Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Ngăn phòng ngừa xung đột nhiên lợi ích với các đối tác, Chủ toạ và TGĐ Toàn cầu Sơn Hà bị phạt 120 triệu đồng

Ngày 11/11/2016, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành quyết định số về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán lần lượt đối với ông Lê Vĩnh Sơn, Chủ toạ HĐQT CTCP Toàn cầu Sơn Hà (mã chứng khoán SHI) và ông Lê Hoàng Hà, Giám đốc điều hành Toàn cầu Sơn Hà mỗi người 60 triệu đồng.

Nguyên cớ, do 2 chỉ huy tổ chức kinh doanh đã có hành vi vi phạm hành chính: Vi phạm luật pháp về ngăn đề phòng xung bỗng ích lợi và đàm phán với các bên có lợi quyền liên quan tới Tổ chức kinh doanh cũ kĩ phần Thế giới Sơn Hà. Cụ thể:

- Ông Lê Vĩnh Sơn, Chủ tịch HĐQT Công ti, thây mặt cho Thế giới Sơn Hà đã cấp các khoản mượn cho Công ti cổ lỗ phần Hiway vn - đơn vị can dự tới Chủ toạ HĐQT Tổ chức kinh doanh - khi chưa được Đại hội đồng cũ kĩ đông duyệt; đã cấp các khoản vay cho các công ty con là Công ty cũ kĩ phần Đầu tư và kinh doanh thương nghiệp Vinaconex và Tổ chức kinh doanh TNHH Một thành viên Sơn Hà Nghệ An.

- Ông Lê Hoàng Hà, Tổng Giám đốc Công ti, thây mặt cho Tổ chức kinh doanh đã cấp các khoản mượn cho Tổ chức kinh doanh cổ lỗ phần Hiway vietnam - công ty can dự đến Chủ toạ HĐQT Công ty khi chưa được đại hội đồng cổ hủ đông phê chuẩn; đã cấp các khoản vay cho công ti con của Công ty (Công ti cũ rích phần Đầu cơ và buôn bán thương nghiệp Vinaconex).

Quyết định có hiệu lực kể trong khoảng ngày ký.

Trước đây, chính CTCP Quốc tế Sơn Hà cũng vừa bị UBCKNN phạt 85 triệu tiền việt do báo cáo thông tin không chính xác.

Thanh Mai

Theo Trí thức trẻ/UBCKNN


Xem nhiều hơn: máy bơm hóa chất

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: