Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Thiếu phụ có mang tuyệt đối không uống nước từ chai nhựa!

Dân trí Nghiên cứu mới nhất cho thấy những thiếu nữ có mang uống nước từ chai nhựa sẽ sinh con béo múp.

 Uống nước bằng chai nhựa khi mang thai sẽ làm tăng nguy cơ con sinh ra bị béo phì

Uống nước bằng chai nhựa khi mang thai sẽ làm cho tăng nguy cơ con xuất hiện bị béo tốt

Các nhà công nghệ kiếm được thấy hóa chất bisphenol A (BPA), gây rối loàn hoóc môn giữ vững sự thèm ăn, dẫn tới béo múp ở thai nhi sau này, có đa dạng trong các loại đồ đựng thực phẩm, gồm chai nhựa và can nhựa.

Tìm hiểu được thi hành trên chuột của Viện Nội tiết đã chứng minh vấn đề này.

Khi chuột con xuất hiện từ chuột mẹ nhiễm BPA sẽ có ít leptin - hoóc môn chịu nghĩa vụ cảm giác no, có nhiệm vụ gửi dấu hiệu đến vùng dưới đồi của não bộ để chặn lại sự thèm ăn.

Đảm trách tìm hiểu, TS Alfonso Abizaid, Khoa Thần kinh, ĐH Carleton (Ottawa, Canada), cho biết: “Nhận thấy của chúng tôi chỉ rằng bisphenol A sẽ kích hoạt béo bệu ở chuột bằng cách thức đổi mới các mạch ở vùng dưới đồi trong não, nơi điều chỉnh hành vi ăn uống và thăng bằng năng lượng.

“Xúc tiếp BPA ở mức thấp (dưới liều lượng được coi là bình an bởi FDA) sẽ trì hoãn sự đột biến của leptin sau sinh và cho phép chuột con phát triển các bức xúc quan trọng đối với hoóc môn. Còn giả dụ xúc tiếp với BPA ở mức cao sẽ làm cho đổi mới tính sinh học của thần kinh, khiến cho chúng béo tròn khi trưởng thành”.

Hóa chất này có thể can thiệp tham gia chuỗi hệ thống nội tiết bằng cách bắt chước estrogen, một trong những hoóc môn chính ở nữ.

Tìm hiểu cho thấy tiếp xúc với BPA là toàn bộ tầm thường toàn cầu. Hơn 90% xét nghiệm trong các tìm hiểu đại trà đều nhận thấy thấy chất này trong nước giải.

Các chuyên gia cho biết họ không quá bất ngờ về kết quả này và cảnh báo rằng cần phải để ý đến các yếu tố không gian có thể gây ra bụ bẫm.

Một hóa chất gây rối loàn hoóc môn khác là chất phá vỡ nội tiết (EDCs), cũng tậu thấy trong hàng ngàn sản phẩm, từ hộp nhựa và hộp thực phẩm kim loại, chất tẩy rửa, chất chống cháy, đồ chơi và mỹ phẩm.

Chất hóa dẻo Phthalate cũng được dùng trong các chai nước sử dụng 1 lần. Hóa chất này bị coi là thủ phạm gây ra các rối loàn hành vi như tự kỷ và tăng động giảm chú ý (ADHD). Chúng cũng ảnh hưởng tới IQ, là 1 trong những duyên cớ gây ra ung thư, tiểu tuyến đường, vô sinh nam và lạc nội mạc tử cung.

Nhân Hà

Tag :mang thai, bà bầu, thai phụ, chai nhựa, uống nước

Xem thêm: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: