Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2017

Thượng viện ưng chuẩn cách tân thuế, Trump kế cận đại thắng

Thượng viện Mỹ duyệt y dự luật cách tân thuế lớn nhất 30 năm qua tại nước này, giúp Tổng thống Trump tiến gần hơn đến thắng lợi lớn nhất về lập pháp trong khoảng khi nhậm chức.

Với tỷ trọng phiếu sát sao 51 thuận - 49 chống, dự luật về cải cách thuế toàn diện đã được phê duyệt tại Thượng viện Mỹ hôm 2/12, sau khi Hạ viện nước này tán thành dự luật hồi giữa 04 tuần trước, theo Reuters.

Với cuộc cải cách được xem là lớn nhất về chính sách thuế kể trong khoảng năm 1986, Tổng thống Donald Trump và đảng Cộng hòa muốn bổ sung 1.400 tỷ đô la vào khoản nợ công 20.000 tỷ đô la trong vòng 10 năm để hỗ trợ tài chính cho những thay đổi mà họ cho là sẽ giúp kích thích nền kinh tế đang phát triển.

Sau cuộc bỏ thăm trên, Thượng viện và Hạ viện Mỹ sẽ bắt đầu thời kỳ đàm phán để cho có mặt trên thị trường một dự luật thống nhất trình Tổng thống Trump ký thành luật. Dự định hoàn thành tham gia cuối năm, đây sẽ là thắng lợi lớn nhất về lập pháp của ông Trump và phe Cộng hòa kể từ đầu nhiệm kỳ.

Thuong vien thong qua cai cach thue, Trump can ke dai thang hinh anh 1
Tổng thống Trump và chỉ đạo đa số Thượng viện Mitch McConnell. Ảnh: AP.

Hồi 04 tuần 9, Tổng thống Trump đã công bố đề xuất cách tân thuế quy mô nhất trong vòng 3 thập kỷ tại Mỹ. Theo bắt buộc này, Mỹ sẽ hạ thuế doanh thu tư nhân cho những người thu nhập cao từ 39,6% xuống còn 35%; tăng gấp đôi mức khấu trừ thuế tiêu chuẩn; đưa ra qui định về một khoản thu nhập nhất quyết không phải đóng thuế cho đa số cư dân.

Đối với doanh nghiệp, dù không bắt buộc giảm thuế xuống còn 15% như cam kết tranh cử, ông Trump bắt buộc áp thuế tổ chức ở mức 20%, vẫn thấp hơn toàn bộ so với mức 35% như hiện giờ.       

Tổng thống Trump tuyên bố chính sách mới sẽ mang lại phổ biến lợi ích cho phân khúc trung lưu, hỗ trợ người lao động và kiến tạo việc khiến cho. Tuy nhiên, phe chỉ trích cho rằng chính sách này chỉ khiến cho lợi cho các công ty và tầng lớp người giàu, có thể khiến cho trầm trọng thêm hiện trạng thâm hụt ngân sách của Mỹ.

Hashtag tuần qua: TT Trump đau đầu vì tên lửa Triều Tiên tái xuất Triều Tiên tuyên bố đạt được năng lực hạt nhân toàn vẹn trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đối diện với tình thế không có phổ biến chọn để chặn đứng mối ăn hiếp dọa trong khoảng Bình Nhưỡng.

Hạ viện Mỹ chuẩn y chương trình canh tân thuế lớn nhất 30 năm

Dự luật cách tân thuế lớn nhất của Mỹ kể từ năm 1986 vừa được Hạ viện phê duyệt, đánh dấu bước tiến của TT Trump và đảng Cộng hòa nhằm đạt thành quả lớn trước tiên về lập pháp.

Tổng thống Trump tiếp diễn lảo đảo vì bộ máy nhân sự

Giữa lúc tin đồn ông Trump định thay thế Ngoại trưởng Tillerson rộ lên, cựu cố vấn bình an non sông Michael Flynn nhận tội về việc nói dối trong cuộc thăm dò của FBI.

  • Donald Trump

    Donald Trump

    Donald John Trump là tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ. Trước đó, ông nhiều người biết đến với vai trò là một tỷ phú doanh gia, nhà đóng gói chương trình truyền hình. Danh tiếng của Trump được nhân thức tới phổ quát qua chương trình truyền hình thực tiễn The Apprentice với câu nói "You're fired" (bạn đã bị đuổi). Bên cạnh, ông còn có phần sở hữu trong các cuộc thi dung nhan như Hoa hậu Hoàn Vũ, Hoa hậu Mỹ...

    • Ngày sinh: 14/6/1946
    • Đảng phái: Đảng cộng hòa
    • Tài sản: 3.5 tỉ đôla Mỹ (ước lượng tháng 5/2017)
    • Hoàng hậu: Ivana Zelníčková (1977-1992), Marla Maples (1993-1999), Melania Knauss (2005-hiện tại)
    • Chiều cao: 1.88m

thượng viện Mỹ phê chuẩn canh tân thuế thượng viện Mỹ duyệt dự luật thuế cải cách thuế tại Mỹ


Tham khảo thêm: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: