Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Man City ném 569 triệu bảng mua 42 cầu thủ, nhưng chỉ... một người chiến thắng

Man City ném 569 triệu bảng mua 42 cầu thủ, nhưng chỉ... một người thành công - Ảnh 1.

Sergio Aguero là trường thích hợp chiến thắng độc nhất vô nhị của Man City trong vòng 5 năm rưỡi qua trên thị trường chuyển nhượng.

Dành 35 triệu bảng tìm về tiền đạo người Argentina năm 2011, Man City thực thụ lời to. Những bàn thắng cần thiết của "Kun" Aguero đã giúp nửa xanh thành Manchester đoạt các danh hiệu Siêu việt Anh trong ít năm qua.

Aguero luôn giữ phong thái bình ổn theo từng mùa, ghi 113 bàn sau 165 trận thi đấu ở Siêu việt Anh.

Sau Aguero, đội chủ sân Etihad đã dành 569 triệu bảng, tìm về 42 cầu thủ. Ngôi sao phong cách có. Kỹ năng mới nổi có. Nhưng chẳng phải có một người phục vụ được kỳ vọng như những gì Aguero đã làm.

Man City ném 569 triệu bảng mua 42 cầu thủ, nhưng chỉ... một người thành công - Ảnh 2.

Gần như là trường hợp của Kevin De Bruyne. Man City chịu bỏ ra 54 triệu bảng để mang về cầu thủ từng bị Chelsea hắt hủi. Thời điểm đầu tiền vệ người Bỉ chơi rất hấp dẫn, ghi bàn và thiết kế liên tục. Nhưng cùng với tư thế lao dốc của Man City, De Bruyne cũng chìm dần. Đã 3 bốn tuần qua, anh chưa làm bàn nào.

Raheem Sterling được tậu về trong khoảng Liverpool với giá 49 triệu bảng. Đội chủ sân Anfield cười khảy khi bán được "lúa non" với giá trên trời. Vì người nào cũng nhân thức Sterling ngoài chạy, lừa bóng thì chẳng còn biệt tài gì. Cầu thủ người Anh vốn chơi tư nhân và ngừng điểm thì rất tệ.

Sau một mùa không chiến thắng dưới trướng Manuel Pellegrini, Sterling như hồi sinh khi Pep Guardiola về dẫn dắt. Nhưng vài 04 tuần cách đây không lâu, Sterling thi đấu rất nhạt nhòa.

Ở hàng phòng ngự, thật không nhân thức Man City đã dành bao lăm tiền nhưng cuối cùng chỉ là con số 0. Trong khoảng Nicholas Otamendi, Eliaquim Mangala, John Stones... Man City toàn mua cầu thủ nhàng nhàng với giá cắt cổ hủ. Ngoại trừ Vincent Kompany vốn chơi chắc chắn, không một trung vệ nào của Man City xứng đáng gọi là ngôi sao phong cách thế giới. 

Man City ném 569 triệu bảng mua 42 cầu thủ, nhưng chỉ... một người thành công - Ảnh 3.

Trong sườn gỗ, Man City chuẩn bị đá thủ môn tài năng như Joe Hart để sắm về Cladio Bravo. Giờ thì không có fan nào hồ nghi kỹ năng của cựu thủ môn Barca, vì anh... quá tệ.

Chính vì chế độ chuyển nhượng tệ hại mà giờ trong tay Pep Guardiola không có đủ quân tinh nhuệ để ông triển khai chiến thuật như ý. Từ Barca không thể cản bước, một Bayern hùng mạnh thời giờ Man City của Pep như một chú hổ giấy.

Trước khi có thể nghĩ đến chuyện xây dựng một đế chế nhạo hùng mạnh ở Etihad, Pep nên bắt tay xây dựng lại đội ngũ chuyển nhượng ở Man City.


Đọc thêm: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: