Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Thấy đứa gầy lang thang cứ chạy theo bản thân gọi “Mẹ ơi” người phụ nữ thấy thương đưa về nuôi không ngờ sau 15 năm nó lại trả ơn thế này

Kể trong khoảng ngày đại trượng phu chị mất vì vụ tai nạn, chị như suy sụp hoàn toàn. Chị phải nhân tố trị tâm lý mất 2 năm mới có thể trở lại vui mừng và khiến chồng cũng như người nhà bớt sợ hãi. Phổ biến đêm thấy hậu phi khóc trong mơ vì nhớ con, anh chỉ biết ôm ấp chị ngậm ngùi.

Anh yêu chị yêu con, anh vẫn luôn tự nhủ: “Giả dụ sau này chị có thể có mang hay không thì anh vẫn luôn kế bên chị mà không thay lòng đổi dạ”. Thực sự anh luôn là 1 đấng phu quân hoàn hảo.

Cuộc sống của họ cứ diễn ra như vậy có những ngày an ninh có những ngày lòng đau nhói dậy sóng khi vô tình trông thấy 1 đứa trẻ giống con mình. Và rồi như có sự xếp đặt của số phận, hôm đó chị đi làm về muộn, đi qua 1 khu chợ thấy có bình hoa đẹp nên chị vẫn cố kẹ tham gia.

tre-em-lang-thang-blogtamsuvn

(Ảnh minh họa)

Lúc ra về chị trông thấy 1 trẻ lem nhem cứ đứng nhìn theo chị và gọi ‘mẹ ơi’. Tiếng gọi ấy khiến chị ngoái đầu quay lại nước mắt cứ ứa ra.

- Con gọi cô sao?

- Mẹ ơi, mẹ đừng bỏ con.

Chị ủ ấp chầm lấy đứa trẻ mức độ 3 tuổi rồi hỏi:

- Mẹ con đâu mà con lại đi lang thang thế này.

Hôm đó chị gọi cho anh, anh đến nơi cả 2 đứa gầy tới xã trình báo. Nhưng nhìn đứa nhỏ bé cứ ấp ôm chặt lấy chị khi anh chị định ra về rồi khóc toáng lên:

- Mẹ ơi, đừng bỏ con.

Chị nghe thấy thế nhớ đại trượng phu nên khóc nghẹn ngào, chị thỏa hiệp với công an:

- Anh ơi anh cứ đăng tin tậu người thân cho cháu, giả dụ như có bạn nào đến nhận con thì anh giao thông cho tôi nhé. Còn giờ tôi muốn đưa đứa bé nhỏ về nhà bản thân tắm rửa, chắc nó đói và mệt lắm rồi.

Mấy anh công an suy nghĩ 1 lúc rồi gật đầu, đêm đó anh chị cùng nhau tắm rửa cho nhỏ xíu trai rồi cho nó ăn. Nó ủ ấp chị ngủ ngon lành, dù mỏi chị cũng không dám trở người vì sợ nó tỉnh giấc.

Anh chị ngóng chờ mãi nhưng chẳng thấy người nào tới kiếm được nên sau cùng họ quyết định nuôi đứa ốm như con. Từ ngày đó anh thấy chị như sống lại, chị hớn hở về nhà sớm nấu cơm cho 2 bố con ăn. Chị tìm đồ đẹp rồi cùng chơi với con. Mái ấm chị đầy ắp tiếng cười. Dù vậy phổ quát đêm nằm cạnh chồng chị vẫn lo ngại:

– Anh ơi liệu 1 ngày bố mẹ Bi sắm tới rồi đưa con bản thân mình đi mất thì sao anh?

- Em lặng tâm đi đã 3 năm rồi không ai mua nó chắc là họ đã có yêu cầu bỏ rơi con từ đầu.

- Mong là vậy, nếu như xa con chắc em không sống nổi mất.

Rồi chị mang bầu lần 2, nụ cười như được nhân đôi. Khi chị sinh con, cậu con nuôi vấn vít em cực kì, dù em có cấu có hét lên với anh thì cậu anh vẫn mỉm cười không bao giờ tấn công lại.

Năm nào cậu cũng đạt sinh viên giỏi, cậu đàn ông ấy làm cho anh chị phấn kích và tự hào cực kì. Nếu như như thường thân quen thì không người nào biết Bi là đứa con mà chị nhặt về nuôi, chị cũng cấm bất kì người thân nào nhắc tới điều đó.

Chị sống tình cảm nên nhiều lúc con ngủ chị lại lén viết 1 bức thư bỏ tham gia cặp của con trai, dù cấp 1, cấp 2 hay cấp 3 cũng vậy. Mỗi năm chị đều viết 1 lá để chúc cu cậu học tốt, ngoan ngoãn. Cuối thư chị luôn nói: “Mẹ yêu con, mẹ kiêu hãnh về con, con trai à”. Có lẽ cũng vì thế mà cậu con trai ấy luôn tỏ ra bản thân mình là người êm ấm và luôn cố gắng hết mình để cha mẹ vui mừng.

Mái ấm chị êm ấm như thế cho tới 15 năm sau , vào 1 ngày đẹp trời cô con gái của chị bị bệnh nặng, cần phải phẫu thuật ghép thận. Anh chị khóc cạn nước mắt, nhưng khi về nhà chạm mặt con trai họ vẫn cố tỏ ra ổn để con chuyên tâm học hành thi đại học. Nhưng rồi Tuân đã nghe được cuộc chuyện trò của bố mẹ:

- Chính mình phải làm sao đây anh, thận của em thì không cân xứng với con nhỏ bé. Anh thì lại bị bệnh không làm cho giải phẫu được, con gái bản thân sẽ ra sao đây.

Chị khóc nấc lên, anh chỉ biết yên ủi:

- Để anh sắm cách thức, em cứ bình tĩnh đi, đừng để con nghe thấy.

- Số bản thân mình khổ quá anh à, 20 năm trước mình đã đánh mất 1 đứa con giờ em chẳng thể mất thêm cái Bông nữa. Còn Tuấn ví như sau này lỡ may cha mẹ nó đi tìm con rồi đến cướp mất nó trong khoảng tay em thì em sống sao, em không thể sống giả dụ thiếu 2 đứa con mình được anh à? Chúng là đông đảo những gì em có.

- Em tĩnh tâm đi nào. Ngày đó giả dụ bản thân mình không nuôi nấng con thì không biết giờ nó đã vật vờ hay chết nơi nào không hay rồi. Họ không xứng đáng làm cho cha mẹ của nó.

- Nhưng dù gì mình cũng không hiện ra nó, em sợ lắm.

- Anh chớ thây Tuấn là con của chúng ta và điều đó sẽ không bao giờ thay đổi.

tua-vao-vai-anh-blogtamsuvn

(Ảnh minh họa)

Nghe mẹ nói xong Tuấn bủn nhủn, cậu sốc tột bậc. Cậu không nghĩ chính mình lại là con nuôi của cha mẹ. Cả đêm cậu khóc sưng mắt không ngủ nổi, mai sau Tuấn bỏ học rồi âm thầm đi làm xét nghiệm để hiến thận cho em dù cậu nhân thức 2 người chẳng phải đồng đội ruột.

Thời điểm chờ kết quả, Tuấn cứ đứng ở hành lang 2 tay nắm chặt để dân chúng không thấy bản thân đang run lên vì sốt ruột. Sau cuối chưng sĩ vui mừng báo là cân xứng, vấn đề thần tình này cậu không tin là nó đã xảy ra. Thấy đàn ông chạy tới ủ ấp chầm lấy bản thân mình chị ngỡ ngàng:

- Sao… sao con lại ở đây, hôm nay sao không tới lớp.

- Con đến thăm em, mẹ ơi…

- Ơi sao con?

- Con có chuyện muốn nói với mẹ.

- Ừ.

– Con… con sẽ hiến thận cho em mẹ nhé.

- Con ư? Không được, con… con còn phải thi đại học hơn nữa con còn nhỏ nhắn nên…

Chị sợ đàn ông sẽ phát xuất hiện bản thân và em gái không cùng thân phụ cùng mẹ nên ấp a, ngắc ngứ nói.

- Con làm cho xét nghiệm rồi, kết quả tương xứng mẹ à. Mẹ có tin được không, con có thể cứu em con rồi.

- Sao… sao có thể như vậy?

- Đồng đội con là bạn bè mà, tương xứng cũng dễ hiểu thôi, xin hãy để con được cứu em.

Chị ôm ấp đàn ông vào lòng vừa hạnh phúc vừa lo sợ. Ca giải phẫu đã diễn ra, trước khi tham gia phòng mổ cậu nhìn em nhỏ:

- Chúng ta phải thật mạnh khỏe em nhé, sau này khỏe mình sẽ đi ngao du cùng bố mẹ.

- Em sẽ không tỵ nạnh với anh nữa.

Tuấn nhìn em gái mỉm cười, chị nắm chặt tay chồng:

- Đây là phép lạ phải không anh, sao thằng nhỏ tuổi và con nhỏ bé lại tương xứng được cơ chứ?

- Chúng là bằng hữu mà em.

Anh nhìn chị trấn an, cả 2 cùng chờ đợi cuộc giải phẫu diễn ra và thật may nó đã thành công. Chị ôm lấy 2 con khóc nghẹn, vỡ lẽ òa vì quá vui vẻ. Kể từ ngày khỏe lại, Tuấn chưa 1 lần nhắc đến việc mình đã biết chuyện cậu là con nuôi, cũng không muốn thắc bận bịu về bác mẹ ruột vì với cậu trên đời này không có người bố người mẹ nào tốt và yêu cậu phổ biến như anh và chị cả. Còn với anh chị, Tuấn là vị phúc tinh là món quà mà thượng đế đã ban tặng cho mái nhà họ.

An Nhiên/ Thể Thao Thị trấn Hội


Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: