Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Cận cảnh “quái thú“ sắp xuyên lòng đất đào hầm metro ở Sài Gòn

Clip: Cận cảnh "quái vật" đào hầm ở Sài Gòn

Cận cảnh "quái vật" sắp xuyên lòng đất đào hầm metro ở SG - 1

Dưới độ sâu 17m tại ga Ba Son (huyện 1, TP.HCM), dàn trang bị khoan robot TBM hiện đang được các chuyên gia lắp đặt để kiến thiết ngầm trong khoảng ga Ba Son đến ga Nhà hát thị trấn. Trang bị đào ngầm robot TBM có tổng chiều dài 70 m, nặng 300. Trong đó, đầu máy khoan chính dài 12,5m, phần còn lại là buồng máy, buồng nhân tố khiển, buồng cung cấp vữa xi măng…

Cận cảnh "quái vật" sắp xuyên lòng đất đào hầm metro ở SG - 2

Robot TBM sẽ đào tuyến đường hầm dài 781m để gắn kết với đoạn đang kiến thiết đào hở ở hai đầu nhà ga. Hầm gồm 2 ống hầm đơn dài khoảng 318m và 2 ống hầm song song dài 463m. Tuyến đường kính ngoài vỏ hầm 6,65m, trục đường kính trong 6,05m

Cận cảnh "quái vật" sắp xuyên lòng đất đào hầm metro ở SG - 3

Cận cảnh "quái vật" sắp xuyên lòng đất đào hầm metro ở SG - 4

Cận cảnh "quái vật" sắp xuyên lòng đất đào hầm metro ở SG - 5

Cận cảnh "quái vật" sắp xuyên lòng đất đào hầm metro ở SG - 6

Tại công trường xây đắp nhà ga Ba Son có hơn 200 kỹ sư và công nhân xây các nhà ga hai tầng hầm ngầm. Trong ảnh các chuyên gia, người lao động đang lắp đặt các thanh ray của robot

Cận cảnh "quái vật" sắp xuyên lòng đất đào hầm metro ở SG - 7

Cận cảnh "quái vật" sắp xuyên lòng đất đào hầm metro ở SG - 8

Các công nhân đang lắp phần đầu máy khoan

Cận cảnh "quái vật" sắp xuyên lòng đất đào hầm metro ở SG - 9

Robot khoan ngầm TBM dùng cho công trình là một tổ hợp máy đào có thể chấp hành được các hạng mục xây dựng hầm bằng vẻ ngoài cân bằng áp lực đất

Cận cảnh "quái vật" sắp xuyên lòng đất đào hầm metro ở SG - 10

Cận cảnh "quái vật" sắp xuyên lòng đất đào hầm metro ở SG - 11

Các chi tiết trên robot khoan ngầm TBM

Cận cảnh "quái vật" sắp xuyên lòng đất đào hầm metro ở SG - 12

Cận cảnh "quái vật" sắp xuyên lòng đất đào hầm metro ở SG - 13

Cận cảnh mũi khoan của robot TBM

Cận cảnh "quái vật" sắp xuyên lòng đất đào hầm metro ở SG - 14

Robot TBM sẽ khoan 12m tuyến phố hầm/ngày. Sau khi khoan được 1,2m sẽ lắp đặt 6 tấm bê tông làm vách hầm xong mới khoan tiếp. Robot với công nghệ TBM còn có tài năng phá vỡ các trở lực cứng như bêtông và có kĩ năng dò sắm bom mìn dưới lòng đất. Trong giai đoạn đào, đất được chuyển băng vận tải guồng và nghiền xay đất thành bùn lỏng. Tiếp theo là qua các hệ thống lọc sẽ tách lấy nước để dùng lại cho mục đích thiết kế và đất cát sẽ chuyển ra khỏi công trường...

Cận cảnh "quái vật" sắp xuyên lòng đất đào hầm metro ở SG - 15

Sau khi lắp ráp hoàn chỉnh, robot TBM sẽ khoan thử để điều chỉnh máy và sẽ chính thức khoan các con phố hầm metro trong lòng đất tham gia giữa bốn tuần 5-2017.

Cận cảnh "quái vật" sắp xuyên lòng đất đào hầm metro ở SG - 16

Cận cảnh "quái vật" sắp xuyên lòng đất đào hầm metro ở SG - 17

Phổ thông trang bị được chuyển vận xuống lòng đất ở Sài Gòn. Robot TBM được chế biến trong khoảng Nhật và được chuyển về Việt Nam vào tháng 1.2017

Cận cảnh "quái vật" sắp xuyên lòng đất đào hầm metro ở SG - 18

Dự kiến khi khoan chấm dứt một tuyến đường hầm từ Ba Son về tới ga Hí trường đô thị, robot sẽ được tháo dỡ rời và đưa trở lại nhà máy Ba Son lắp láp để khoan con đường hầm thứ nhì. Công trình thi công xây đắp đoạn ngầm từ Rạp hát TP.HCM đến ga Ba Son thuộc gói thầu số 1b do liên danh nhà thầu Shimizu-Meada (Nhật) thiết kế.

Cận cảnh "quái vật" sắp xuyên lòng đất đào hầm metro ở SG - 19

Gói thầu gồm 2 nhà ga ngầm và đoạn hầm metro dài 1.315m (hầm khoan dài 781m và hầm đào hở dài 534 m). Theo thiết kế, nhà ga Rạp hát thị trấn có độ sâu 40 m, dài 190 m, gồm 4 tầng trong lòng đất. Theo ý tưởnrg, toàn thể 5 gói thầu ở công trình metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên có tổng mức đầu tư khoảng 54.000 tỉ đồng sẽ hoàn thành và đưa tham gia hoạt động trong năm 2020.


Xem thêm: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: