Cách đây không lâu, SM tuyên bố tuyển sinh và xây đắp hàng ngũ nhạc hoạt động ở thị trường ở vietnam. Trước đây, Vpop vốn không được các công ti Hàn Quốc chú ý.
Lee Soo Man, ông chủ của SM trong buổi hội thảo diễn ra tại Thủ đô cách đây ít ngày đã thông báo kế hoạch xây cất một đội ngũ nhạc nhắm tới hoạt động mua bán Việt Nam.
Một trong ba tổ chức kinh doanh tiêu khiển lớn nhất Hàn Quốc dự định tuyển sinh tại Việt Nam, sau đó xây cất một nhóm nhỏ xíu trong đội hình NCT với tham vọng chinh phục thị trường châu Á và trái đất.
Công bố của ông chủ SM một lần nữa thắp lên tia hy vọng vốn nhiều lần nhen hàng ngũ nhưng lập cập bị dập tắt trong tập thể fan Việt. Lúc trước, không ít đội ngũ nhạc Hàn Quốc hoạt động tại Vpop nhưng vẫn chìm nghỉm dù đã nỗ lực, kiên trì.
Thực tại, sự khác lạ rất lớn so với Kpop làm cho Vpop không dễ dàng có thể duy trì đội hình hàng ngũ nhạc. Ngay cả những lực lượng nhạc Việt như Lime, Uni5, Monstar… cũng gặp gỡ phổ thông khó khăn trong việc mua ra chỗ đứng cho riêng bản thân mình.
Hàng ngũ nhạc trong nước khó khăn xây dựng chỗ đứng
Vpop hiện tại có nhiều hàng ngũ nhạc hoạt động. Họ có điểm tầm thường là được xây dựng theo mô phỏng Kpop vốn rất được khán giả trẻ yêu mến. Các hàng ngũ không chỉ sở hữu thiết kế đồng đều, vũ đạo lẫn phong cách diễn giả năng động, trẻ trung mà còn đi theo trật tự điều hành của Hàn Quốc, bắt đầu từ việc gia nhập tổ chức kinh doanh, huấn luyện về thanh nhạc, diễn xuất, lối xử sự…
Monstar, Uni5, Lime… là những đội ngũ nhạc điển hình bây giờ và cũng mang đậm màu sắc Kpop nhất Vpop trong khoảng trước tới nay. Thế nhưng, chặng con đường để họ chinh phục người theo dõi không vì thế tiện lợi hơn khi so sánh với ca sĩ solo.
Cả Lime lẫn Uni5 gần đây đều sản xuất vật phẩm mới, tất nhiên, hiệu ứng mà ca khúc tạo nên trong hoạt động mua bán âm nhạc không mấy khả quan. MV Party Girlz của Lime thậm chí chỉ đạt 485 nghìn lượt xem sau hơn 1 04 tuần mở bán.
Đây là con số khiêm tốn với hàng ngũ nhạc được đầu tư lớn, thậm chí từng sang Hàn để rèn luyện như Lime. Thống kê đó càng bé xíu nếu so sánh với những MV đạt hàng chục triệu lượt xem của ca sĩ solo trong năm qua.
Rộng rãi lực lượng nhạc đã mở bán thời gian qua, nhưng chưa có trường hợp nào thực thụ gây tiếng vang. Ngay cả 365, tuy có lượng fan rất nhiều nhưng phải đến sau khi tan rã, đội ngũ mới có một ca khúc được gọi là hit mà tất cả người nghe nhạc biết tới, đó là Bống Bống Bang Bang.
Trường thích hợp 365 và sau đó là Monstar còn cho thấy trong các hàng ngũ nhạc hoạt động tại Vpop luôn sống sót phổ biến nguy cơ gây tranh cãi, đặc biệt là điều mâu thuẫn doanh thu.
Đầu năm nay, Erik tuyên bố rời Monstar, song song bật mí bấp cập trong nhân tố doanh thu được chia theo tỷ lệ 1:9 giữa anh và tổ chức kinh doanh. Anh khẳng định công ty không sáng tỏ chuyện tiền nong, lấp liếm điều vốn đầu tư.
Đây cũng là lý do khiến cho Tronie rời 365 chỉ sau thời điểm ngắn hoạt động chung. Nam ca sĩ rời đi khi chỉ thu được lương 3 triệu đồng, mức doanh thu ít ỏi, không đủ để anh sinh sống hàng bốn tuần.
SM, tổ chức kinh doanh của phổ thông hàng ngũ nhạc nổi tiếng lên tiếng dự định tuyển sinh tại vn. |
Đội ngũ nhạc Hàn hoạt động mờ nhạt tại vn
Lâu nay, Vpop không hề mảnh đất mỡ màu để các ca sĩ nước bạn nhắm tới. Những cuộc “đổ bộ” thất bại của M-Tiful hay I.C.E đã phần nào chứng minh vấn đề đó.
Từng bạo dạn tuyên bố là người đón đầu khuynh hướng khi lựa chọn vietnam để hoạt động bởi nhận thấy tiềm năng của hoạt động mua bán này, M-Tiful giờ đã hoàn toàn “biến mất”.
Nhóm công bố nhiều ca khúc bằng tiếng Việt và tổ chức các buổi họp fan nhằm quảng cáo danh tiếng. Thế nhưng, sau báo cáo tuyển thêm thành viên người vietnam tham gia giữa năm 2016, M-Tiful không có thêm bất kỳ thông tin, công trình nào trong khoảng đó tới nay.
Cùng trực thuộc HS Entertainment, đội ngũ nhạc I.C.E giống M-Tiful hoạt động Đồng thời tại 2 thị trường. Sau khi nhập cuộc đêm nhạc MBC Music Kplus Concert diễn ra tháng 3/2017 tại Hà Nội, nhóm cũng hoàn toàn mất tích làm cho đại chúng thực thụ thắc bận rộn về sự sinh tồn của các cô gái.
Trước đây, V4Men với sự góp mặt 4 thành viên người Hàn Quốc đã phát hành album tiếng Việt đồng thời nhập cuộc rộng rãi sự kiện lớn, thế nhưng nhóm cũng phải nhanh chóng từ bỏ tham vọng.
M-Tiful không thành công khi hoạt động tại thị trường Việt Nam. |
Kpop không có chỗ đứng cho thần tượng Việt
Việc tuyển sinh, kiếm tìm hào kiệt ở các nước nhà khác trên quả đât là một trong những chiến lược của các tổ chức kinh doanh giải trí Hàn Quốc nhằm hiện thực hóa tham vọng đưa ngành công nghệ tiêu khiển nước này phủ sóng khắp các châu lục.
Hai nhóm nhạc nổi tiếng của SM là EXO, Super Junior đều công bố với đội hình ban đầu có thành viên người Trung Quốc. Bên cạnh đó, JYP tiên phong trong việc tập huấn thần tượng người Thái Lan (Nichkhun), Nhật Phiên bản… Đội ngũ nhạc Twice của công ty này có tới 3 thành viên người Nhật và đó ưu điểm rất lớn trong việc tiến công thị trường JPop.
Ngay cả YG, công ti chưa từng cho ra mắt ca sĩ láng giêng vừa mới đây cũng gây xem xét khi đưa cô gái người Thái Lan, Lisa vào đội hình BlackPink.
GOT7 là một trong những nhóm nhạc phổ biến quốc tịch nhất Kpop. |
Các thần tượng ngoại quốc ngày một chung trong không gian giải trí Hàn Quốc, thậm chí lực lượng nhạc đa quốc tịch còn đang là xu hướng được ưa thích. Thế nhưng, trong số đó, chưa có bất kỳ thần tượng người vietnam nào.
Cũng bởi, vietnam chưa phải thị trường hoàn hảo để Kpop nhắm tới, vì thế, những buổi thử giọng trong khoảng công ti tiêu khiển nước này rất hiếm khi được đơn vị tại đây. Nhân tố đó cộng thêm khoảng cách địa lý càng làm cho thời cơ trở thành thực tập sinh của các khả năng trẻ vn trở thành gian khổ hơn bao giờ hết.
Trước SM, từng có Cube (tổ chức kinh doanh của HyunA, CLC, BTOB) hay JNU Entertainment công bố tuyển sinh tại vn nhưng rồi ý tưởnrg bị bỏ qua, kéo theo đó là sự tiếc nuối nuối, bế tắc của nhân thức bao chàng thanh niên, cô gái trẻ đang ấp ôm mộng trở thành thần tượng Kpop.
Kpop Star Hunt là chương trình hiếm hoi được đơn vị nhằm kiếm tìm khả năng ở khu vực Đông Nam Á. vn có 2 đại diện nhập cuộc là Thu Giang và Hương Trang. Dĩ nhiên, cả hai đều chẳng thể vào vòng phổ biến kết, song song từ bỏ mơ ước đặt chân đến Hàn Quốc làm cho thực tập sinh.
Quan sát những lực lượng nhạc Hàn Quốc đã hoạt động tại vn hay trường thích hợp Lime, Monstar... có thể thấy, Vpop còn sinh tồn hầu hết khó khăn để phát hành lực lượng nhạc. Tất nhiên, SM là một công ti mạnh và lăng xê chiến thắng tất cả nhóm nhạc thần tượng như TVXQ, Super Junior, EXO, SNSD…
Đặc biệt, không chỉ SM, vừa qua, công ti của Mamamoo là RBW Entertainment cũng ký liên minh đồng với nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, đồng thời lên tiếng chiến lược tổ chức buổi thử giọng ở Việt Nam.
Yếu tố đó cũng là nguyên do khiến cộng đồng fan Việt có thêm chờ đợi sau thời gian dài bị thần tượng Kpop "ngó lơ".
Công ti của SNSD, EXO lập nhóm nhạc hoạt động tại vietnamCông ti tiêu khiển Hàn Quốc SM đang lên chiến lược xây dừng nhóm bé nhỏ mới trong đội hình hàng ngũ nhạc NCT để nhắm tới thị trường Việt Nam. |
0 nhận xét: