Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Vừa chê Obama, Trump nói cả nhì đã 'chuyện trò rất vui lòng'

Donald Trump cho nhân thức ông đã có cuộc trao đổi tốt đẹp với Tổng thống Barack Obama, không lâu sau khi vị tỷ phú chỉ trích người tiền nhiệm không chuyển giao quyền lực trơn.

Video

Trump gặp mặt Obama tại Nhà Trắng

Tổng thống đắc cử Donald Trump đã có cuộc gặp mặt với đương kim Tổng thống Barack Obama tại Phòng Bầu dục, một ngày sau cuộc bầu cử.

"Ông ấy đã gọi cho tôi. Chúng tôi có cuộc trò chuyện rất vui lòng về phổ thông vấn đề, một cuộc gọi cực kì đàng hoàng", ông Trump nói với phóng viên tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, Florida, Mỹ hôm 28/12. 

"Nhóm của chúng tôi đang khiến việc với nhau vô cùng ăn ý, tôi cũng đang bắt nhịp rất tích cực với ông ấy (Obama)", tổng thống đắc cử cho biết. 

Trước đó, tỷ phú 70 tuổi viết trên Twitter rằng Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama đang cản trở thời kỳ chuyển giao quyền lực.

"Tôi đang cố cực kỳ để không để ý đến những phát biểu khích động của ông Obama và sự cản trở. Tôi đã nghĩ đây sẽ là giai đoạn chuyển giao quyền lực suôn sẻ nhưng chẳng phải vậy", ông Trump viết trên mạng phố hội cùng ngày 28/12.

Vua che Obama, Trump noi ca hai da 'tro chuyen rat vui ve' hinh anh 1
Tổng thống đắc cử Donald Trump (trái) và Tổng thống Barack Obama trong cuộc chạm mặt trước tiên ở Nhà Trắng ngày 9/11. Ảnh: Reuters

Bình luận của tổng thống tân cử được đưa ra không lâu sau khi Tổng thống Obama nói rằng ông có thể thắng cử lần ba ví như được phép nhập cuộc cuộc đua tham gia Nhà Trắng. Ông tự tín tham gia yếu tố này bởi nếu được phép tái tranh cử, ông có thể chiếm được sự ủng hộ của phần nhiều cư dân Mỹ.

Ngay sau đó, ông Trump báo cáo phản pháo trên Twitter: "Tổng thống Obama nói rằng ông ta có thể thắng tôi, không không lẽ!".

Kể từ ngày bầu cử 8/11 tới nay, quan hệ của Obama và Trump khá tốt đẹp. Ông Trump cho biết đã nhiều lần điện đàm với tổng thống đương nhiệm và các cuộc mua bán diễn ra rất "hoàn hảo".

Vị tỷ phú từng truyền tụng Tổng thống Obama "là người tình nước", thậm chí bật mí đã đọc thêm quan niệm của Obama về vài quyết định bổ dụng nhân lực. 

Trong khi đó, Nhà Trắng cho hay Tổng thống Obama bằng lòng khi ông có thể giúp bảo đảm quá trình chuyển giao quyền lực diễn ra trơn tru và hiệu quả. Đây là việc ông dành đầu tiên rất cao trong những tuần cuối cùng tại nhiệm sở. 

Trump nói đang khiến cho quen và 'thực sự thích' Obama

Từng chỉ trích Obama là tổng thống tồi với 2 nhiệm kỳ "thảm họa", ông Trump gần đây chia sớt rằng nhị người đang "gắn kết tốt" và ông "đích thực thích" Obama trên cương vị tổng thống.

Obama chưa rời Nhà Trắng, Trump đã can thiệp chính sự

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống tân cử Donald Trump đang dành cho nhau những lời lịch sự, nhưng đằng sau đó là những động thái nhằm chặn đứng chính sách của người còn lại.

Trump nói đã trò chuyện vui vẻ với Obama Trump trò chuyện vui lòng với Obama


Xem tại: máy bơm định lượng

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: