Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

PwC Việt Nam giảng nghĩa việc GDP vietnam lớn thứ 20 thế giới năm 2050, vượt Canada, Italia

Công ti Pricewaterhouse Cooper (PwC), doanh nghiệp đưa ra công bố “The long view how will the global economic order change by 2050” (trợ thời dịch: Đơn độc tự trái đất thế giới sẽ đổi mới ra sao tới năm 2050) cho nhân thức đây là một góc cạnh phân tích khác, dự đoán thiên hướng, sự dịch chuyển toàn cầu.

Chuyên gia của PwC thể hiện sự quan trọng cơ sở vật chất phân tách trong báo cáo đưa ra ngày 7/2 được đưa ra dựa trên GDP theo ngang giá sức tậu (PPP), tức thị sức mua, sức tiếp thu thị trường chứ chẳng hề là GDP danh nghĩa hay GDP đầu người. Nó bộc lộ một cái nhìn khác của công ty này.

Theo đó, báo cáo này nhằm bao quát khuynh hướng của mai sau với sự dịch chuyển các nền kinh tế sản xuất sang các nền kinh tế mới nổi.

“Chúng ta sẽ tiếp diễn chứng kiến sự dịch chuyển quyền lực kinh tế trong khoảng các nước đã tạo ra sang các nền kinh tế mới nổi tại châu Á và các khu vực khác. Đội ngũ E7 có thể chiếm giữ gần 50% GDP thế giới tham gia năm 2050, khi mà tỷ lệ của các nước G7 sẽ giảm xuống chỉ còn hơn 20%”, báo cáo ngày bữa qua (7/2) của PwC nêu.

Cắt nghĩa rõ hơn về vấn đề này, phía PwC cho biết đây là “yếu tố dân số” – điều sẽ tạo động lực kinh tế, hoạt động mua bán và nguồn lực lớn trong tương lai. Sức tìm sẽ bị ảnh hưởng bởi yếu tố này, và nó sẽ tạo thành sức mạnh kinh tế, tạo vị thế ảnh hưởng trong bản đồ kinh tế nhân loại. Đây là những nhân tố cần thiết đối với các nhà kinh tế và các nhà chế biến.

“Có thể trông thấy rất nhiều các nước nằm trong top cao trong công bố như TQuốc, Ấn Độ, Việt Nam,… đều là các nước có dân đồng đội, đẩy mạnh, khi mà đấy những nước phát hành như Anh, Canada, Italia,… không tăng, thậm chí là giảm. Mục đích của công bố này là cho các đơn vị nhận ra được tương lai của sức tậu sẽ chuyển dịch như thế nào”, một lãnh đạo cấp cao của PwC vietnam nhấn mạnh.

Do đó, đối với tranh biện can dự tới vị thứ của vietnam trong thông báo có thể vượt Canada hay Italia vào năm 2050, phía PwC nghĩ là không nên “nhìn hẹp”. Vấn đề đó chỉ chứng tỏ khu vực châu Á với dân số cao, tương lai có thể “phủ” cạn kiệt cả thế giới có sức tậu lớn, là hoạt động mua bán tiềm năng.

“Không nên nhầm lẫn vị thứ này với sức mạnh của nền kinh tế hay sự phát triển, phát hành giang sơn. Bởi kể cả tăng về sức tìm thì GDP danh nghĩa của vietnam vẫn thấp hơn phần lớn lần so với các nước phát hành”, phía PwC cho hay.

Trước đó, ngày 7/2, thông báo của PwC đã đưa ra dự đoán đầy đến năm 2050, tính theo GDP (PPP - ngang giá sức tậu) Việt Nam sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ 20 thế giới, vượt Thái Lan, Malaysia; vượt các cường quốc Canada, Úc (Australia), Italy, Tây Ban Nha và Hà Lan; chỉ kém Hàn Quốc đúng 2 bậc.

Đức Minh

Theo Trí thức trẻ


Có thể bạn quan tâm: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: