Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Thanh Hoá bắt nạt bỏ V.League: Trò trẻ con của người lớn

Phía sau câu chuyện lãnh đội Thanh Hoá “uất ức” đòi bỏ giải vì án phạt của Omar, có phổ quát căn do tế nhì khác mà bóng đá chỉ như một tấm bình phong, hết khấu hao là vứt.

Đoạn ghi hình

HLV Thanh Hóa đuổi theo đấm Omar vì hành động xấu xí

HLV Petrovic tức giận vì hành động thiếu kiềm chế của trung phong đội trưởng Omar ở trận đấu Khánh Hòa vs Thanh Hóa hôm 14/1. Sau đó, Omar bị VFF treo giò 8 trận vì hành động này.

Giận dữ của ông Trịnh Văn Quyết, chủ tịch công ty tài trợ cho CLB Thanh Hoá mới đầu làm dư luận sững sờ. Một án kỷ luật dành cho một cầu thủ, dẫu cứ cho là nặng so với khuông phạt đi chăng nữa, cũng khó coi là nguyên do đủ nghiêm chỉnh để vị chỉ huy này bắt nạt rời khỏi cuộc chơi.

Ở những địa điểm như ông Quyết, một lời nói đã buông ra khó bề lấy lại. Có thể nắm bắt đấy là bức xúc trợ thì do bức xúc, nhưng khi ông đã nhắc đi nhắc lại trên tin báo với một sự quyết liệt, thì người ta buộc phải nghĩ đến ý chí của cả một công ty đứng sau lưng CLB.

Thanh Hoa doa bo V.League: Tro tre con cua nguoi lon hinh anh 1
Nếu Thanh Hoá bỏ giải, những cầu thủ như Mai Tiến Thành, Lục Xuân Hưng hay Đào Thế Phong sẽ đi đâu về đâu? Ảnh: Quốc Bảo.

Cơ quan ấy, như nhiều tập đoàn khác, đã thu về những món hời lớn lao từ bóng đá. Thứ khí cụ ấy không tốn quá đa dạng tiền nhưng mà dễ đi vào lòng dân, dễ PR nhãn hàng và cũng dễ đặt lên bàn mặc cả. Nhưng khi họ đã làm được tiêu chí, cũng là lúc bóng đá bị ra rìa.

Chuyện nhỡn tiền vắt chanh bỏ vỏ đã xảy ra ở phổ thông CLB, như bầu Trường với Ninh Bình (giải tán đội khi nhận thấy cầu thủ bán độ), bầu Thuỵ nhì lần với Xuân Thành Hà Tĩnh và Sài Gòn Xuân Thành (bỏ bóng đá khi bị trừ 4 điểm)... Khi nhà tài trợ chủ động cắt duyên như cắt một món nợ hầu bao, phần nhiều thức giấc đều ngậm đắng nuốt cay, coi như bị xoá sổ luôn cả phong trào bóng đá.

Bây giờ là nguy cơ đang ở rất gần Thanh Hoá.

Khách hàng nào đó đã phấn chấn khi 2 mùa giải vừa qua, Thanh Hoá đầu cơ cho đội bóng thuộc diện rầm rộ nhất vietnam. Họ liên tục mua về những cầu thủ gốc Sông Lam chất lượng, thậm chí đã định mời Hữu Thắng về khiến HLV với bạn dạng hợp đồng phá mọi kỷ lục cho một thuyền trưởng nội.

Đầu mùa bóng 2017, nhà cầm quân Ljupko Petrovic từng vô địch European Cup 1991 với Sao Đỏ Belgrade đã được tăng mạnh, chắc chắn tham vọng vô địch V.League của đội bóng xứ Thanh. Khí thế cũng lên ngùn ngụt khi qua 3 vòng đấu, họ toàn thắng và chễm chệ trên ngôi đầu bảng.

Nhưng mọi thứ hào nhoáng ấy đều có thể chỉ là động tác giả, nếu quả thực bầu ngực đang nuôi Thanh Hoá kia có ý định… cắt luôn nguồn sữa. Ông Chủ toạ đã đăng bè đảng trên tạp chí thì không dễ dàng có thể coi là nói chơi hay nói dỗi.

Trong lúc cả một nền bóng đá đang sắm mọi cách để cải thiện văn hoá sân cỏ, việc BTC xử án điểm với hành động phi sport của Pape Omar được phần nhiều ủng hộ. Chính người theo dõi Thanh Hoá công tâm cũng lấy làm chướng tai ngứa mắt khi cầu thủ đội nhà hành xử tương tự. Thậm chí HLV Petrovic còn đuổi theo Omar ra tận con đường dẫn tham gia phòng thay đồ để biểu hiện sự phẫn nộ.

Nhưng vin tham gia cái cớ bất như ý ấy, ông Trịnh Văn Quyết gây áp lực với BTC giải đòi bỏ cuộc giả dụ không giảm án cho Omar. Gạt bỏ mọi mục đích ẩn sau, chỉ riêng đòi hỏi ấy đã giống như trò con trẻ của một người lớn miệng có gang có thép.

Lúc này, nếu như Thanh Hoá cố gắng rời khỏi cuộc chơi, V.League cũng ko phải có nhu cầu níu kéo. Nhưng yếu tố đó xảy ra cũng có tức thị xứ Thanh yêu bóng đá sẽ bị xoá tên khỏi phiên bản đồ, một số chục cầu thủ cô đơn, trong khi “Mạnh thường quân” chỉ khiến một cái phủi tay là xong xuôi tất.

Nhẹ nợ!

“V.League là một giải đấu chính thống, không phải là chỗ anh muốn chơi thì chơi, muốn nghỉ thì nghỉ. Trong trường phù hợp này, ví như Thanh Hoá nghỉ có khi lại tốt hơn cho V.League” – chuyên gia Vũ Mạnh Hải kiếm được xét.

BTC V.League cũng đáp trả Thanh Hoá bằng sự cứng rắn và quyết đoán. Tổng Giám đốc Cao Văn Chóng: “Thanh Hoá nghỉ, chúng tôi chỉ cần 15 phút để bố trí lại giải đấu. Nhưng họ khiến cho thế là không trang nghiêm và giỏi”.


Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: