Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

10 năm chăm lo công nhân và người công trạng trẻ - Tuổi Trẻ Trực tuyến

*** Error ***
Tuổi teen xem trưng bày vật phẩm ảnh “10 năm một chặng trục đường cùng bạn teen người lao động TP” của Trọng điểm Hỗ trợ bạn teen công nhân TP - Ảnh: K.ANH

Mười năm qua, nhiều hoạt động săn sóc công nhân và người công tích trẻ được trọng điểm mua tòi, chấp hành. Trong khoảng việc hỗ trợ các tấm vé xe về quê ăn tết cho công nhân gian nan, đến những hỗ trợ thiết thân như đăng ký sử dụng nước sạch sẽ giá có lí, cung cấp người mua trang bị nhiều khả năng trong cuộc sống xa quê...

Nhờ sự chuyển động từ trọng tâm mà nhiều công ty cùng phổ biến tay để có những hoạt động có lợi cho người lao động. Chị Bùi Thị Tố Như, thây mặt Đoàn bạn teen Hòa hợp HTX thương nghiệp TP.HCM (Saigon Co.op), chia sẻ về mô phỏng “Bán hàng qua phiếu đặt hàng trước” được quý khách đoàn viên giới trẻ các công ty thuộc Saigon Co.op phối hợp thực hiện tại các khu tạm cư rộng rãi người lao động. Như một phương pháp “đi chợ” giúp công nhân vì thời gian khiến cho việc tại các nhà xưởng, tăng ca làm họ khó khăn có thể bán buôn được tại các điểm bán hàng bất biến giá, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

“Chúng tôi hy vọng hỗ trợ các anh chị người lao động trong việc bán buôn và thực hiện phổ thông chính sách giảm giá để san sớt phần nào khó khăn của họ ở các khu trọ” - chị Tố Như cho hay.

Còn đa số hoạt động hỗ trợ người lao động như chuỗi hoạt động tư vấn về sức khỏe sinh sản, tri thức và kĩ năng chăm nom mái nhà, nuôi con tí hon, tri thức quy định... thông qua phổ thông chương trình được trung tâm tổ chức ngay tại các khu trọ có đông công nhân.

Thách thức và đòi hỏi cũng được các đại biểu đặt ra như những “đặt hàng” với trọng điểm trong thời điểm tới. Bác sĩ Trịnh Văn Hiệp (Trọng tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe TP.HCM) là người nhập cuộc phổ biến buổi trả lời kiến thức sức khỏe cho bạn trẻ người lao động thể hiện sự quan trọng:

“Thời điểm đến chúng ta cần vận dụng kĩ nghệ tin tức trong công việc giải đáp, chỉ dẫn các kĩ năng. Chuẩn y mạng phố hội, trang web, tin nhắn hoặc lập các con phố dây nóng để các hoạt động hỗ trợ người lao động được tốc độ hơn, rộng khắp hơn”.

Người lao động Mai Xuân Ninh (quê Thanh Hóa, trọ tại Q.12) cho nhân thức: “Tuy đi khiến cho và có thời gian phải tăng ca làm cho chúng tôi rất mỏi mệt. Nhưng hễ nghe có các hoạt động văn hóa giải trí được đơn vị vào ngày nghỉ, chúng tôi rất hy vọng nhập cuộc.

Chúng tôi rất cần được hỗ trợ các kiến thức, tài năng để khắc phục các tình huống xảy ra nơi làm cho việc cũng như đời sống đồng đội ở các khu trọ. Riêng các người lao động đã có gia đình thì việc tìm nơi gửi con đi học là một gian nan 
với họ”.

Anh Nguyễn Thành Tâm (Q.12), chủ một khu nhà trọ có hơn 140 phòng với hơn 400 công nhân đang thuê, cho biết người lao động phần nhiều ít thông tỏ pháp luật, ngay cả Luật cư trú cũng không nhiệt tình. “Có việc gì can dự đến pháp lý, thủ tục hành chính thường họ rất e dè.

Tôi hướng dẫn họ tới UBND xã để được cung cấp. Chính vì vậy, việc phổ biến tri thức qui định tới khu nhà trọ đông công nhân là rất cần” - anh Tâm nói.

Cùng những trằn trọc cho thời kỳ mới, chưng sĩ Nguyễn Duy Long, bí thư Đoàn Sở Y tế TP.HCM, nghĩ rằng trung tâm cần có điều tra thực tại về ý định quang minh chính đại của công nhân, phối hợp với rộng rãi đơn vị để tạo sức mạnh hỗ trợ một bí quyết toàn thể. Hình như cũng cần những điểm nổi bật, hoạt động trọng điểm, không thể “ấp ủ đồm” hoặc dàn trải.

“Những hoạt động chăm sóc cho thanh niên công nhân thời điểm qua không chỉ là nghĩa vụ mà bằng đầy đủ tình cảm trung tâm dành cho giới trẻ công nhân. Chặng tuyến đường mới, chúng tôi sẽ gắn kết các nguồn lực thị trấn hội rộng rãi hơn để công ty các hoạt động đa dạng và sáng tạo hơn"

Anh DƯƠNG NGỌC TUẤN (giám đốc Trọng tâm Hỗ trợ bạn trẻ người lao động TP)

Xem nhiều hơn: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: