Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Cựu quyền trụ trì chùa Thái vướng bê bối trình diện cảnh sát

Một cựu trụ trì cùng 9 nghi can khác, gồm sư và người phụ việc của chùa Dhammakaya can dự đến bê bối của sư trụ trì bị tố rửa tiền Dhammachayo, đã ra trình diện cảnh sát.

Theo Bangkok Post, 10 nghi can bao gồm nhà sư từng giữ chức trụ trì lâm thời thời Dattajivo đã trình diện tại cơ quan dò la tù hãm khoáng sản và không gian thuộc Cảnh sát Hoàng tộc Thái Lan ở Bangkok hôm 24/3. Họ đến để nghe buộc tội về tội xâm phạm đất rừng sau khi được cảnh sát triệu tập lần thứ nhị.

10 nghi can được cho là có liên quan tới vụ một công trình của chùa Dhammakaya được xây đắp trên khu đất thuộc phạm vi Vườn đất nước Khao Yai. Họ nằm trong số 21 nghi can, bao gồm sư trụ trì bị nghi bỏ trốn Dhammachayo, được cảnh sát triệu tập với cùng cáo buộc.

Cuu quyen tru tri chua Thai vuong be boi trinh dien canh sat hinh anh 1
Nhà sư Dattajivo của ngôi chùa tai tiếng Dhammakaya cùng 9 nghi can đã đến trình diện cảnh sát trong lần triệu tập thứ hai. Ảnh: Bangkok Post.

10 nghi can thuộc các ủy ban của vài quỹ khác nhau dưới quyền quản lý của chùa Dhammakaya. Tướng Srivara Ransibrahmanakul, phó cảnh sát trưởng Cảnh sát Tôn thất Thái Lan, cho nhân thức họ được thẩm vấn trong hơn một giờ và nhất thời thời được cho về mà không cần người bảo lãnh.

Dĩ nhiên, họ được cho là có cuộc chạm chán thứ nhì với cảnh sát bữa nay trước khi được đưa đến tòa án Sikhiu ở tỉnh giấc Nakhon Ratchasima. Ông Srivara cho nhân thức cảnh sát sẽ yêu cầu tòa án ra lệnh tạm thời giam.

Năm rồi, tòa án Sikhiu đã ưng ý buộc phải bắt giam sư trụ trì Dhammachayo với buộc tội xâm phạm đất rừng khi xây dựng các nhà cửa của chùa Dhammakaya. Nhà sư này cũng bị buộc tội các tội rửa tiền và kiếm được hối lộ.

Hôm 16/2, cảnh sát và quân đội Thái Lan đã công ty chiến dịch vây bắt sư Dhammachayo sau phổ quát lần triệu tập bất thành. Tất nhiên đến nay, tăm tích nhà sư vẫn đang là một ẩn số. Cảnh sát Thái Lan cho hay vị sư có thể đã rời khỏi chùa từ những ngày đầu tiên của chiến dịch vây bắt.

Sư Dhammachayo đã bị nhà vua Thái Lan phế bỏ chức vị. Hình như đó, các giáo đồ tại chùa Dhammakaya nghĩ là ông không có tội và không cung ứng tin tức về nơi trú ẩn của ông này. Chính phủ và Hội đồng Tăng già Tối cao Thái Lan (SSC) cho nhân thức sẽ cân nhắc thành lập một "tòa án tăng lữ" để để ý việc vị cựu trụ trì có phải hồi tục hay không.

Sư chùa vướng bê bối ở Thái 'dàn trận' buộc quân đội tháo lui Sáng 23/2, hàng trăm nhà sư của chùa Dhammakaya dàn thành đa dạng hàng ngang tiến về phía binh bộ đội và buộc họ phải rút lui trong cuộc đối đầu mới sau phổ quát ngày găng.

Sư trụ trì bị tố hà lạm chưa rời Thái Lan vì không có hộ chiếu

Quan chức Thái Lan vừa mới đây cho nhân thức nhiều tài năng sư trụ trì chùa Dhammakaya bị buộc tội biển thủ vẫn chưa thể ra khỏi nước này vì không có hộ chiếu.

Tân vương Thái tước bỏ chức sắc của sư bị tố tư túi

Tân vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã đồng ý với quyết định của chính phủ về việc tước bỏ chức sắc nhà sư Dhammachayo, trụ trì chùa Dhammakaya, sau 3 tuần vây bắt ồn ào.

sư chùa bê bối ở Thái Lan sư trụ trì bị tố thụt két nhà sư bỏ trốn ở Thái Lan bắt nhà sư ở Thái Lan


Xem thêm: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: