Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Nhà băng nói giải ngân 5 tỉ, đối tượng mua hàng bảo chưa nhận

Ngày 24-3, Tòa kinh tế TAND TP.HCM xử vụ mâu thuẫn hợp đồng nguồn đầu tư giữa ngân hàng TMCP Phương Đông kiện bốn bị đơn đòi số tiền hơn 5 tỉ đồng.

Nguyên đơn trình bày: năm 2009, ngân hàng có ký kết với bốn bị đơn 5 hợp đồng nguồn hỗ trợ. Theo đó, ngân hàng đã giải ngân cho bốn bên bị hơn 5 tỉ đồng. Thời hạn mượn một năm.

Sau đó, cả bốn người không khách hàng nào đóng lợi nhuận cho ngân hàng bốn tuần nào, tới hạn cũng không trả tiền gốc.

04 tuần 10-2011, Ngân hàng khởi kiện đòi hỏi tòa án buộc phía bên bị trả nợ, nếu như không thì cho phát mãi tài sản thế chấp (một căn nhà tại quận Bình Thạnh và một thửa đất tại tỉnh Bình Dương).

Bên cạnh đó, phía bên bị công nhận có ký thích hợp đồng nguồn vốn vay với nhà băng. Dĩ nhiên, cả bốn người khẳng định bản thân mình chưa chiếm được đồng nào trong khoảng phía ngân hàng. Đặc biệt, không khách hàng nào nhận được bất cứ lên tiếng nào từ ngân hàng yêu cầu thanh toán nợ gốc cũng như đóng lợi nhuận.

Trình bày tại phiên tòa, ông Trần Anh Dũng (một trong bốn bên bị) cho rằng trong công đoạn khiến cho giấy má vay vốn, theo yêu cầu của cán bộ ngân hàng, ông đã ký khống vào hầu hết giấy trắng. Ông xác thực chữ ký trên hợp đồng nguồn hỗ trợ, giấy kiếm được nợ, giấy rút tiền mặt mà nhà băng cung ứng là của ông. Tuy nhiên ông chưa kiếm được bất cứ khoản tiền nào trong khoảng nhà băng.

Sau khi kí thích hợp đồng nguồn vốn vay, đợi mãi không nhận được tiền ông đã tới nhà băng cự ôm đồm. Tiếp đó ông đến công an khiếu nại nhà băng, nhưng công an nói đây là mâu thuẫn dân sự nên không nhận đơn của ông.

Trong quá trình khắc phục vụ án, bị đơn và tòa án phổ biến lần đề nghị nhà băng xuất trình nhiều bằng cớ cần thiết như: Quyết định cho vay của ngân hàng; lệnh giải ngân; quyết định xuất kho tiền phát vay trong khoảng kho quỷ tiền mặt của nhà băng; biên phiên bản xuất tiền trong khoảng kho quỹ tiền mặt; bảng kê rót vốn mặt. Tuy nhiên, phía nhà băng cho rằng chưa sắm ra nên chẳng thể cung cấp cho tòa án.

Tại phiên tòa bữa nay, phía nhà băng cho biết kho nhà băng từng bị hỏa hoán vị. Các tài liệu mà tòa án yêu cầu nhà băng cung cấp (nêu trên) đã bị cháy hết. Phía bị đơn buộc phải nhà băng cung cấp chứng cớ chứng minh kho ngân hàng từng bị cháy. Nhà băng giải đáp đó là việc nội bộ của ngân hàng, chẳng thể chứng minh.

Do vụ án có phổ biến cốt truyện phức hợp, HĐXX quyết định tạm bợ hoãn phiên tòa.

Chúng tôi sẽ tiếp diễn tin tức đến bạn đọc khi vụ án có diễn tiến mới.

Theo Lệ Trinh

Pháp luật TP.HCM


Tham khảo thêm: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: