Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Cà Mau: Hiệu trưởng bị “tố” thành lập cổng phụ để “độc quyền” bán hàng

Dân trí Không biết việc thành lập cổng phụ như vậy là có đúng hay không nhưng cả quận Đầm Dơi (tỉnh Cà Mau) chỉ có Trường THCS Thanh Tùng là có cổng phụ. Khác biệt, cổng phụ này chỉ bỏ ra riêng cho mái nhà ông hiệu trưởng.
 >> Cà Mau: Chủ toạ quận bị tố xác thực “khống” trên phần đất đang mâu thuẫn
 >> Cà Mau: Công trình giao thông dở dang, thị trấn đã xác thực kết thúc cho quyết toán
 >> Đại gia Cà Mau sắm dâm con nhỏ được lợi án treo: Bạn dạng án “có nhân tố”

Trường THCS Thanh Tùng, nơi có cổng sau dành riêng cho gia đình ông hiệu trưởng.
Trường THCS Thanh Tùng, nơi có cổng sau dành riêng cho mái ấm ông hiệu trưởng.

Hơn 20 năm đứng lớp… vẫn “dôi dư”

Theo phản chiếu của bà N.T.H.N. (người có hơn 20 năm dạy môn Văn của trường), bà vừa gửi đơn tố giác lên Phòng GD-ĐT và cơ quan tính năng thị xã Đầm Dơi phản ảnh “thứ tự ngược” mà ông hiệu trưởng đã và đang định ứng dụng đối với bản thân bà.

Theo nội dung đơn cho thấy, bà N. đã đứng lớp hơn 20 năm, có thâm niên phổ quát nhất trong các giáo viên dạy môn Văn của trường. Trong công đoạn công tác cũng như giảng dạy, bà luôn xong xuôi tốt nhiệm vụ, chưa từng bị nhắc nhở lần nào và đã đem lại khá phổ thông chiến thắng cho trường. Thế mà, tham gia buổi họp Hội đồng sự phạm đầu năm, Ban giám hiệu (BGH) không phân công bà đứng lớp. Khi bà N. hỏi thì thây mặt BGH trả lời là thừa giáo viên và cho nhân thức đang làm thứ tự chuyển bà sang làm cho công tác phổ cập giáo dục.

Theo tài liệu mà bà N. cung cấp, bà N. có hỏi: “Ban giám hiệu dựa vào văn phiên bản nào mà cắt cử tôi như vậy?”. Trước câu hỏi của bà N., ông Trằn Vũ Cương tư vấn với giọng đầy “quyền lực” và đổ thừa hoàn toàn trách nhiệm Phòng GD-ĐT: “Cô nói vậy là thấy hổng được. Bây giờ, ở nhà trường, Phòng Giáo dục yêu cầu 19 tiết, dư là coi như thường phân công hoặc vấn đề làm công tác khác…”. Ông Cương còn khẳng định: “Có nhì kĩ năng, một là sắp đến nhà trường trao đổi cho cô làm cho công tác khác, nhì là nếu như cô không chịu thì nhà trường sẽ khiến cho văn bản trả cô về Phòng Giáo dục để những nơi thiếu giáo viên Văn thì Phòng Giáo dục sẽ nhân tố cô về nơi đó. Cam đoan trong nay mai tôi với công đoàn và nhà trường sẽ ngồi lại trao đổi nhân tố này với cô. Bây chừ thì tuân theo ý thức của Phòng Giáo dục thôi”.

Hơn 20 năm giảng dạy, không biết lái xe, hằng ngày phải đi bộ đến trường nhưng bà N. lại bất ngờ bị chuyển sang làm công tác phổ cập.
Hơn 20 năm giảng dạy, không biết tài xế, hằng ngày phải đi bộ tới trường nhưng bà N. lại bất ngờ bị chuyển sang làm công việc phổ cập.

Theo trưng bày của bà N., những năm trước, giáo viên dạy môn Văn ko phải thừa như niên học này tăng lớp học so với những năm trước. “Cỗi nguồn chính ở đây là để kiếm cớ tống tôi đi nơi khác. Thầy Cương đã cố ý yếu tố một giáo viên dạy môn Địa – Sử vào khiến công việc thư viện, rồi chuyển người đã làm cho công việc thư viện đa dạng năm sang dạy môn Văn lớp 6 và lớp 8 nên tôi mới bị thừa. Đặc biệt, giáo viên này không những được chuyển sang đứng lớp mà còn được ông Cương ưu tiên khiến chủ nhiệm ngay khi mới chuyển sang giảng dạy”, bà N. phản ứng.

Trong khi, bà N. cũng cho rằng, thứ tự nhân tố chuyển bà có thể nói hoàn toàn là “trật tự ngược”. Bởi, muốn chuyển một giáo viên sang khiến công tác phổ cập thì BGH phải hội ý trước xem người đó có đồng ý và yếu tố kiện của người đó có thích hợp hay không ?. Ngược lại, phiên bản thân bà N. chẳng hề hay nhân thức dù chỉ một ngày.

“Bước đầu ông hiệu trưởng kêu viết giấy trình bày cho tôi đi tẩm bổ chính trị hè với chức danh giáo viên phổ cập. Tôi đã giận dữ nhưng hiệu trưởng không trả lời. Khi họp Hội đồng sư phạm đầu năm tôi rất bất ngờ khi biết chính mình không được cắt cử đứng lớp. Khi tôi phản ứng, sau đó ông Cương và Ban giám hiệu mới mời tôi lên hội ý (tức BGH đã khiến cho ngược trật tự - PV) và nội dung cuộc hội ý lại ràng buộc tôi tham gia 2 tài năng là chuyển sang khiến cho phổ cập hoặc sẽ bị trả về Phòng Giáo dục” bà N. kể lại.

Cũng trong tài liệu mà bà N. có được, khi bà N. hỏi sao không đưa những thầy giáo thích hợp đồng, có thương hiệu ít, chưa có bằng đại học (trong đó có con gái ruột ông hiệu trưởng - PV) tham gia địa điểm dôi dư, thì ông Cương nghĩ rằng, ở cấp THCS, có bằng đại học bị dôi dư là chuyện tầm thường vì chỉ cần bằng cao đẳng là đủ.

Hiệu trưởng thành lập cổng phụ để "độc quyền" bán hàng

Ngoài việc khiến cho gây bức xúc nói trên, người dân sống nói quanh nói quẩn trạm xe buyt phố Thanh Tùng còn phản ứng về việc trường này có cổng phụ sát hàng rào cổng trường chỉ bỏ ra riêng cho việc di chuyển, buôn bán hàng của người nhà ông hiệu trưởng Trằn Vũ Cương.

Theo đề đạt, tham gia giờ giải lao, Trường THCS Thanh Tùng không hề tạo dựng cổng chính. “Nguyên do gì không tạo dựng cổng chính thì tôi không nhân thức, nhưng mái ấm ông hiệu trưởng sẽ giàu to do được độc quyền sắm sửa cho sinh viên, kể cả thầy giáo của nhà trường vì chẳng thể ra ngoài tìm đồ ăn ở chỗ khác được”, một phụ huynh phản ứng.

Sau khi kiếm được tin phản ánh, biết được nhà trường có “cổng sau” quái dị như nói trên, PV đã trực tiếp đến Trường THCS Thanh Tùng tò mò, xác định nội dung phản chiếu là đúng sự thực và khắc ghi hình ảnh về “cổng sau” chỉ để sang nhà của ông hiệu trưởng.

Sau khi ghi hình ngừng, PV quay quay về nhà của một người địa phương gần trường để khám phá thêm về thông tin được cho là bất cập tại trường này. Tuy nhiên, khi PV xuống xe chưa được bao lâu thì bất ngờ có 2 người đàn ông, xưng là giáo viên và bảo kê của trường đến chạm mặt PV yêu cầu xóa hình ảnh vừa chụp tại trường. Sau đó ít phút, lại có thêm 2 người phụ nữ (sau này mới biết 2 người này là con gái ruột của ông hiệu trưởng Cương, trong đó có một người là giáo viên dạy môn Văn) đến lớn tiếng cho rằng, PV chụp ảnh dính nhà của chính mình, sợ hãi kẻ gian vào trộm cắp và yêu cầu PV xóa ảnh. Tuy nhiên, PV không đồng ý.

Ông hiệu trưởng Trường THCS Thanh Tùng còn được xác định có nhiều sai phạm tài chính như lấy tiền công để đóng tiền điện thoại cá nhân…
Ông hiệu trưởng Trường THCS Thanh Tùng còn được xác định có đa dạng sai phép vốn đầu tư như lấy tiền công để đóng tiền điện thoại cá nhân…
... và lơ là trách nhiệm trong quản lý, khiến nhiều giáo viên bị mất quyền lợi.
... và lơ là nghĩa vụ trong quản lý, khiến cho nhiều giáo viên bị mất quyền lợi.

Một nhân tố khác thường nữa là mặc dù trụ sở khiến cho việc chỉ cách thức trường khoảng 200 m và cổng phụ của trường cũng đã có từ phổ thông năm nay nhưng khi giải đáp PV, ông Lê Thanh Lam - Bí thư Đảng ủy phường Thanh Tùng nghĩ là, ông ko phải hay biết việc trường có cổng sau.

PV địa chỉ với ông Võ Lợi (Trưởng Phòng GD-ĐT thị xã Dầm Dơi) và được ông Lợi xác nhận, có nhận được đơn tố cáo của bà N., Phòng đang tiến hành xác minh, giải quyết.

Khi PV hỏi việc ông hiệu trưởng thành lập cổng phụ để “độc quyền” sắm sửa hàng là có đúng quy định? Ông Lợi nghĩ rằng, cổng đó đã có hơn chục năm rồi, từ khi ông Cương mới cất nhà, nhưng ko phải là để bán buôn mà chỉ để tiện cho hiệu trưởng đi qua di chuyển.

PV truy vấn, khởi thủy gì mà ông hiệu trưởng Cương không đi được cổng chính? Ông Lợi lập luận: “Thì… hồi đó là tính để cho nó tiện, nhưng nếu không được thì thôi sẽ cho đóng lại”.

PV tiếp diễn thông tin là đã xác minh được việc ông hiệu trưởng có sắm sửa và người địa phương gần đó khẳng định vào giờ giải lao, cổng chính của trường này luôn đóng… thì vị Trưởng Phòng GD-ĐT bé giọng: “Để anh xem lại, chắc là có đó”.

Dân trí sẽ tiếp tục tin tức vụ việc tới độc giả.

Tuấn Thanh

Tag :con gái ruột, giáo viên Văn

Xem thêm: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: