Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016

6 học sinh thi Olympic các môn công nghệ trẻ quốc tế đều đạt giải

Với sự cố gắng cao nhất của thầy và trò, tất cả 6 sinh viên của Việt Nam tham gia thi đều có giải, gồm 2 huy chương quà, 2 huy chương bạc và 2 huy chương đồng.

6 hoc sinh thi Olympic cac mon khoa hoc tre quoc te deu dat giai - Anh 1

Đoàn sinh viên Việt Nam giành 6 huy chương. (Ảnh: Đỗ Quyên/Việt Nam+)

Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, từ 3-10/12, kỳ thi Olympic các môn công nghệ trẻ quốc tế (IJSO) lần thứ 13 đã diễn tại đảo Bali (Indonesia) với sự tham dự của 48 nước và vùng bờ cõi, trong đó có 49 đoàn thi đấu với 276 học sinh. Riêng nước chủ nhà Indonesia có 2 đoàn tham gia.

Đoàn Việt Nam do ông Lê Ngọc Quang quẻ, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khiến trưởng đoàn với 6 sinh viên, trong đó 5 sinh viên trường Trung học đa dạng chuyên Hà Nội-Amsterdam và 1 sinh viên trường Trung học đa dạng chuyên Nguyễn Huệ, nhập cuộc thi các môn Hóa, Lý và Sinh vật học.

Giải thưởng năm nay được ban đơn vị cơ cấu gồm 167/276 giải, trong đó có 28 huy chương tiến thưởng, 59 huy chương bạc, 80 huy chương đồng cho những thí sinh hoàn hảo nhất cuộc thi. 1 huy chương tiến thưởng và 2 huy chương bạc cho đội khiến thí nghiệm thực hiện lý tưởng nhất.

Với sự cố gắng cao nhất của thầy và trò, đoàn Việt Nam đã thực hiện được tiêu chí của đoàn trước khi lên đường, toàn bộ 6 sinh viên tham gia thi đều có giải, gồm 2 huy chương quà, 2 huy chương bạc và 2 huy chương đồng.

Huy chương quà thuộc về các sinh viên: Nguyễn Ngọc Đức và Phan Minh Đức; các sinh viên Nguyễn Nga Nhi và Phạm Quốc Khánh đạt huy chương bạc. Cả 4 em đều là sinh viên trường Trung học phổ biến chuyên Thủ đô -Amsterdam.

Nhì huy chương đồng thuộc về học sinh Phan Hà Linh, trường Trung học phổ quát chuyên Hà Nội-Amsterdam và Đặng Nguyễn Tiến Đạt, sinh viên trường Trung học phổ biến chuyên Nguyễn Huệ.

6 hoc sinh thi Olympic cac mon khoa hoc tre quoc te deu dat giai - Anh 2

Đoàn vietnam nhận giải cùng các đoàn khác. (Ảnh: Đỗ Quyên/Vietnam+)

Chiến thắng của đoàn Việt Nam tại kỳ thi IJSO lần thứ 13 này sẽ là bước đệm cho những chặng đường tiến đến vinh quang trong các kì thi quốc tế khác được công ty tại vn và các nước trên nhân loại. Năm 2017, IJSO lần thứ 14 sẽ diễn ra tại Hà Lan.

Cuộc tranh tài không xếp hạng toàn đoàn, nhưng tính về số lượng huy chương quà làm được thì đứng đầu là đoàn Đài Loan (China), tiếp theo là Ấn Độ và Nga, đoàn vietnam đứng thứ 6.

Trong suốt quá thuyết trình ra kỳ thi, các đất nước tham gia đã có dịp mua bán phổ biến trải nghiệm quý báu trong công việc giáo dục nói phổ biến, khác biệt là công việc giảng dạy, tìm hiểu khoa học cho học sinh các trường nhiều nói riêng.

Điểm mới năm nay, ban doanh nghiệp bỏ ra riêng một hội nghị cho giáo viên công nghệ của các trường phổ thông ở Indonesia giao lưu với các nhà khoa học, thầy giáo các nước để chia sớt, học hỏi trải nghiệm và tậu cơ hội thích hợp tác.

IJSO là kỳ thi dành cho sinh viên lứa tuổi 15, được đồng doanh nghiệp bởi các nhà công nghệ bậc nhất thế giới. Các học sinh tham gia kỳ thi phải trải qua ba phần thi bao gồm bài thi trắc nghiệm, lý thuyết và bài thi thực hiện. Mỗi bài thi đều bao gồm các nghi vấn thuộc về 3 lĩnh vực chính Vật lý, Hóa học và Sinh vật học.

IJSO thường niên được công ty với mong muốn sản xuất một sân chơi, một không gian để các nước chia sớt các trải nghiệm giáo dục nhằm phát triển chất lượng giáo dục đất nước nói riêng và tạo đà cho thích hợp tác giáo dục thế giới nói thông thường.

IJSO là một đấu trường kiến thức tạo rộng rãi cơ hội cho sinh viên được hưởng thụ với các hoạt động nghiên cứu kỹ thuật và giao lưu với anh em quốc tế và đây cũng là một kỳ thi đầy thử thách đối với sinh viên Việt Nam bởi tính liên môn trọn vẹn và chừng mực phủ rộng kiến thức của đề thi./.


Tham khảo thêm: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: