Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Các nhà băng không tăng lãi suất cho mượn thời điểm cuối năm

Thời gian cuối năm luôn là lúc nhu cầu vốn của tổ chức tăng cao nên động thái giảm lợi nhuận suất huy động (lợi nhuận suất tiền gửi) nhàng nhàng 0,1 - 0,2 điểm % của một vài nhà băng hiện giờ được đánh giá là khá bất ngờ. Theo giới chuyên gia, đây là dấu hiệu cho thấy các ngân hàng đã bước chân tham gia cuộc đua giảm lợi nhuận suất cho vay , hỗ trợ sản xuất cho doanh nghiệp dịp cuối năm.

Ngân hàng BIDV vừa giảm 0,2 điểm % lợi nhuận suất tiền gửi kỳ hạn 36 04 tuần, từ mức 7%/năm xuống còn 6,8%/năm.

VietCapital Bank cũng giảm 0,1% điểm % lợi nhuận suất với tiền gửi kỳ hạn dài 13 và 18 04 tuần. Còn Sacombank tập trung giảm lãi suất tiền gửi ở các kỳ hạn ngắn. Lãi suất kỳ hạn 3 bốn tuần tại ngân hàng này giảm 0,1 điểm % xuống còn 5,2%/năm.

Đại diện Ngân hàng Nhà nước bình chọn đây là tình tiết khác so với mọi năm, nhân tố này cho thấy thanh khoản dồi dào, các nhà băng hoàn toàn chủ động về vốn để phục vụ ý định chế biến của thị trường.

Đương nhiên việc giảm lãi suất tiền gửi chỉ xảy ra ở một vài ngân hàng có tiềm lực và chiếm đoạt thị đa số. Đây cũng là phương pháp mà các ngân hàng này tiết giảm chi phí để giảm lãi suất cho mượn, khó khăn hút khách về bản thân mình thời điểm cuối năm bởi đa số nhà băng còn lại đều đang có khuynh hướng tăng lợi nhuận suất tiền gửi, nhàng nhàng từ 0,2 điểm % - 0,7 điểm %. Dù vậy, trong bối cảnh khó khăn nên giới chuyên gia phản hồi, các ngân hàng sẽ không tăng lợi nhuận suất cho vay dù phải chịu sức ép vận động vốn.

Số liệu trong khoảng Nhà băng Nhà nước, mặt bằng lãi suất cho vay nhàng nhàng giảm trong khoảng 0,3 - 0,5 điểm % so với cùng kỳ năm ngoái. Yếu tố này sẽ tạo vấn đề kiện để doanh nghiệp mượn tiền có lợi nhuận suất thấp hơn, kích thích đóng gói.

Theo Trường Chinh - Minh Quân

VTV


Xem tại: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: