Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

"Nhà hàng ngàn khách chỉ 1 lối thoát, giẫm đạp nhau cũng chết, chưa cần cháy"

Dân trí Chủ toạ HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm kể chuyện: “Tôi đi phổ biến nơi, nhà hàng chỉ có 1 cửa ra tham gia mà có hàng ngàn nhân loại trong đó. Nếu có hỗn loạn, chỉ cần người bỏ chạy, giẫm đạp lên nhau cũng chết chứ chưa cần cháy”

Tại phiên thảo luận tổ kỳ họp thứ 3 HĐND TPHCM khóa IX diễn ra chiều 6/12, đại biểu Châu Trương Hoàng Thảo sốt ruột với con số hơn 300 vụ cháy xảy ra trên địa bàn đô thị năm qua.

“Đa phần các vụ cháy xảy ra ở các tổ chức kinh doanh và tổ chức nên gây thiệt thòi lớn cả về người và của cải. Cảnh sát PCCC cần tăng nhanh công việc rà soát giám sát công việc phòng cháy, chữa cháy ở các tổ chức này. Hình như phải tăng nhanh tài năng thoát hiểm cho người địa phương”, bà Thảo nói.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm
Chủ toạ HĐND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Quyết Tâm

Đồng ý kiến, Chủ toạ HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm cho rằng, chẳng hề chỉ có các quán karaoke, vũ trường, nhà hàng mà ngay cả các nhà hàng tiệc cưới cũng là nơi tiềm tàng nguy cơ cháy nổ rất cao.

“Tôi đi phổ quát nơi, nhà hàng chỉ có 1 cửa ra tham gia mà hàng ngàn nhân loại ở trong đó. Bản thân mình hình dung, có hỗn loàn, chỉ cần chạy giẫm đạp lên nhau là chết rồi chứ chưa cần cháy. Mùa cưới cuối năm đã đến, Cảnh sát PCCC cần rà soát quyết liệt, xử lý nghiêm minh vi phạm về phòng cháy chữa cháy”.

“Bây giờ TP bản thân mình đông dân, tụ điểm vui chơi tiêu khiển, phải kiểm tra các nơi này như thế nào? Nhà hàng kì khôi bít nếu hỏa hoạn xảy ra thì không nhân thức thế nào? Cần kiểm tra, giám sát đừng để xảy ra vụ việc đáng nuối tiếc như ở Thủ đô”, bà Tâm nói.

Giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM - Đại tá Lê Tấn Bửu cho nhân thức năm 2016, trên khu vực thành phố xảy ra hơn 2.200 vụ tai nạn, sự cố. Phần lớn các vụ cháy xảy ra ở các điểm người dân vừa ăn ở sinh hoạt vừa kinh doanh buôn bán. Ông Bửu buộc phải dân chúng cần nâng cao tinh thần phòng cháy chữa cháy hơn.

“Sắp tới Cảnh sát PCCC sẽ phối thích hợp với các sở lĩnh vực chỉ dẫn các kĩ năng thoát hiểm cho cư dân tốt hơn. Đương nhiên, việc này chúng tôi cũng đang bắt đầu nhưng để cho đồng bộ, rộng khắp, có chiều sâu thì phải tăng nhanh hơn nữa, đặc biệt là công tác tuyên truyền phòng cháy chữa cháy”, ông Bửu nói.

Vụ cháy công ty nệm Vạn Thành tại huyện Củ Chi xảy ra vào tháng 5/2016
Vụ cháy công ty nệm Vạn Thành tại quận Củ Chi xảy ra tham gia tháng 5/2016

Theo ông Lê Tấn Bửu, sau vụ cháy quán karaoke làm cho chết 13 người ở Hà Nội, tổ chức tính năng kiếm được thấy Thành phố Hồ Chí Minh là một thị trấn lớn có phổ thông điểm tương đồng với Hà Nội, thậm chí nguy cơ cháy nổ còn cao hơn. Bởi thế, Cảnh sát PCCC TP đã chủ động tham vấn UBND TP dồn vào một chỗ kiểm tra bình yên cháy nổ tham gia các điểm vui chơi giải trí, đông người.

Giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM nghĩ rằng, karaoke, vũ trường chỉ là một loại hình. Qua rà soát cho thấy, phổ quát hạ tầng kinh doanh còn thiếu sót, sơ hở trong công tác phòng cháy, chữa cháy. Các điểm vui chơi tiêu khiển đông người, siêu thị, đền chùa cũng nằm trong diện kiểm tra trước, trong và sau Tết nguyên đán.

Quốc Anh

Tag :Nguyễn Thị Quyết Tâm, cháy lớn, nhà hàng, tiệc cưới, thiệt hại lớn, nhà hàng tiệc cưới, nguy cơ cháy nổ

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: