Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Nhịp cầu bạn đọc số 38: Bị "khủng bố" bằng điện thoại, phụ nữ kêu cứu!

Dân trí Báo Dân Trí nhận được các đơn thư khiếu nại của độc giả về chậm rãi chấp hành án dân sự, chậm rì rì thăm dò xét xử lại án hình sự, đơn tố cáo bị lừa sắm nhà là của cải vụ án...Báo Dân Trí đã chuyển các tổ chức tác dụng để ý, khắc phục.
 >> Nhịp cầu bạn đọc số 37: Công dân tố giả mạo chữ ký trong thủ tục cấp sổ đỏ tại huyện Hai Bà Trưng
 >> Nhịp cầu bạn đọc số 36: Yêu cầu kiểm tra sáng tỏ các gói thầu y tế tại Tuyên Quang quẻ
 >> Nhịp cầu độc giả số 35: Yêu cầu làm cho rõ kêu cứu của dân quanh co mảnh đất tại huyện Bắc Trong khoảng Liêm!

Báo Dân trí chiếm được Đơn kêu cứu của chị Giàng Thị Phấy (SN 1989), Dân tộc H’Mông, tên thường gọi Thu Hà, HKTT tại thôn Tân Lập, phường Phú Lâm, thị xã Lặng Sơn (Tuyên Quang đãng), hiện trú tại phường Phúc La - Hà Đông (Hà Nội).

Đơn thư cho biết: Trong khoảng chiều ngày 7/12/2016, máy máy tính bảng của tôi liên tiếp nhận được nhiều cuộc gọi từ các số máy 0982...151 - 0965...181 và số 0167...876. Những người lạ gọi cho tôi nói đa dạng nội dung thất thường, yêu cầu tôi phải cung ứng nơi ở hiện nay để chuyển bưu phẩm từ quê gửi xuống. Tôi đề xuất họ cho tôi tới bưu điện kiếm được họ nhất thiết không đồng ý. Qua đàm phán tôi sinh nghi và điện về quê hỏi ba má tôi, anh chị em họ hàng nhà tôi có bạn nào gửi vàng cho tôi không, thì cả nhà đều nói là không có khách hàng nào gửi.

Họ liên tục “khủng bố” tôi bằng các số máy tính bảng trên. Đỉnh điểm là hơn 22h ngày 07/12/016, số ĐT: 0982...151 nhắn tin và trên màn hình máy thiết bị cầm tay của tôi hiện lên sơ yếu lý lịch tự thuật (phiên bản chính) do UBND phường Phú Lâm, Im Sơn, Tuyên Quang quẻ xác thực, có ảnh và dấu giáp lai màu đỏ. Họ nhắn tin có chút chuyện nhờ em với phổ thông nội dung mà tôi không hiểu gì cả. Cả đêm không ngủ, con gái tôi mới 22 bốn tuần tuổi, ở nhà chỉ có 2 mẹ con, rất hoang mang lo âu. Không hiểu yếu tố gì mà họ có cả sơ yếu lý lịch (phiên bản chính của tôi) với những lời nhắn tin có nội dung như ăn hiếp dọa.

Mấy ngày cách đây không lâu lại có đa số số điện thoại lạ gọi tới kể cả đêm khuya như là khủng bố. Tôi phải tắt mát điện thoại”.

Chị Phấy cho nhân thức đã khiến đơn kêu cứu và cáo giác gửi công ty công an đề xuất vào cuộc trợ giúp.

Báo Dân trí kính chuyển nội dung đơn kêu cứu của chị Giàng Thị Phấy đến Tập đoàn CSĐT Công an TP Hà Nội; Công ty CSĐT Công an quận Hà Đông điều tra, xem xét khiến rõ sự việc, phúc đáp bạn đọc theo pháp luật luật pháp.

Báo Dân trí thu được Đơn kêu cứu của bà Lê Thị Xin (SN 1969), trú tại: 19/4 Tự Phước, Phường 11, thị trấn Đà Lạt (Lâm Đồng)

Đơn Kêu cứu cho nhân thức: “Ngày 30/10/2014, tôi có ký thích hợp đồng bảo hiểm nghĩa vụ dân sự số VCE/798646 và phù hợp đồng vật chất xe số VCE với tổ chức kinh doanh Bảo Minh Lâm Đồng cho xe ô tô BKS: 49C069.78. Tham gia lúc 03 giờ 00 phút ngày 12/06/2015 tại km 155+200, quốc lộ 20, tổ 06, đô thị Di Linh, Quận Di linh, Thức giấc Lâm Đồng, xe ô tô biển số 49C069.78 do Đặng Quang Minh, sinh năm 1986, thường trú tại 82A Ngô Quyền, phố 6 TP Đà Lạt, Lâm Đồng nhân tố khiển lưu thông theo hướng Bảo Lộc, Đà Lạt đến địa điểm trên do lái xe ảm đạm ngủ không lưu ý quan sát tông tham gia dải phân phương pháp cứng. Xe tự gây tai nạn không va chạm với người và công cụ khác.

Hậu quả xảy ra là xe hư hỏng nặng và công ti Bảo Minh Lâm Đồng đã tiến hành giám định và bồi thường cho tôi. Đương nhiên khi đưa xe tham gia thẩm định thì thẩm định viên của tổ chức kinh doanh Bảo Minh đã không căn cứ vào biên bạn dạng khám nghiệm dụng cụ liên quan đến vụ tai nạn liên lạc ngày 12/06/2015 của công an Quận Di Linh về phần hỏng hộp số do vụ tai nạn gây ra. Việc không kiểm tra cũng như chơi căn cứ tham gia biên bản khám nghiệm phương tiện của công an huyện Di Linh dẫn tới giám định viên công ti Bảo Minh Lâm Đồng đã không thẩm định và sửa chữa bộ phận hộp số hỏng do tai nạn khi tu sửa.

Tôi đã đem hóa đơn, chứng từ chi tiêu cho việc tu bổ hộp số bị hỏng đến tổ chức kinh doanh Bảo Minh Lâm Đồng và đòi hỏi Bảo Minh Lâm Đồng thanh toán số tiền trên nhưng Bảo Minh Lâm Đồng đã thông báo bằng công văn số 15/2016/CV-B63 ngày 26/02/2016 đến tôi là Bảo Minh Lâm Đồng không nhận trách nhiệm bồi hoàn với lý do hộp số “hư hỏng do khuyết tật” và “hư hỏng thêm do tu sửa” Bảo Minh Lâm Đồng trả lời như vây là không có căn cứ mà chỉ là tránh nghĩa vụ bồi thường.

Hiện nay tôi đã làm cho đơn khởi kiện ra tòa án dân chúng TP Đà Lạt để khởi kiện công ty Bảo Minh Lâm Đồng và đã được tòa án quần chúng. # TP Đà Lạt thụ lý. Nhưng trong công đoạn tòa án giải quyết bên Bảo Minh Lâm Đồng luôn chốn hạn chế trong các phiên xét xử.

Báo Dân trí xin trân trọng chuyển nội dung đơn thư của bà Lê Thị Xin đến TAND TP Đà Lạt; VKSND TP Đà Lạt; Tổ chức kinh doanh Bảo Minh Lâm Đồng xem xét, giải quyết công tâm, theo đúng luật pháp pháp luật và phúc âm đến độc giả theo pháp luật.

Báo Dân trí thu được Đơn kêu cứu của ông Nguyễn Xuân Hà (SN 1954), trú quán tại thôn 2, phường Xuân Quan, thị xã Văn Giang, thức giấc Hưng Im.

Nội dung đơn thư cho nhân thức: “Kể từ thời gian Tòa án dân chúng quận Văn Giang thụ lý giải quyết vụ án hành chính của tôi tới nay đã quá thời hạn 24 04 tuần và nếu tính kể trong khoảng thời điểm tôi có Đơn khởi kiện tham gia tháng 4/2014 đến nay đã hơn 31 04 tuần mà Toà án nhân quận Văn Giang vẫn chưa đưa vụ án ra xét xử theo luật pháp của luật pháp.

Ngoài việc gửi phổ biến Đơn thư kiến nghị thì tôi cũng đã phần đông lần lên gặp trực tiếp lãnh đạo Tòa án, Thẩm phán và Thư ký khắc phục vụ việc hỏi lý bởi vì sao mà vụ việc của tôi đến nay đã quá thời hạn đưa vụ án ra xét xử nhưng vẫn chưa có Quyết định đưa vụ án ra xét xử.

Tôi đã đông đảo lần có Bản yêu cầu nhưng Tòa án nhân quận Văn Giang chưa một lần nào có Văn bản giải đáp tôi, vấn đề đó bộc lộ sự thờ ơ, thiếu tôn trọng người công chúng tôi”.

Báo Dân trí trân trọng chuuyển nội dung đơn thư của ông Nguyễn Xuân Hà đến TAND tỉnh giấc Hưng Lặng; VKSND tỉnh Hưng Lặng; TAND thị xã Văn Giang; VKSND quận Văn Giang chú ý, giải quyết, phúc âm độc giả theo đúng pháp luật luật pháp. Báo Dân trí sẽ phối hợp với các tổ chức tác dụng tham gia cuộc xác minh, thông tin công khai sự việc trước công luận.

Báo Dân trí nhận được Đơn tố cáo của bà của bà Trịnh Ngọc Hương, ngụ tại tổ 2, ấp 5, thị trấn Tân Khai, quận Hớn Quản, tỉnh Bình Phước về việc không được thi hành án dân sự.

Theo đơn cáo giác, bà Hương là người được chấp hành các bạn dạng án số: 13/2015/DSST (ngày 12/05/2015), 37/2015 (ngày 18/11/2015), 86/2015/DSPT (ngày 298/09/2015). Chi cục Thi hành án dân sự huyện Hớn Quản cũng đã ban hành các quyết định chấp hành án. Dĩ nhiên, cho tới nay chấp hành viên vẫn chưa thực hiện chấp hành án. Bà Hương phổ quát lần tới Chi cục làm việc nhưng vẫn chưa được giải quyết. Mỗi lần bà Hương tới Chi cục liên hệ công việc thì các thi hành viên và thư ký đùn đẩy hỗ tương, thiếu trách nhiệm.

Báo Dân Trí đã chuyển đơn của bà Trịnh Ngọc Hương đến Cục Thi hành án dân sự tỉnh giấc Bình Phước chú ý, khắc phục.

Báo Dân trí thu được Đơn khiếu nại của ông Nguyễn Quý ngụ tại số 24/9 tuyến đường DHT 11, xã Đông Hưng Thuận về việc chậm trễ khảo sát, truy tìm tố để xét xử lại vụ án can hệ đến con ông là Nguyễn Nguyên Hưng.

Theo đơn tố giác, ngày 12/01/2015, TAND quận Gò Vấp xử phạt Nguyễn Nguyên Hưng 7 năm tù về tội “cướp của cải”. Sau khi bị cáo kháng cáo, ngày 04/05/2015, TAND Thành phố Hồ Chí Minh xét xử và hủy bạn dạng án sơ thẩm, giao giấy tờ cho Viện KSND quận Gò Vấp bắt đầu khảo sát, tầm nã tố và xét xử lại theo giấy tờ bình thường. Đương nhiên, tới nay vụ án vẫn chưa được đưa ra xét xử và Nguyễn Quang đãng Hưng vẫn đang bị giam.

Báo Điện tử Dân trí đã chuyển đơn của ông Nguyễn Quý đến Viện Kiểm sát dân chúng Thành phố Hồ Chí Minh lưu ý, giải quyết.

Báo Dân trí đã thu được Đơn tố cáo của ông Nguyễn Hoàng Nhiên, ngụ tại 51 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng về việc bị vài cán bộ Tòa án và cán bộ ngành Kiểm sát lường đảo.

Theo đơn tố giác, vào năm 2014, ông Nhiên được một luật sư, nguyên là cán bộ ngành Kiểm sát trưng bày với các cán bộ Tòa án và ngành Kiểm sát tại TP HCM. Những người này hứa hẹn giúp ông Nhiên mua 2 căn nhà bị kê biên trong một vụ án với giá thấp hơn 30% so với giá thị trường. Ông Nhiên đã ứng một khoản tài chính lớn để lo vụ việc, nhưng sau đó không đạt kết quả. Ông Nhiên đòi hỏi trả lại tiền nhưng không được

Báo Điện tử Dân Trí đã chuyển đơn của ông Nguyễn Hoàng nhiên đến Viện Kiểm sát quần chúng. # TP HCM xem xét, giải quyết.

Trung Phương

Tag :khiếu kiện, tố giác, bạn đọc

Tham khảo thêm: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: