Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Trụ sở HĐND TP Đà Nẵng sẽ thành bảo tàng - Tuổi Trẻ Online

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Bí thơ Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho nhân thức chủ trương trên đã được tập thể Ban Thường vụ tán đồng cao.

Theo đó, tòa nhà số 42 Bạch Đằng vốn trước đây là Tòa Thị chính Đà Nẵng trong khoảng thời Pháp thuộc. Sau ngày phóng thích, nơi đây trở thành hội sở UBND tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng (cũ) và là nơi đặt trụ sở của UBND TP Đà Nẵng sau khi chia tách địa giới hành chính tham gia năm 1997.

Trong khoảng tháng 6-2014, sau khi UBND TP Đà Nẵng chuyển tham gia Trọng điểm Hành chính TP thì tòa nhà này biến thành hội sở của HĐND TP cho đến nay.

Cũng theo Bí thơ Nguyễn Xuân Anh sau khi Bảo tàng Đà Nẵng chuyển về đây, TP sẽ cho khôi phục để hoàn trả lại toàn cục mặt bằng cho di tích quốc gia Thành Điện Hải.

Được biết ngoài việc chuyển di Bảo tồn Đà Nẵng (vốn đang nằm trên đất của Thành Điện Hải) về 42 Bạch Đằng, thì mới đây chính quyền TP Đà Nẵng cũng đã quyết định giải tỏa “trắng” 54 hộ dân đang sống chồng lấn trên vành đai phía Tây di tích Thành Điện Hải để trả lại cảnh quan cho di tích này.

ĐĂNG NAM

Xem nhiều hơn: máy bơm định lượng

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: