Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Chủ tịch thị trấn xin lỗi vì bêu tên học sinh lên loa phát thanh - VnExpress

Bốn ngày trước, chính quyền xã Cẩm Thăng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã mời hàng chục phụ huynh có con bị bêu tên lên loa truyền thanh thị trấn vì chưa đóng tiền xây đắp dãy nhà đa công dụng của trường Tiểu học Cẩm Thăng tới họp. Thây mặt huyện Cẩm Xuyên cũng tới dự.

Ông Nguyễn Văn Báu, Chủ tịch UBND phố Cẩm Thăng, đã đứng dậy nhận lỗi trước phụ huynh. Theo ông, đây là lỗi của cấp ủy, chính quyền trong công đoạn điều hành. Với nhân cách người đứng đầu chính quyền địa phương, ông xin lỗi bà con, cam kết trong công đoạn khiến cho việc sẽ không để xảy ra những chuyện gần giống.

"Mong bà con ưng ý lời xin lỗi này của chúng tôi, cùng lúc tạo điều kiện để chính quyền kết thúc công việc được giao", ông Báu nói.

chu-tich-xa-xin-loi-vi-beu-ten-hoc-sinh-len-loa-phat-thanh

Chủ toạ UBND thị trấn Cẩm Thăng Nguyễn Văn Báu xin lỗi phụ huynh vì việc bêu tên học sinh lên loa phát thanh khi chưa đóng tiền đối ứng xây đắp dãy nhà đa công dụng. Ảnh: V.D

Trước sự cầu thị của chính quyền, phổ biến cư dân đã bằng lòng lời xin lỗi. Song cũng có một số ý kiến chưa ưng ý, đòi hỏi chỉ huy phố phải có lời xin lỗi bằng văn bản và thông báo trên chuỗi hệ thống loa phát thanh để toàn phố được nhân thức.

Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Thăng Chu Thành Vinh công nhận việc bêu tên sinh viên lên loa phát thanh là không đúng, còn nhân tố thu tiền đối ứng của cư dân để trả nợ cho nhà thầu là có lí. "Chính quyền làm chưa đúng thứ tự, nôn nả khiến cư dân búc xúc", ông nói.

Năm học 2016-2017, trường Tiểu học Cẩm Thăng thu mỗi học sinh 1.543.000 đồng. Khi tham gia niên học mới được một 04 tuần, UBND xã Cẩm Thăng công bố mỗi sinh viên phải đóng thêm 631.000 đồng bạc xây đắp phòng đa công dụng và phải đóng cho 3 năm từ 2016 tới 2018, tức gần 2 triệu đồng.

Nhiều người cho rằng một lúc phải đóng gần 2 triệu tiền việt tiền xây dựng phòng đa tác dụng cho 3 năm là vô lý nên không nộp.

chu-tich-xa-xin-loi-vi-beu-ten-hoc-sinh-len-loa-phat-thanh-1

Dãy nhà đa công dụng của trường Tiểu học Cẩm Thăng do UBND phường khiến cho chủ đầu tư với kinh phí 3,2 tỷ đồng. Ảnh: Đức Hùng

"Từ ngày 28/10 tới ngày 2/11, chính quyền phố đã cho cán bộ văn hóa công bố trên chuỗi hệ thống loa truyền thanh họ tên, lớp của học sinh có phụ huynh đã đóng và chưa đóng tiền xây đắp nhà đa công dụng, mỗi ngày báo cáo nhị lần", một phụ huynh nói và cho hay việc này làm cho nhiều người búc xúc, cảm thấy con trẻ trong nhà họ bị "thương tổn".

Đức Hùng


Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: