Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

MotoGP mùa giải 2017 chuẩn bị khởi tranh, hứa hứa kịch tính

Dân trí Chặng đua chính thức trước tiên của mùa giải MotoGP 2017 sẽ diễn ra tại Qatar tham gia 21 giờ tối 26/3 tới (1 giờ sáng 27/3 theo giờ vietnam), mở màn cho 8 bốn tuần thi đấu ròng rã với 18 chặng để tìm ra nhà quán quân.
 >> Nhìn lại mùa giải MotoGP 2016
 >> Mùa giải mới chưa mở đầu, KTM đã muốn bán xe

Mùa giải MotoGP 2016 đã đi vào lịch sử khi có tới 9 tay đua khác biệt bước lên vị trí cao nhất của bục podium, ghi dấu lần thứ 3 Marc Marquez biến thành tay lái tuyệt vời nhất mùa giải (2013, 2014 và 2016).

Mùa giải 2017 hẹn hứa sẽ gay cấn hơn, với sự xáo trộn lớn về tay đua giữa các đội. Trong đó, đáng lưu ý có Maverick Viñales đã chuyển từ Team Suzuki Ecstar sang Movistar Yamaha MotoGP, thế chỗ Jorge Lorenzo sát cánh cùng Valentino Rossi - người đang cố gắng cao độ ghi thêm chức vô địch thứ 8 trong tương lai thi đấu MotoGP. Cặp đôi này được hy vọng sẽ giúp Yamaha kiểm soát an ninh chiến thắng danh hiệu Đội đua quán quân thế giới trong mùa giải 2017 này.

Bên cạnh đó, Jorge Lorenzo đã trong khoảng Yamaha chuyển sang Ducati như một bước thách thức mới và là niềm chờ đợi ngập tràn của Ducati trong mùa giải mới bên cạnh tay đua kỳ cựu Andrea Dovizioso.

Team Suzuki Ecstar là đội đua đón chờ những thay đổi lớn nhất trong mùa giải này, do 2 tay lái của mùa giải trước là Espargaro và Viñales đã rời đi. Thay tham gia đó là nhị tân binh Andrea Inannone và Alex Rins, một người có điểm cộng là kinh nghiệm và một người có sức trẻ.

Dường như các đội khác của MotoGP đều dùng 2 tay đua chính thức, thì LCR Honda chỉ sử dụng độc nhất tay lái Cal Crutchlow.

Đặc biệt, mùa giải 2017 sẽ ghi kiếm được sự tham gia chính thức của KTM, sau màn ra sân để khiến quen với thể thức cao nhất của nhân loại đua xe nhị bánh - MotoGP tại chặng cuối cùng của mùa giải 2016 (chặng 18 tại Tây Ban Nha). KTM là đối phương mà nhiều hãng xe ngại chạm chán trong các giải đua khác, như Dakar Rally.

Đội đua KTM Factory cùng chiếc xe đua RC 16 và bộ đôi Pol Espargaro - Bradley Smith đầy trải nghiệm thi đấu ở thể thức MotoGP, hứa hứa sẽ thổi luồng gió mới và cả những bất thần đến cho mùa giải 2017. Tương tự, KTM là hãng chế tạo xe đầu tiên có mặt tại cả ba thể thức: MotoGP, Moto2 và Moto3.

Chặng đua chính thức đầu tiên của mùa giải 2017 sẽ diễn ra tham gia buổi tối (cũng là chặng duy nhất trong toàn mùa giải diễn ra tham gia buối tối) ở Qatar.

Dưới đây là lịch thi đấu chính thức của mùa giải MotoGP 2017 theo công bố của Liên đoàn xe đua quốc tế (FIM):

 (*) Trong mùa giải MotoGP 2017, chặng Qatar là chặng duy nhất diễn ra vào buổi tối

Trong mùa giải MotoGP 2017, chặng Qatar là chặng duy nhất diễn ra vào buổi tối

Nhật Minh

Tag :mùa giải 2017, MotoGp 2017, lịch thi đấu MotoGP 2017, lịch thi đấu 2017

Đọc thêm: máy bơm định lượng

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: