Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Tỉ phú Jack Ma bác bỏ tin tài trợ học hành cho 'phiên bản sao nhí' của ông

Tỉ phú Jack Ma, người sáng lập công ti mua sắm trực tuyến Alibaba, vừa thông báo bác bỏ bạn dạng tin nói rằng ông sẽ tài trợ chi tiêu học hành cho một cậu nhỏ xíu có gương mặt giống y sì ông.

Ti phu Jack Ma bac bo tin tai tro hoc hanh cho 'ban sao nhi' cua ong - Anh 1

Fan Xiaoqin (trái) và tỉ phú Jack Ma lúc nhỏ

Tân Hoa phường ngày 14.11 đưa tin tỉ phú Jack Ma đã kiếm được lo chi tiêu học hành cho cậu bé nhỏ Fan Xiaoqin, 8 tuổi, ở tỉnh giấc Giang Tây, được dân cư mạng gọi là ‘tiểu Jack Ma’ vì có khuôn mặt giống giống hệt ông lúc ốm.Bản tin cho nhân thức xót thương trước hoàn cảnh mái nhà nghèo khó của Fan Xiaoqin và tuyệt hảo trước dung mạo của cậu nhỏ giống ông lúc bé nhỏ, Jack Ma đã đồng ý lo chi tiêu học hành cho cậu nhỏ tuổi cho tới hết đại học.

Bản thân Jack Ma cũng đi lên từ nghèo khổ. Ông khởi đầu sự nghiệp bằng nghề giáo viên dạy tiếng Anh và bị chối từ trong rộng rãi lần xin việc bao gồm bị khước từ làm cho viên chức dịch vụ tại nhà hàng gà rán KFC trước khi thiết kế Alibaba vào năm 1999.

Ti phu Jack Ma bac bo tin tai tro hoc hanh cho 'ban sao nhi' cua ong - Anh 2

Tỉ phú Jack Ma (trái) và Fan Xiaoqin, bạn dạng sao nhí của ông - Ảnh chụp màn hình trang web của Deccan Chronicle

Các bức hình của Fan Xiaoqin, ‘bản sao nhí’ của Jack Ma, được lan truyền trên mạng vào năm 2014. Kể từ đó, cậu nhỏ tuổi trở nên nhiều người biết đến và làm cho quần chúng thương xót.

Hình thành trong một mái ấm có năng lực tài chính thấp, ‘tiểu Jack Ma’ và người anh trai chưa bao giờ được đến trường. Mẹ của cậu bị bại liệt và mù một mắt sau khi bị trâu húc. Phụ vương của cậu là người kiếm cơm chính cho gia đình nhưng bị cụt mất một chân trong vụ một tai nạn. Bà nội của cậu nhỏ nhắn bị chứng mất trí.

Viết trên mạng thị trấn hội Weibo vào năm ngoái, Jack Ma cho nhân thức: “Mới nhìn qua, tôi ngỡ đó là bức hình của tôi lúc nhỏ bé”.

Tuy nhiên, hôm 15.11, một người phát ngôn của Alibaba bác bỏ tin tức Jack Ma tài trợ chi phí học hành cho cậu bé nhỏ nhà nghèo này. Giải đáp phỏng vấn của báo chí Forbes, người phát ngôn nói: “Tin tức này hoàn toàn sai sự thực”.

Ngự Bình


Tham khảo thêm: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: