Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Công Phượng có cơ hội rạng ngời tại SEA Games 2017

Tiền đạo CLB HA.GL sẽ có phổ thông thời cơ để rạng ngời tại SEA Games 29, diễn ra tại Malaysia vào tháng 8.

Cong Phuong co co hoi toa sang tai SEA Games 2017 - Anh 1

Công Phượng trong một tình huống đối mặt thủ môn ĐT U22 Malaysia ở trận giao hữu vừa mới đây. Ảnh: VSI

Sau gần một năm mờ nhạt, tên tuổi của Công Phượng lại được hâm nóng sau chiến thắng đậm 3-0 của U23 Việt Nam trong trận giao hữu với U23 Malaysia tối 7/2. Trung phong “con cưng” của bầu Đức được HLV Nguyễn Hữu Thắng tin tưởng trao băng thủ quân, và sắp xếp ở vị trí lùi sâu so với các tiền đạo phía trên.

Trong cả cuộc đấu, Công Phượng đã thi đấu nỗ lực và tạo nên được phổ quát cảnh huống đáng để ý. Dù vẫn còn lạm dụng công nghệ cá nhân khá phổ quát, nhưng bí quyết xử lý bóng của Công Phượng đã hiệu quả hơn so với những gì biểu thị trong 4 lượt trận đầu tiên tại V.League 2017. Điều này có thể lên đường từ việc, U23 Malaysia là đội bóng trẻ, và lại thiếu khá rộng rãi rường cột ở cuộc chiến với U23 vn. Tất nhiên, không phủ chứng nhận tế là đôi chân của Công Phượng đã thư thái hơn, thay vì nặng trĩu như suốt thời gian qua. Ở tình huống ghi bàn ấn định thắng lợi 3-0 cho U23 vietnam, Công Phượng đã bình tĩnh giải quyết bóng trong vòng vây của 5 cầu thủ U23 Malaysia.

So với trường đấu AFF Cup, SEA Games rõ ràng là giải đấu vừa sức hơn rất nhiều đối với Công Phượng. Thực tiễn tại SEA Games 28 diễn ra bí quyết đây 2 năm ở Singapore, Công Phượng đã chơi khá tốt dưới sự hướng dẫn của HLV Toshiya Miura. Ông Miura, người vốn chuộng lối đá dễ chơi, đã “chỉnh” Công Phượng theo hướng này, và tiền đạo gốc Nghệ ngay lập tức cho thấy sự hiệu quả hơn hẳn. HLV Miura đi, Công Phượng lại trở về với cách chơi thân thuộc, như bình chọn của phần đông giới chuyên môn, là rườm rà, lạm dụng quá mức khoa học cá nhân. Anh dự bị suốt mùa giải ở Mito Hollyhock trong năm 2016, ít được ra sân tại AFF Cup 2016 và nối dài chuỗi phong thái gây bế tắc qua V.League 2017.

Màn diễn giả đã mắt trong cuộc chiến với U23 Malaysia được chờ đợi sẽ giúp các cầu thủ HA.GL, trong đó có Công Phượng, lấy lại sự tự tin ở công đoạn trước mắt. Xa hơn, Công Phượng có thể choán một suất chính thức ở đội tuyển U22 Việt Nam dự tranh SEA Games 2017. Theo quy định mới, lứa tuổi tham gia SEA Games 2017 được giới hạn ở độ tuổi U22. Đây là một dễ ợt khác để Công Phượng có thể tự tin thi đấu, bởi chỉ phải đối đầu với các địch thủ có thể còn trẻ hơn so với SEA Games cách đây 2 năm.

Thêm tham gia đấy, SEA Games 2017 hứa hứa hẹn HA.GL sẽ tiếp tục đóng góp quân số hùng hậu cho đội tuyển U22. Dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng, HA.GL thường xuyên có quân số áp đảo ở các ĐTQG. Đơn cử như lần tập trung này, cựu trung vệ xứ Nghệ đã triệu tập tới 9 cầu thủ HA.GL, trong tổng số 23 cầu thủ. Danh sách này còn thiếu 2 gương mặt hoàn hảo ở khu vực trung tâm của HA.GL, là tiền vệ Xuân Trường đang thi đấu cho Gangwon United, và Tuấn Anh. Đa số cam kết Tuấn Anh và Xuân Trường sẽ chiếm hai suất chính thức ở tuyển U22 vietnam tại SEA Games 2017. Công Phượng khi đó sẽ có dễ ợt khi được tiếp bóng bởi 2 bạn bè ăn ý ở CLB.

Vấn đề quan trọng nhất đối với Công Phượng lúc này, có lẽ là liệu tiền đạo HA.GL có giữ được sự dồn vào một chỗ hay không, trong khoảng nay đến SEA Games 2017. Kể trong khoảng khi nổi lên cùng lứa U19 vn năm 2013, các cầu thủ HA.GL đã chiếm được sự ân cần, yêu mến khác biệt lớn từ quần chúng. Không giống những đồng đội khác như Tuấn Anh, Xuân Trường hay Văn Toàn…Công Phượng thường xuyên rơi tham gia các câu chuyện thị phi ngoài sân cỏ. Ở tuổi 22, Công Phượng có nhẽ chưa đủ “nội lực” để chống cự những cám dỗ bên ngoài. Sự niềm nở quá mức của mọi người cũng gây sức ép lớn lên Công Phượng. Đây là lý do ông Toshiya Miura trước đây hay HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HA.GL hiện giờ đều không ít lần kêu gọi giảm sút sự để ý đối với anh.

V.P


Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: