Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

5 dự đoán lạc quan về hoạt động mua bán BĐS 2017 - VnExpress Kinh Doanh

Hứa hứa cải thiện lệch pha cung cầu hàng hóa

Giám đốc điều hành Công ti Việt An Hòa, Nai lưng Khánh Quang đãng nhận định, năm 2017 sẽ có sự đổi hướng khỏe mạnh sang phân khúc BĐS vừa túi tiền, phục vụ ý định thật của đa số người có doanh thu nhàng nhàng, có doanh thu thấp. Tiêu biểu là Tập đoàn Vingroup vừa thông báo kế hoạch phát triển 200.000 - 300.000 căn nhà có giá từ 700 triệu tới một tỷ đồng một căn trong 5 năm tới... Trong khi, phổ biến ông lớn khác như: Him Lam, Nam Long, N.H.O... bình ổn rổ hàng hóa về phân khúc này. Mặc dầu hiện thời thị trường đang lệch pha cung cầu, có thiên hướng lệch về phía phân khúc bất động sản cao cấp nhưng từ năm 2017 trở đi cục diện có thể từng bước đổi mới.

Đầu tư nước ngoài vào vietnam tiếp đà tăng

Jones Lang LaSalle dự đoán, trong năm 2017, các nhà đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục dõi theo khu vực Đông Nam Á, khác biệt là vietnam. Theo dữ liệu của tổ chức này, đầu tư vào ngành bất động sản tại vietnam đã tăng 12% so với năm trước. Và dự báo những nhân tố kiện tiện lợi sẽ tiếp tục gia tăng, khi hoạt động mua bán minh bạch hơn và tốc độ lớn mạnh GDP dự định sẽ đạt khoảng 6%, phù hợp với vận tốc vững mạnh trong thời điểm đến.

5-du-bao-lac-quan-ve-thi-truong-bat-dong-san-2017

Phổ thông chuyên gia đánh giá thị trường BĐS năm 2017 hẹn hứa sẽ có phổ quát điểm sáng hăng hái. Ảnh: Vũ Lê

Kiều hối chảy mạnh tham gia bất động sản

Lượng kiều ân hận hàng năm là vốn đầu tư rất lớn hỗ trợ hoạt động mua bán bất động sản. Báo cáo tổng kết cuối năm của Hiệp hội Bất động sản TP HCM dẫn nguồn Nhà băng Nhà nước cho nhân thức, kiều ăn năn đổ về vn đạt khoảng 10-13 tỷ USD một năm, riêng TP HCM có tài năng giải quyết được 5,7 tỷ đô la Mỹ trong 2016. Trong đó, có khoảng 21% đầu cơ vào hoạt động mua bán bất động sản. Rộng rãi chuyên gia dự báo vốn đầu tư đặc trưng này cho hoạt động mua bán bất động sản sẽ tiếp diễn tăng lên trong 2017.

Kiện toàn các công cụ hỗ trợ và bảo vệ hoạt động mua bán BĐS

GS Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Không gian cho nhân thức, năm 2017 Chính phủ sẽ có phấn đấu cao hơn trong hoạch định chính sách, sửa đổi quy định nhằm tạo không gian kinh doanh thuận tiện, tạo sức phát hành mạnh hơn cho thị trường bất động sản.

Các chế độ có thể được yếu tố chỉnh trong năm 2017 khá phổ biến. Thứ nhất, dụng cụ nguồn đầu tư: giám sát chặt song song có lộ trình hạn dè bỉu nguồn vốn vay vào thị trường bất động sản theo Thông tư 06/2016 của Nhà băng Nhà nước. Thứ nhị: dụng cụ quy hoạch gồm quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch phát triển đô thị, nhà đất. Thứ ba: khí cụ hành chính nhằm ràng buộc trách nhiệm của chủ đầu tư để bảo kê người tiêu dùng.

M&A BĐS nở rộ

Hoạt động mua bán, sáp nhập đơn vị, chuyển nhượng dự án (M&A) trong năm 2017 sẽ sản xuất mạnh hơn trước đây. Báo cáo của Hiệp hội BĐS TP HCM, tồn kho bất động sản cả nước còn khoảng 31.842 tỷ đồng, giảm 19.047 tỷ đồng so với năm 2015, trong đó, TP HCM chỉ còn tồn kho 5.954 tỷ đồng, giảm 4.153 tỷ so với 2015. Với lượng hàng tồn kho chuyển sang 2017 khoảng gần 13.000 tỷ đồng sẽ là mảng thị trường trao đổi dự án vô cùng tấp nập cho cả doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Chủ toạ Hiệp hội BĐS TP HCM, Lê Hoàng Châu nghĩ là các công ty BĐS vn đang thống lĩnh và hướng dẫn thị trường bất động sản và cả hoạt động mua bán mua bán sáp nhập doanh nghiệp, chuyển nhượng dự án.

Vũ Lê


Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: