Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Tổng thống Syria kì vọng sẽ là bạn bè với ông Trump - Tuổi Trẻ Trực tuyến

Chính phủ Syria nối lại các cuộc không kích khu vực phía đông Aleppo - Ảnh: Reuters
Chính phủ Syria nối lại các cuộc không kích khu vực phía đông Aleppo - Ảnh: Reuters

BBC dẫn lời ông Assad ngày 15-11 khẳng định ông Trump sẽ là "một bằng hữu hiển nhiên" giả dụ ông tiến hành một chiến dịch chắc chắn chống khủng bố.

Đương nhiên nhà chỉ đạo Syria công nhận ông vẫn "nghi hoặc" không biết liệu tỉ phú Trump có "thư hùng với các cam đoan trong chiến dịch của ông ta hay không".

"Chúng ta chẳng thể nói bất cứ vấn đề gì về những gì mà ông ta sẽ làm, nhưng nếu như ông ấy tính chống khủng bố thì đương nhiên chúng ta sẽ biến thành bạn bè và là một bạn bè dĩ nhiên với Nga, với Iran và với nhiều non sông khác" - ông Assad nói với đài truyền hình nhà nước RTP của Bồ Đào Nha.

Ông Assad cho nhân thức tỉ phú Trump đã chắc chắn sẽ dồn vào một chỗ vào các phiến quân IS nhưng nói thêm rằng "Ông ta sẽ làm cho hay không?".

Trước đây, ông Trump từng tuyên bố việc kháng cự cả lực lượng quân đội Syria lẩn phiến quân IS cùng lúc là "điều điên rồ" và cuộc chiến như thế có thể dẫn tới kết cuộc là một cuộc chiến với Nga.

Chế độ hiện nay của Mỹ dưới thời tổng thống Barack Obama là tập trung không kích chống IS và các lực lượng thánh chiến khác tại Syria và Iraq trong khi hỗ trợ cho phe nổi dậy trong trận chiến chống ông Assad.

Bên cạnh đó ông Assad tuyên bố xem phe nổi dậy như những phần tử khủng bố.

Mặt khác, các nhà hoạt động nhân quyền tại Syria cho biết kháng chiến vẫn tiếp diễn xâu xé non sông này.

Lần trước tiên trong 3 tuần qua, máy bay của chính phủ Syria hôm 15-11 đã dội bom xuống các huyện phía đông thị trấn Aleppo do quân nổi dậy kiểm soát.


Tham khảo thêm: máy bơm định lượng

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: