Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

"Cánh tay phải" của ông Trump từng lo sợ có quá phổ thông CEO kĩ nghệ gốc Á

Dân trí Có vẻ như các chế độ mới của ông Trump đang gặp mặt không ít chướng ngại trong việc kiếm tìm sự thích hợp tác của các doanh nghiệp. Một trong số đó là các chế độ liên quan đến hạn giễu cợt nhập cư, hạn nhạo báng các công phu nước ngoài tại Mỹ.

Chiến thắng của ông Donald Trump làm cho những người ủng hộ ông ưng ý, đương nhiên với dân kĩ nghệ, đây có thể là một kết quả có phần "cay đắng". Nguyên do là vì trước đó, người tìm việc Đảng Cộng hòa từng rộng rãi lần có phát ngôn đụng chạm tới các công ty thuộc ngành này.

Vấn đề này càng làm cho dân công nghệ quan ngại, khi Steve Bannon, người mới đảm đang chức phận Trưởng Cố vấn chiến lược của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump từng bày tỏ sốt ruột rằng có quá phổ thông người nhập cư đang nắm giữ các địa điểm chỉ đạo ở thung lũng Silicon. Ông Bannon đưa ra phản hồi này khi còn đang là Chủ toạ điều hành của hãng tin Breitbart News.

Tờ Washington Post vừa mới đây đã nhắc lại nội dung một cuộc phỏng vấn giữa ông Trump và Bannon diễn ra tham gia năm ngoái, khi vị kế hoạch gia của tân Tổng thống Mỹ có đề cập đến việc nên đòi hỏi học sinh nước ngoài trở về đất nước của họ sau khi du học tại Mỹ, thay vì khởi đầu định cư và làm cho việc hay thành lập công ty để khởi nghiệp với các công ty công nghệ.

Ông Trump thì giãi tỏ ý kiến: "Chúng ta phải chú ý với điều này", Donald Trump nói, "Anh nhân thức không, chúng ta phải giữ những nhân tài ở lại với tổ quốc này."

Steve Bannon có vẻ như rất đồng thuận với quan điểm hạn chế lao động nước ngoài tại Mỹ của ông Donald Trump
Steve Bannon có vẻ như rất đồng thuận với quan niệm hạn chế nhạo công tích nước ngoài tại Mỹ của ông Donald Trump

Khi được hỏi có đồng ý không, Steve Bannon đã trả lời: "Hiện chúng ta có tới 2/3, hoặc có khi là 3/4 các CEO kĩ nghệ tại thung lũng Silicon là người Nam Á, hoặc đến từ châu Á. Tôi nghĩ rằng...", ông do dự và không nói hết câu. "Một giang sơn thì phải hơn một nền kinh tế. Chúng ta là một thị trấn hội dân sự."

Dù rằng Bannon không đề cập trực tiếp tới vấn đề chống lại người người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà, dĩ nhiên vị ý tưởnrg gia của ông Trump rõ ràng muốn ám chỉ rằng nước Mỹ nên xây dựng lại một giang sơn tôn trọng sắc tộc da trắng, hay nói phương pháp khác là người Mỹ bản địa với cụm trong khoảng "phố hội dân sự" được nhắc đến.

Song song với đó, tờ báo Breitbart - nơi Bannon từng là Chủ toạ điều hành cũng nhiều lần đăng chuyển vận các nội dung "mẫn cảm" như tiến công thiếu nữ, đồng đẳng giới, người chuyển giới, người Hồi giáo,... Thành ra, người ta không lấy khiến lạ khi Bannon tỏ ra quan ngại về nhân tố người châu Á đang "nắm quyền" quá phổ quát tại thung lũng Silicon - một trong những biểu trưng của nước Mỹ.

Hình như đó phần đông các CEO láng giêng, điển hình là CEO Satya Nadella của Microsoft từ lâu vẫn luôn dập tắt quan niệm "phân biệt sắc tộc" và "đồng đẳng giới" trong công việc. Tham gia cuối tuần trước, CEO Nadella đã gửi email đến chúc mừng thắng lợi của ông Trump, đồng thời nói rằng cam kết của công ti trong việc mang tới một "nền văn hóa đa dạng và vừa đủ" vẫn sẽ được bảo kê và duy trì.

Mark Zuckerberg, ông chủ của Facebook gần đây cũng đã thoái thác làm việc trong dự án Đối Địch Visa H-1B, vốn là chuỗi hệ thống được dùng phổ quát trong việc đưa công lao nước ngoài có tay nghề tham gia Mỹ.

Nguyễn Nguyễn

Theo The Verge

Tag :Donald Trump, Steve Bannon, đảng cộng hòa, người nhập cư, CEO, Satya Nadella, Mark Zuckerberg, tân tổng thống Mỹ, công trạng nước ngoài, ceo công nghệ, Thung lũng Silicon

Có thể bạn quan tâm: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: