Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Thầy giáo trẻ san sẻ về bề ngoài luyện thi môn Toán THPT Tổ quốc hiệu quả

Thầy Đặng Văn Tùng được nhân thức tới là một trong số thầy giáo trẻ luyện thi môn Toán THPT Đất nước có tiếng ở Thủ đô. Với mô hình huấn luyện chất lượng cao, hàng năm phổ biến học trò của thầy đạt chiến thắng khá cao, đỗ vào các trường đại học top đầu hoặc được nhận học bổng du học tại Mỹ, Canada.

Thầy giáo trẻ Đặng Văn Tùng, sinh năm 1991, quê Thái Bình tốt nghiệp ngành nghề Toán học trường Đại học Khoa học Thiên nhiên, Đại học Tổ quốc Thủ đô. Khi còn đi học, thầy Tùng đạt liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện trong suốt 12 năm, từng tham gia phổ thông kỳ thi sinh viên nhiều năm kinh nghiệm các đơn vị quản lý và được kiếm được học bổng học tập tại nước ngoài tại Pháp. Nhưng vì chuyện riêng của mái ấm nên ước mong học tập tại nước ngoài đành gác lại. Tuy nhiên, Đặng Văn Tùng vẫn đeo đuổi niềm ham mê Toán học bằng phương pháp kèm cặp những bạn học sinh muốn thi vào trường chuyên, lớp chọn lựa. Bởi anh biết, hiện có đầy đủ các em sinh viên có cảm giác sợ môn Toán và mất tự tín trong các kỳ thi.

Với niềm ham mê Toán học trong khoảng nhỏ, lại có 7 năm trải nghiệm trong việc luyện thi vào đại học, anh luôn được học trò quí mến, thán phục. Thầy Tùng luôn có nhiều cách thức học hay và hiệu quả, trong đó phải kể tới chế độ tư duy giải bài trắc nghiệm với tốc độ cao.

San sẻ với chúng tôi, thầy Tùng cho biết, muốn làm được kết quả cao trong kì thi THPT Quốc gia 2017 đầu tiên, các em học sinh phải nắm được cấu trúc đề thi. Theo thống kê sơ bộ từ đề thi minh họa lần 1 thì kiến thức nằm hoàn toàn trong chương trình lớp 12 (4 chương giải tích và 3 chương hình học). Đề bao gồm 50 câu, trong đó, có 11 câu hàm số, 10 câu logarit, 7 câu nguyên hàm- tích phân, 6 câu số phức, 8 câu hình không gian và 8 câu hình hiệ tượng tọa độ trong không gian. Về độ không dễ dàng, các câu khó của đề thi chiếm đoạt khoảng 10%, khá 30%, câu dễ 60%. Trong đề thi ngoài các câu hỏi “định tính” ra thì có 16 câu “định lượng”(chiếm 32%). Dưới đây, là hình thức và cách ôn luyện mà thầy Tùng đã vận dụng với học sinh của bản thân cho thấy kết quả tốt.

Thầy Đặng Văn Tùng 7 năm kinh nghiệm luyện thi THPT Quốc Gia
Thầy Đặng Văn Tùng 7 năm kinh nghiệm luyện thi THPT Quốc Gia

1. Hệ thống hóa kiến thức

Các em cần chuỗi hệ thống hóa toàn cục chương trình lớp 12 theo cách hiểu của mình, có thể hệ thống theo lược đồ cây các tri thức đã học. Vì đề thi gồm 50 câu trắc nghiệm nên độ phủ tri thức rất rộng. Không giống như tự luận, bất kỳ một Chẳng hạn, một lời chú giải nào trong sách giáo khoa cũng có thể nằm trong đề thi. Trong quá trình kiểm tra lại kiến thức SGK, ví như có chỗ nào chưa hiểu các em cần nhờ thầy cô, bằng hữu giải thích, giảm thiểu giấu dốt để mất điểm đáng tiếc nuối.

2. Rèn luyện kĩ năng tư duy và kĩ năng dùng máy tính

Khả năng tư duy phân tách tốt và kỹ năng sử dụng thạo máy tính là nhị yếu tố cực kì cần thiết khi các em khiến bài thi. Vì trong đề có đến 16 câu định lượng (chiếm hữu 32%). Với những câu này, chúng ta có thể hoàn toàn sử dụng tư duy phân tách, loại trừ và vận dụng các thủ thuật máy tính như: Mode 7, Shift solve… để khắc phục các bài về biện luận tham sô m của hàm số, phương trình logarit, nguyên hàm, tích phân, số phức…

3. Cơ chế ôn thi tùy thuộc vào đặc trưng kiến thức

Mỗi dạng toán lại có một phương pháp ôn thi hiệu quả khác nhau. Nếu, đối với phần hình môi trường, các em nên đoàn luyện kỹ năng hình dung hình học tốt, ghi nhớ các hình dạng khác biệt, các thuộc tính dưới dạng tổng quát… để khi tham gia phòng thi, ta chỉ cần ứng dụng luôn mà chẳng phải vẽ hình minh họa, mất thêm thời điểm.

Đối với các bài thuộc phần tri thức hiệ tượng tọa độ trong không gian, các em nên dùng kiến thức hình lớp 11 để rà soát các tính chất vào đáp án sẽ dè xẻn thời điểm hơn phương pháp tính trực tiếp trong khoảng đề bài.

Một tiết học Toán hăng say của học sinh lớp 11
Một tiết học Toán hăng say của sinh viên lớp 11

4. Cần cù luyện khiến cho đề

Hình như việc kiểm tra tri thức cơ bản, để đạt hiệu quả cao, các em nên chịu khó luyện đề. Chúng ta có thể lên mạng, theo dõi facebook của các thầy cô có uy tín, tìm lọc các đề chất lượng của các trường (trường Chuyên Khoa học Thiên nhiên, Chuyên Sư phạm 1, chuyên Chu Văn An…), làm cho ít nhất 1 tuần 3 đề, khiến sao tính tới lúc đi thi các em làm cho được tầm 80 đề là có thể tự tín vào khả năng và tri thức của bản thân mình. Trong công đoạn dạy, thầy luôn nhắc nhở học trò của bản thân nên có một “sổ tay thần thánh” để lưu lại đông đảo các kỹ thuật giải bài nhanh, tính chất hay, các công thức tổng quát hóa cho cả dạng bài… để ghi nhớ bài sâu và lâu. Kiến thức chỉ đích thực đọng lại khi các em nắm bắt được thực chất của nó.

5. Yếu tố hòa việc học tập và nghỉ ngơi hợp lý

Ôn luyện là việc cần thiết nhưng các em cần biết nhân tố hòa việc học và nghỉ dưỡng có lí, có sự phân phối giờ giấc rõ ràng. Chúng ta chỉ đích thực thực hiện được kết quả cao khi có cả tri thức và sức khỏe.

Nhiều bạn trẻ cảm thấy tự tin hơn nhờ những lời khuyên của thầy Tùng
Rộng rãi giới trẻ cảm thấy tự tín hơn nhờ những lời khuyên của thầy Tùng

Trên đây là những san sớt về chính sách học toán hiệu quả mà thầy Đặng Văn Tùng đã áp dụng và thu thập. Thầy chờ đợi, các em học sinh sẽ thực hiện được hiệu quả cao trong các kỳ thi, chấp hành ước mơ đỗ vào trường đại học mà chính mình ước mơ hoặc đi học tập tại nước ngoài của bản thân. Xin được dùng lời nhắn của thầy Tùng để thay cho lời kết bài viết: “Với toán học chỉ cần “sai một li là đi một dặm”, bởi thế, các em sinh viên không nên quá bít tất tay hoặc có tâm lý nhồi nhét tri thức, lại càng không nên học thuộc vẹt công thức. Mai sau và tri thức của các em là do các em quyết định và rèn luyện. Cho nên, muốn thực hiện được chúng, các em phải tự tin và nỗ lực hết mình”.

Chúc khách hàng sẽ có một kỳ thi thành công!

Tag :phép tắc luyện thi, học Toán

Tham khảo thêm: máy bơm hóa chất

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: