Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Bị kẹt do tuyết, cả trăm khách Trung Quốc quậy phi trường Nhật - Tuổi Trẻ Trực tuyến

Du khách Trung Quốc đang đụng độ cảnh sát tại sân bay Nhật - Ảnh chụp từ clip
Du khách Trung Quốc đụng độ cảnh sát tại trường bay Nhật - Ảnh chụp trong khoảng clip

Theo tờ The Shanghaiist (Người Thượng Hải), đụng độ xảy ra đêm 23-12 tại trường bay New Chitose trên đảo Hokkaido, Nhật Bản. Do bị kẹt lại sân bay rộng rãi giờ vì tuyết rơi dày, tham gia khoảng 20g, khoảng 100 du khách trong khoảng Trung Hoa đại lục mở màn nổi giận hò la, thậm chí vượt lên cửa xuất phát và đụng độ với cảnh sát khi họ đến vãn hồi trật tự.

Tờ The Star ngày 27-12 đưa tin không có vụ bắt giữ nào, mặc dù nhì người đã được đưa đến một bệnh viện gần đó sau khi bị trúng đòn lúc hỗn chiến.

Kể lại sự việc với tờ South China Morning Post, ông Sean Fitzpatrick cho nhân thức ông đi ngao du cùng phi tần và nhị nam nhi bằng máy bay Cathay Pacific. Khi thấy khách TQuốc làm cho loạn, ông vội đưa mái nhà ra khỏi sân bay vì sợ "không bình yên".

"Đụng độ bùng lên rất với tốc độ cao, tình hình khi đó thật điên rồ", ông nói. "Hàng ngũ khách Trung Quốc mở màn hô lên và làm dữ làm phi trường đầy đủ rơi tham gia tình huống bạo loàn", ông kể. "Chúng tôi có hai đứa con, chứng kiến ​​sự việc tương tự chúng bị sợ và thực sự thấp thỏm". 

Clip du khách China quậy tưng tại phi trường Nhật - Nguồn: South Trung Quốc Morning Post

Ban điều hành trường bay cho nhân thức do tuyết rơi dày 100cm, khoảng 28 chuyến bay rời Hokkaido đã bị hủy đêm Giáng sinh khiến cho 6.000 người bị bận bịu kẹt và phải qua đêm tại phi trường.

Sang ngày 25 và 26-12, thời tiết không được cải thiện nhiều, rất nhiều du khách đề xuất trải qua kỳ Giáng sinh bên trong sân bay Hokkaido. Tới khi thời tiết khá hơn, các phi cơ mới bắt đầu cất cánh.

Hãng Cathay Pacific cho nhân thức đến cuối ngày 26-12 họ đã đưa 1.600 khách Hong Kong bị bận bịu kẹt trở về nhà, và đã sắp xếp thêm các chuyến bay đặc biệt trong ngày bữa nay 27-12 để chở số hành khách còn lại.

Một hãng khác có hành khách bị kẹt lại là Hong Kong Airlines đã đề xuất đền bù 300 đôla Hong Kong, nhưng theo The Shanghaiist, hành khách chê ít và bày tỏ giận dữ vì chỉ nhận được sự hỗ trợ ít oi của nhân viên khi bị kẹt tại sân bay.

The Shanghaiist cho nhân thức khu vực xung quanh trường bay có phổ biến rạp chiếu phim, suối nước hot và trường học tiêu khiển để du khách có thể đi ra ngoài thư giãn.

Vụ đụng độ của du khách Trung Quốc được chia sẻ trên mạng xã hội - Nguồn: YouTube

Xem nhiều hơn: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: