Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

“Mẹ ơi con đau lắm, mẹ dừng chơi với em xoa giúp con một tẹo có được không” , người mẹ hối hả chạy lại bên đứa con gái đang ho sặc sụa, nhưng…

Mang thai đứa con gái đầu lòng vì không nhân thức nên chị đã uống thuốc cảm và hạ sốt trong thời điểm có mang, gia đình lại không có yếu tố kiện đi siêu thanh cẩn thận nên sinh con ra con gái chị đã bị dị tật bẩm sinh.

Khi thấy con gái hình thành với bàn tay 6 ngón, cái đầu nghẹo về một bên thì cả chồng và gia đình nhà chồng đã coi như thường có đứa con này rồi. Nếu như như cái mặt nó không giống phụ thân như đúc thì chắc chắn chị đã bị mang tiếng chửa buộm và bị tống cổ khỏi nhà chồng.

Ngay khi con được 4 bốn tuần mẹ chồng chị từng có nhu cầu mang cháu đi bỏ ngoài đường vì nghĩ cháu gái là nghiệp chướng của mái nhà nhưng may là chị phát sinh ra nên van vỉ mẹ chồng cho giữ lại con. Và cũng trong khoảng đấy một chính mình chị nuôi và chăm nom con chứ chẳng khách hàng nào nhòm ngó đến con bé.

co-gai-bi-lua-uong-thuoc-pha-thai

Và cũng trong khoảng đấy một mình chị nuôi và chăm sóc con chứ chẳng bạn nào nhòm ngó đến con nhỏ nhắn. (Ảnh minh họa)

Chồng chị thì buông xuôi bỏ bễ vợ con bắt bồ bên ngoài triền miên. Anh cũng muốn kiếm con bên ngoài nhưng có nhẽ đa dạng cô cũng sợ sinh con ra giống vợ anh nên các cô ấy chủ động không để dính bầu mà chỉ moi tiền tài anh thôi. Chị lặng lẽ như một cái bóng trong nhà không dám báo cáo vì chỉ mong có một chỗ cho 2 mẹ con nương thân.

Mãi năm đứa con gái 5 tuổi thì chị dính bầu lần 2. Có lẽ cũng mong có cháu nội nối dõi nên lúc này mẹ chồng niềm nở tới chị hơn, cho đi thăm khám cẩn thận và hên chị sinh được một cậu đàn ông mạnh bạo kháu khỉnh cực kì.

Trước đây chị còn có thời gian chăm bẵm đứa con gái gầy tàn tật của mình nhưng từ khi sinh đại trượng phu thì chị đã dồn số đông sự chăm bẵm vào đứa con thứ 2. Vì giả dụ không có đứa con này ra đời thì chắc chắn chị giờ này đã ra ngoài các con phố rồi vì cả nhà chồng đã ngao ngán khi nhận ra mặt chị và đứa con gái tàn tật.

Đứa con gái của chị hàng ngày vốn chỉ tìm được nụ cười bên mẹ vì phần đông công chúng trong nhà, xóm thôn hàng xóm đều xa lánh con nhỏ tuổi. Không một khách hàng nào cho con trẻ trong nhà họ chơi với con nhỏ dại cả. Giờ mẹ lại chỉ có em nên con bé bị bỏ rơi. Nó phải tự lấy cơm ăn thậm chí tự tắm cho chính mình.

Đêm đến bà không cho nó ngủ với mẹ và em mà bắt nó ra ngoài ngủ riêng. Đêm lạnh chẳng có bạn nào nhiệt tình đắp cho nó tấm chăn khiến cho nó cứ nằm co ro tương tự. Rồi con gầy ho, rồi sốt. Chị chẳng biết con ho trong khoảng khi nào vì nó không được chuẩn y vào phòng của mẹ với em. Bà sợ nó vào thì mang xúi quẩy cho em nó. Mãi đến khi con gái sốt cao chị mới nhân thức.

me-oi-blogtamsuvn

“Mẹ ơi con đau lắm, mẹ dừng chơi với em trâm giúp con một tẹo có được không”. (Ảnh minh họa)

Nhưng mới đẻ được có hơn 1 04 tuần lại bận trông thằng nhỏ bé chị không đi mua thuốc cho con gái được. Chị chỉ có thể ra ngoài với nó và chườm cho nó cái khăn lên đầu. Mẹ chồng đi rồi chị mới dám bế cả đàn ông ra ngoài để hi hữu sờ người nó xem thế nào.

Lúc ấy thấy con gầy cứ ho, nhưng chị thì bận bế và chơi với đứa con nhỏ bé không chú ý. Một lúc thì đứa con gái gầy nằm ở góc nhà thều thào: “Mẹ ơi con đau lắm, mẹ dừng chơi với em xoa giúp con một tẹo có được không”. Thấy con ho khốc liệt chị mới vội vã bước đến bên con thì hốt hoảng khi thấy môi con bé nhỏ đã tím lại, người co húi.

Chị gọi vội vã ra cửa gọi láng giềng nhờ đưa con đi bệnh viện gấp, nhưng đầy đủ đã quá muộn rồi. Đứa con nhỏ xíu bị viêm phổi nặng và chưng sĩ cũng đã bó tay rồi. Chị nghe tin mà đờ người. Chính chị đã khiến con xuất hiện phải khổ, chị đã nỗ lực chăm con nhỏ bù đắp cho con nhưng rồi khi sinh được đứa con thứ 2 thì cũng lại chính chị đã bỏ rơi con tí hon dẫn tới nông nỗi này.

Chị đấm ngực bản thân gào khóc: “Vì mẹ mà con phải chết… Mẹ không xứng đáng làm mẹ con ơi…”.

Lâm Minh/ Theo Thể thao phường hội


Đọc thêm: máy bơm hóa chất

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: