Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Tiến công thế nào thằng gầy lạ mặt cũng không chịu trả hộp sữa cho con gái, người mẹ đành theo về tận nhà để mách bố mẹ nó thì thất thần trước cảnh tượng đau lòng này

Hôm ấy là ngày chủ nhật, nhì bà xã chồng chị Hòa đã hứa hẹn sẽ cho con gái ra phố đi bộ chơi nhưng rồi sau cuối chồng lại bận đột xuất nên chỉ có 2 mẹ con đi. Chị mang theo cho con mấy hộp sữa và ít bánh, dự định chơi qua trưa tới chiều thì mới về.

Trời hôm đó khá nóng nên đứa con gái 5 tuổi của chị chơi đến trưa là đã uống hết 3 hộp sữa mang theo và chỉ còn 1 hộp. Chị cho con ăn trợ thời ít bánh mang theo và uống nước. Con nhỏ nhắn rất ham mê chơi, lại có mấy bạn cùng lứa tuổi nên cứ thích cùng bạn chơi mấy trò trong những nơi công cộng.

May quá có 1 chú là cậu một bạn trong lớp con cũng cho cháu đi chơi, chị mới nhờ chàng bạn trẻ đó trông giúp 2 đứa bé nhỏ để mình đi vệ sinh mấy phút. Nhưng lúc quay lại thì đã thấy một cảnh hỗn loàn trước mắt. Con chị than khóc khóc nước mắt lem hết mặt, còn cậu tuổi teen kia thì tức giận nhìn về phía đứa trẻ lạ mặt đang đứng bên ngoài hàng rào công viên:

chong-cong-tu-3-1467556380

Nhưng lúc quay lại thì đã thấy một cảnh hỗn loàn trước mắt. (Ảnh minh họa)

“Con nhỏ xíu nhà chị uống sữa mà thằng kia nó giật mất. Em túm lại tấn công mấy cái mà nó quyết định không trả. Nó thoát được chạy ra ngoài kia rồi. Con cái nhà khách hàng nào mà lì lợm hư thế không biết, tí tuổi đã cướp giật rồi. Cha mẹ đúng là không biết dạy”.

Thằng nhỏ nhắn lấm lét bước đi với tốc độ cao như để trốn ánh mắt của chị. Con gái thì khóc đòi bằng được hộp sữa của bản thân, nó không chịu uống hộp khác. Chị lúc ấy cũng giận lắm quyết định đi theo thằng bé bỏng xem con cái nhà ai mà hư thế, phải bảo bác mẹ nó dạy bảo đàng hoàng chứ thế này lớn lên là hư. Thời đại hiện thời có ai để con đói đến cỡ đấy đâu.

Thằng nhỏ dại đi khá nhanh không ngoái lại nên chị đi theo nó cũng không biết. Con gái chị thì vẫn chơi với bạn ngoài bến xe. Đi được khoảng 50m thằng bé rẽ vào một con hẻm tí hon rồi dừng lại trước một căn phòng trọ tồi tàn, xung quanh là bãi đất trống bỏ hoang và không có người qua lại.

Chị bước vào nhưng vừa tới cửa đã sộc lên một mùi khó tính, chị khựng lại nhưng vẫn bước tiếp, giọng chị lanh lảnh:

- Nào, xem cha mẹ thế nào mà để con cái đi móc túi sữa của người khác như thế.

- Cháu… cháu xin cô, cô đừng lấy lại sữa, em cháu khát sữa từ hôm qua đến giờ rồi.

Thấy đứa trẻ tầm 8 bốn tuần đang nằm dưới đất mặt tím tái.

- Mẹ cháu đâu, sao không cho em bú.

- Mẹ cháu nằm kia ngủ đã hơn 1 hiện tại không dậy rồi, em bú mà không thấy có sữa. Cháu phải đi ăn trộm sữa về cho em.

em-be-blogtamsuvn

Ảnh minh họa

Chị giật bắn mình nhìn lên căn giường ở cuối phòng, nhà không có điện nên lúc tham gia chị không biết đó là cái giường. Chị soi đèn điện thoại để rồi sốc chết giả khi thấy người mẹ đã không còn thở nữa rồi. Người mẹ đã chết, và đứa gầy 5 tuổi thơ ngây vẫn không biết mẹ nó đã rời xa chị em nó.

Nó đi đánh cắp sữa về là để cứu đứa em bé xíu của mình. Hóa ra 3 mẹ con nó mới đến đây được 1 tháng và căn nhà này là người ta cho ở nhờ chứ không lấy tiền. Sau khi nhân thức chuyện, đại chúng đã lo khiến cho đám tang giúp mẹ thằng nhỏ bé và định gửi 2 bằng hữu nó vào trại trẻ mồ côi.

Có người muốn kiếm được chúng khiến cho con nuôi nhưng lại chỉ kiếm được thằng anh lớn vì nó là đàn ông, thằng ốm ko phải muốn xa đứa em của bản thân nên không chịu. Chị suy nghĩ suốt đêm rồi quyết định nói với chồng, giọng run run: “Hay bà xã chồng bản thân mình nhận cả 2 đứa gầy về nuôi anh nhé”. Nào ngờ anh gật đầu đồng ý, chị ấp ủ chặt lấy chồng. Người đàn ông mà chị từng nghĩ là khô khan, thậm chí là vô tâm không ngờ lại là người chồng tuyệt vời như vậy. Chị êm ấm bên 3 đứa con, chị thấy thú vui trong ánh mắt của thằng bé bỏng, nó sẽ không bao giờ phải xa em nó nữa.

Lâm Minh/ Theo Thể thao phường hội


Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: