguyên nhân. Người ta yêu nhau chỉ vì yêu nhau mà thôi.

Có một vài lầm tưởng về tình yêu khiến chúng ta chẳng thể nào có được tình yêu - Ảnh 1.

Tôi cảm thấy những sự lý giải cho ái tình của người khác, sau khi tự lén lút so sánh với phiên bản thân bản thân mình thật sự rất tội nghiệp. Giống như việc ngày cuối tuần, cả thế giới đều bừng tỉnh và hừng hực khí thế hưởng thụ một bầu không khí trong lành tuyệt đẹp, thì bạn co rúm người trong chăn và tỉ ti lẫn oán thán thế cục. Bạn hờn dỗi cả trái đất, chỉ vì chiếc váy hấp dẫn nhất của bạn vừa bị chuột gặm mất đêm qua. Bạn không tự tin ra tuyến phố chỉ vì không được diện lên bản thân chiếc váy xinh tươi nhất…

chậm tiến độ chính là bạn đã sử dụng sự bi thiết của bản thân mình để bao trùm lên cả thế cuộc bản thân. Mà cuộc sống ngắn ngủi lẫn mong manh lắm, chỉ có vỏn vẹn mấy chục năm trời, nếu như cứ như thế thì bao giờ bạn mới biết vui, mới nhân thức êm ấm có mùi vị thế nào?

"Cứ ngồi im, tình yêu đích thực sẽ tự động tậu đến!"

Hài hước là, trên đời này, đông đảo người sống bằng niềm tin. Họ có niềm tin rằng bản thân không cần phải tìm vé số nhưng vẫn có tài năng trúng số. Cái niềm tin ấy gọi vui là mơ mộng viển vông, còn không thì chính là một niềm tin ngu xuẩn nhất.

Bạn đã từng thấy bạn nào trúng số trong khi họ không tìm nổi lấy một tờ vé số nào chưa? Chắc chắn là không có chuyện hoang tuyến đường ấy xảy ra rồi. Vậy thì tại sao bạn lại mong cầu chính mình sẽ chạm mặt được một người để yêu ngay cả khi bạn chẳng khẩn thiết đi tìm kiếm tình yêu?

Có phải là có hầu hết những cô nàng, anh chàng sẵn sàng bỏ ra hàng mấy năm trời tuổi xanh chỉ để chờ đợi một người được gọi là một nửa thế cuộc? Và công tác của họ mỗi ngày chính là vô tư và vô tâm với hết thảy các mối quan hệ xung quanh. Cũng chính vì công bằng và vô tâm, nên nhiều lúc họ đã để lỡ những nhân loại đáng để ở lại thay vì cứ thế trôi tuột đi.

Tôi là một cá thể rất thực tại, nên tôi tin rằng sẽ chẳng bao giờ có chuyện một ngày đẹp trời, có một người nào đó sinh ra ngang nhiên trước mặt tôi và nói với tôi rằng anh ấy chính là người tôi đang kiếm tìm. Bởi vì tôi biết, chuyện bất chợt từ trên trời rơi xuống một cái kẹo, đến con nít còn không dám tin, thì làm cho sao có chuyện tự dưng trong khoảng trên trời rớt xuống một anh nửa kia?

Có một vài lầm tưởng về tình yêu khiến chúng ta chẳng thể nào có được tình yêu - Ảnh 2.

Cho nên dù có trí tưởng tượng bao xa đi chăng nữa, thì tôi cũng xác định rất rõ rằng: mỗi chúng ta đều mong muốn sắm được người thích hợp bỏ ra cho mình, và giả dụ không đi mua, thì người đó cũng không thể tự nhiên mà hiện ra.

Đôi lúc bạn nghĩ mọi thứ quá gian nan, nhưng thực tế thì chỉ cần bạn mở lòng, mọi chuyện đều trở thành rất dễ chơi.

"Người của mình ắt sẽ là của bản thân mình, không cần phải giữ!"

Tôi nhớ lác đác ở đâu đó một câu đã đọc, xin phép không nhắc lại nguyên văn vì tôi không nhớ đúng mực từng câu từng chữ, nhưng đại ý là: tình ái dù là chân thật, người ấy dù là thực lòng, nhưng đều có chân cả. Nếu như bạn không biết giữ, thì đừng nói là nửa kia mà ngay cả ái tình cũng sẽ rời bỏ bạn mà đi.

Một câu nói đúng xuất sắc!

Rõ ràng rất nhiều chúng ta đều lầm tưởng. Lầm tưởng rằng tình ái là một thứ tình cảm trường tồn mãi mãi, trong khi rõ ràng, tình ái chỉ là một sự cộng hưởng xúc cảm, và nó tồn tại là có một thời gian khăng khăng.

Các nhà kỹ thuật đã chứng minh điều đó rất rõ ràng. Khi yêu, trong thân thể bạn sản hiện ra một loại hormone làm cho bạn đắm đuối, khiến cho bạn vui vẻ và lâng lâng vui vẻ. Nhưng sau một khoảng thời gian một mực, ngắn thì từ ba tới sáu tháng, dài thì từ một tới ba năm, nhì cá thể đơn lẻ chẳng còn xa lạ gì với nhau nữa, cơ thể chúng ta cũng không sản hình thành loại hormone ấy nữa, nên ái tình đến thời điểm này là không còn.

Có một vài lầm tưởng về tình yêu khiến chúng ta chẳng thể nào có được tình yêu - Ảnh 3.

Mà, ái tình đã được biến chuyển sang một dạng khác là tình thân và tình thương. Lúc bấy giờ, thân thể của hai người đều sản xuất hiện một loại hormone khác để gắn kết, chính là loại hormone giúp cả hai san sẻ và cảm thông cho nhau, nhẫn nhịn lẫn nhau.

Thành thật mà nói, chúng ta mong cầu ái tình sẽ vững bền mãi mãi là không sai. Nhưng bạn có biết trên cõi đời này, không phải bất cứ thứ gì bản thân muốn cũng có kỹ năng thành sự thực? Chúng ta chỉ đang cố gắng nuôi dưỡng niềm tin rằng tình ái sẽ tồn tại mãi mãi, kéo dài mãi mãi, để tự mê hoặc bạn dạng thân bản thân tin vào sức mạnh của ái tình. Chứ vốn dĩ, tình ái không hề sống sót thứ năng lực siêu phàm ấy.

Ái tình đối với một người cũng giống như tình yêu bạn dành cho một bộ môn nghệ thuật, một trò chơi, một món ăn, hay một thị hiếu cá nhân nào đó. Tức là có những lúc rất mãnh liệt, có những lúc lại nguội lạnh. Nhưng tình yêu giữa người với người chỉ khác biệt ở chỗ có sự tương tác qua lại, làm bạn biết chắc rằng tình cảm bạn trao đi đã được tiếp nhận, và bạn nhận về những sự hồi đáp ngọt ngào. chậm triển khai chính là điểm khác biệt độc nhất vô nhị!

Thử nghĩ mà xem, tham gia một ngày, ngay cả sự khác biệt duy nhất này cũng không còn sinh tồn, thì lý do gì để tình ái tiếp tục sinh tồn?

Vì vậy mới nói, đã là tình yêu của bản thân thì cố định phải bé xíu dựng và vun đắp sớm hôm. Đã là người của chính mình thì càng phải chăm lo và giữ gìn. Chính thái độ bỏ mặc, lãnh đạm và hờ hững mới là nguyên do để "bóp chết" tình ái, và nửa kia thì trong khoảng đó cũng rời đi.


Xem nhiều hơn: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: