Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

OPEC cam kết cắt giảm sản lượng, giá dầu trong năm 2017 sẽ như thế nào?

Năm 2015, rộng rãi dự báo cho rằng, nhân loại sẽ "lụt" trong dầu sau khi Iran được dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu dầu trong khi đó, Mỹ lần trước tiên sau 40 năm chuẩn y xuất khẩu dầu trở lại. Giá dầu được cho là sẽ rớt "thảm hại". Thậm chí, giá quà đen còn được dự đoán sẽ chỉ còn 20 hay 10 đô la Mỹ/áo quan. Tất nhiên, diễn biến giá dầu 2016 đã hoàn toàn khác.

Bốn tuần 1/2016, ngay sau khi Iran được dỡ bỏ lệnh cấm vận xuất khẩu dầu, giá dầu đã đi xuống xuống ngưỡng 26 đô la/quan tài, thấp nhất trong 13 năm. Thế nhưng, chỉ 2 04 tuần sau, khi Nga và Arab Saudi đánh tiếng sẽ đóng băng sản lượng, giá dầu đã vọt tăng, dần bình phục lên mức 50 USD/cỗ áo.

Sau đó, giá dầu cũng có những biến động, nhưng nhờ những dấu hiệu lạc quan về một thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC, giá dầu có thời gian tăng cao mức 54 USD/ săng. Giá dầu đã bình phục hơn 50% giá trị.

Thỏa thuận lịch sử về cắt giảm sản lượng dầu của các nước trong và ngoài OPEC lên tới 1,76 triệu hòm/ngày từ 1/1 đến tiếp tục được đánh giá là một tín hiệu tích cực với giá dầu trong năm 2017.

Tuy nhiên cũng có quan niệm nghĩ rằng, với nguồn dầu dôi thừa mỗi ngày của cả trái đất hiện chỉ còn khoảng 1,5 triệu cỗ ván. Giả dụ các quốc gia trong và ngoài OPEC chắc chắn cắt giảm sản lượng như thỏa thuận trên, các chuyên gia nhận định, thế giới sẽ thiếu hụt dầu trong năm 2017.

Theo VTV


Có thể bạn quan tâm: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: