Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Nạp bao nhiêu đồ ngọt mỗi ngày là đủ? Câu tư vấn là nửa ly kem, 1 lon nước tăng lực hay 2 hũ sữa chua

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, mỗi người chỉ nên tiêu thụ tối đa 50g đường một ngày. Để dễ mường tượng hơn, người ta khiến một phép so sánh để minh họa:

1. 1 lon soda

Ví như đây là đồ uống ưa thích của bạn, bạn nên lưu ý để hạn giễu cợt nó trong thực đơn hàng ngày. Làng nhàng, cứ một lon soda chứa 39g đường. Mỗi lần uống một lon soda bạn sẽ nạp vào cơ thể một lượng đường lớn lao. Về vĩnh viễn, món đồ uống đa dạng tuyến đường này sẽ ảnh hưởng đa dạng đến sức khỏe của bạn.

2. 1 ly đồ uống đá xay

Café hay đồ uống đá xay (iced-blend) là thức uống phổ biến đối với người trẻ và dân văn phòng. Bạn có thể kinh ngạc khi biết mỗi ly café đá xay của Starbucks Caramel Frappuccino với kem chứa đến 52g tuyến phố, 430 calo và 16g chất béo. Năng lượng của một ly café đã chiếm giữ gần ¼ giới hạn tuyến phố tối đa bạn có thể nạp mỗi ngày.

3. 2 hũ sữa chua

Sữa chua là một trong những thực phẩm lành mạnh được khuyên dùng. Nhưng thực tiễn, mỗi hũ sữa chua có thể chứa tới 26g con đường và 40g protein. Sữa chua không các con phố cũng chứa các thành phần tạo ngọt đáng kể. Lựa chọn tốt nhất của bạn nên là sữa chua Hy Lạp chỉ với 14,5g protein và 4g trục đường.

4. 4 thìa mứt

Ngày nay, bơ và mứt là những món đồ ăn kèm bán mỳ rất thông thường. Mỗi thìa mứt nho nhỏ nhắn chưa đến 12g các con phố. Vì thế, 2 lát bánh mỳ với 4 thìa mứt đã khiến cho bạn nạp lượng đường gần như đủ cho cả ngày vào cơ thể. Hãy giữ vững món ăn ngọt ngào này vì sức khỏe của bạn.

5. Nước tăng lực

Đồ uống thể thao có thể là món đồ ưa chuộng của bạn sau khi luyện tập. Mỗi lon nước tăng lực có chứa đến 54,4g con đường, ngay cả lon dạng ốm cũng chứa đến 34g. Chúng sẽ làm cho cố gắng tiêu thụ năng lượng bạn vừa chấp hành biến thành vô nghĩa. Để bù nước sau khi tập dượt, bạn nên chọn lựa nước thức uống như nước dứa hoặc nước sạch sẽ.

6. Nửa ly kem

Tin bi lụy cho tín đồ của món ăn ngọt ngào này là chỉ người ấy ly kem đã chứa đến 52g các con phố. Nó chứa đa số hàm lượng chất béo bão hòa bạn có thể nạp vào thân thể trong một ngày. Chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên cẩn trọng với món đồ ăn này nếu không muốn bị béo tốt.

7. 4 chiếc bánh donut

Mỗi chiếc bánh donut tầm thường chứa đến 12 g tuyến phố, cho nên giới hạn tối đa của bạn là 4 chiếc mỗi ngày. Hãy nhớ, các loại bánh khác biệt có thể chứa lượng tuyến đường gấp phổ biến lần hơn. Các loại bánh ngọt có thể là một chọn lựa tốt cho bữa sáng, khi chúng cung cấp năng lượng cho thân thể lập cập.

Nguyễn Linh

Theo Trí thức trẻ/B.I


Xem thêm: máy bơm định lượng

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: