Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Audio 25-12: ​Giấy tờ lý lịch 1956, khai sinh gốc 1960, phải làm cho sao? - Tuổi Trẻ Trực tuyến

Mời bạn nghe đa số các bài trong ngày 

Đang chuyên chở audio...

"Mời bạn nghe rất nhiều các bài trong ngày"

TP.HCM đón vị khách tham quan quốc tế thứ 5 triệu

Tình người trong lũ dữ; Đà Nẵng không bắn pháo bông kỷ niệm 20 năm thành phố trực thuộc Trung ương; Nhà đầu tư khiến cho đường bê bối nhưng lại đòi tiền thanh toán giá cao; Phát hiện lượng lớn lô hàng nghi hàng giả, hàng gian tại ga Sóng Thần; Nhận thấy hơn 100 người nghi sử dụng ma túy trong bar, khách sạn tại TP.HCM; Cứu sống một đàn bà bị chồng đâm thủng phổi...

TP.HCM đón vị khách tham quan quốc tế thứ 5 triệu

Nụ cười giữa bộn bề khổ đau

Chúng tôi đến An Xuyên - ngôi làng của những người dân công tích nghèo Bình Định nằm sau đê sông Cạn - năm ngày sau cơn đồng minh dữ quét qua.

Đang chuyển vận audio...

"Thú vui giữa bộn bề thống khổ"
Đến sáng 17-12, nhiều địa phương ở huyện Tuy Phước vẫn còn bị ngập sâu trong lũ - Ảnh: DUY THANH
Đến sáng 17-12, nhiều địa phương ở huyện Tuy Phước vẫn còn bị ngập sâu trong lũ - Ảnh: DUY THANH

Metro chậm rì rì do vướng giấy tờ

Việc khai triển dự án metro ở TP.HCM mất hơn chục năm mới xong xuôi cho thấy tiến độ thi hành tuyến metro rất lờ lững. Tuổi Trẻ đã phỏng vấn ông Lê Nguyễn Minh Quang quẻ - trưởng Ban quản lý các con phố sắt đô thị TP.HCM - về vấn đề này và những buộc phải túa gỡ.

Đang tải audio...

"Metro chậm rì rì do vướng giấy tờ"
Tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) bắt đầu hình thành trên xa lộ Hà Nội. Trong ảnh: tuyến metro đoạn đi qua vòng xoay Cát Lái - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Bắt tạm bợ giam phó giám đốc Công ty Long Sơn

Ngày 24-12, Tập đoàn cảnh sát khảo sát Bộ Công an cho nhân thức đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm bợ giam ông Nghiêm Xuân Thiên Sửu, phó giám đốc Tổ chức kinh doanh TNHH thương nghiệp đầu tư Long Sơn, về hành vi tiêu diệt của nả, phá rừng. 

Đang chuyên chở audio...

"Bắt tạm thời giam phó giám đốc Tổ chức kinh doanh Long Sơn"
Công an thu giữ các loại vũ trang, thiết bị trong vụ xô xát giữa người dân và bảo vệ của Công ti Long Sơn - Ảnh: Trung Tân

Biển số xe: một màu?

Tại Hội nghị an toàn liên lạc vn năm 2016 do Ủy ban An toàn giao thông tổ quốc doanh nghiệp ngày 22-12, ông Nai lưng Ngọc Sơn - chánh văn phòng Ban Bình yên giao thông tỉnh Lào Cai - đề xuất khi sửa Luật liên lạc con đường bộ cần qui định chỉ có một màu biển số xe theo từng loại xe để đồng đẳng.

Đang chuyên chở audio...

"Biển số xe: một màu?"
Xe tư nhân ở Singapore được điều hành bằng nền màu tiến thưởng, chữ đen và nền màu đen, chữ trắng - Ảnh: L.NAM

Truy vấn mua xe ô tô cán chết người rồi bỏ trốn

Công an thị phố Thuận An, tỉnh giấc Bình Dương cho nhân thức đã hoàn thành khám nghiệm hiện trường, song song truy vấn tìm chiếc xe ô tô cán chết người rồi bỏ trốn trên quốc lộ 13

Truy vấn tậu xe ô tô cán chết người rồi bỏ trốn

50% sinh viên trung học Mỹ không theo học đại học

Theo tôi, việc Việt Nam cân nhắc bỏ điểm sàn ĐH và ước muốn dùng điểm phổ thông để xét tuyển ĐH sẽ có những rủi ro khăng khăng.

Đang vận chuyển audio...

"50% sinh viên trung học Mỹ không theo học đại học"
Thí sinh và phụ huynh mày mò tin tức từ các trường ĐH trong Ngày hội giải đáp tuyển sinh - hướng nghiệp do báo Tuổi Trẻ đơn vị tại TP.HCM năm 2016 - Ảnh: NHƯ HÙNG

Đừng dạy con bình chọn bằng cảm nghiệm

Trong quá trình dạy con trẻ, việc xuất hiện cho trẻ khả năng nhận xét và phân bua thái độ về người khác rất quan trọng, giúp trẻ có tài năng phân định được đúng sai, từ đó trẻ rút ra được những bài học ứng xử phù hợp.

Đang tải audio...

"Đừng dạy con bình chọn bằng cảm nghiệm"
Minh họa: Ngọc Thuần
Minh họa: Ngọc Thuần

Sức tậu mở màn tăng nhanh

Thời điểm Giáng sinh năm nay trùng với nhị ngày nghỉ cuối tuần, nên không khí sắm sửa của cư dân rộn ràng khắp nơi. Trong khoảng tạp hóa, trung tâm buôn bán cho đến khu chợ, chợ... lượng khách đổ về gấp 2-3 lần ngày thường.

Đang chuyển vận audio...

"Sức tìm mở đầu tăng mạnh"
Khách chen nhau sắm sửa tại một điểm bán hàng giảm giá nhân dịp Giáng sinh ở Q.1, TP.HCM tối 23-12 - Ảnh: T.T.D.

TP.HCM: Nhận thấy 15 người “dính” ma túy tại bar 86

Bất thần kiểm tra một quán bar trên đường Hùng Vương quận 5 TP.HCM tham gia khuya 23-12-2016 nhóm công dụng nhận thấy nhiều dân chơi dương tính với ma túy đồng thời thu giữ rộng rãi tang vật can dự.

TP.HCM: Phát hiện 15 người “dính” ma túy tại bar 86

Mùa Noel, mong mang đến rét mướt và hạnh phúc

Không chỉ hòa vào không khí Noel những ngày tháng 12 se lạnh, phổ quát thanh niên tại Sài Gòn đã mang niềm êm ấm lan tỏa, san sẻ lòng bản thân với những cảnh ngộ gian nan. 

Đang chuyển vận audio...

"Mùa Noel, mong mang tới ấm áp và êm ấm"
Bạn Bùi Thị Mỹ Dung, thành viên lực lượng Đan và Nguyên, tặng quà cho hai bà cháu đang đi bán vé số, Q.Gò Vấp - Ảnh: THƯƠNG HOÀNG

Kỳ 2: Trong các chợ ở Phnom Penh

Những ngôi chợ được xem là có rộng rãi người gốc Việt buôn bán ở Phnom Penh có thể kể đến như chợ KanĐa, Orussey, Olympic, Bàu Nau... Phổ biến thế hệ người gốc Việt đã gắn bó với những ngôi chợ này, bán trong khoảng mớ rau cái kẹo đến ngày có được một cái sạp hẳn hoi trong lồng chợ.

Đang vận chuyển audio...

"Kỳ 2: Trong các chợ ở Phnom Penh"
Một góc chợ KanĐa bày bán những mặt hàng của tiểu thương gốc Việt - Ảnh: Yến Trinh

Những người mẹ của Thùy Nhi

Nửa đêm. Phòng dành cho trẻ sơ sinh bệnh lý tại khoa nhi Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) lặng như tờ. Bỗng nhiên cánh cửa phòng trực của các điều dưỡng viên hé ra. Một bàn tay co hớt tóc bấu vào thanh cửa, rồi khuôn mặt một cô bé khoảng 4 tuổi ló ra thì thầm gọi: “Mẹ ơi, con đói…”.

Đang vận tải audio...

"Những người mẹ của Thùy Nhi"
Thùy Nhi cùng các “mẹ” quây quần ăn cơm trưa ngay tại phòng lọt lòng bệnh lý - Ảnh: Quốc Nam

Bộ nguyên tắc ứng xử Thủ đô còn phổ thông nhân tố mơ hồ

Đầu năm 2017, đô thị Thủ đô sẽ ban hành nhì bộ quy tắc ứng xử dành cho cán bộ, công chức và người dân trên khu vực thủ đô (Tuổi Trẻ ngày 24-12). Rộng rãi ý kiến nghĩ rằng những luật pháp được đưa ra trong hai bộ quy tắc ứng xử này đều khá mơ hồ và không dễ dàng khả thi khi đi tham gia đời sống.

Đang tải audio...

"Bộ nguyên tắc xử sự Thủ đô còn phổ thông vấn đề mơ hồ"
Theo quy chế nhạo sắp được ban hành, cán bộ công chức Hà Nội đi làm việc phải mặc áo có ống tay, cổ áo, nếu như mặc váy thì phải dài đến đầu gối - Ảnh: T.T.D.

2016: Tạm bợ biệt cố tri

LTS: 2016 là năm đưa tiễn phổ thông nghệ sĩ tên tuổi của làng văn nghệ thế giới. Họ ra đi, nhưng di sản mà họ để lại vẫn cứ sống động trong ký ức người ngưỡng mộ, vượt lên mọi biên cương địa lý và lòng người.

Đang vận chuyển audio...

"2016: Trợ thì biệt cố tri"
Từ trái qua: nhạc sĩ - ca sĩ David Bowie, ca sĩ Prince, nhà văn Harper Lee, đạo diễn Abbas Kiarostami và nhạc sĩ - ca sĩ Leonard Cohen Ảnh tư liệu
Trong khoảng trái qua: nhạc sĩ - ca sĩ David Bowie, ca sĩ Prince, nhà văn Harper Lee, đạo diễn Abbas Kiarostami và nhạc sĩ - ca sĩ Leonard Cohen - Ảnh tư liệu

Ô tô buýt cuối năm

Cuối năm, tôi đi sắm Tết cho con dưới thị trấn. Tôi mới ly hôn chồng, được nhượng cho quyền nuôi con sau khi cam lòng từ bỏ hết mọi quyền lợi, kể cả quyền đòi tiền cấp dưỡng! Phụ nữ đơn thân nơi xóm núi, Tết nhứt chẳng thiết buôn bán. Nhưng còn có con. Con trẻ không thể không có Tết. Vậy là đi.

Đang vận chuyển audio...

"Ô tô buýt cuối năm"
Minh họa: TRẦN NGỌC SINH

Đề thi lớp 9 như “đề thi đại học”?

Một số phụ huynh học sinh ở quận Hóc Môn (TP.HCM) gửi thư tới Tuổi Trẻ, giận dữ về đề kiểm tra học kỳ I năm học 2016-2017 đồ đệ học khối lớp 9 con họ vừa thi “cứ tưởng đề thi tham gia trường ĐH y dược nào đó, hoặc là đề thi học sinh chuyên nghiệp đệ tử!”.

Đang chuyên chở audio...

"Đề thi lớp 9 như “đề thi đại học”?"

Thịt bà nội của bạn vì trộm bất thành

Ngày hôm qua, Công an thị xã Nghi Xuân, thức giấc Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm thời giam đối tượng Trần Tiến Dũng, sinh năm 1998, trú tại xã Xuân Thành, thị xã Nghi Xuân, về hành vi giết thịt người. Do trộm tài sản bất thành, Dũng đã ra tay giết chết bà nội của bạn bản thân mình.

Thịt bà nội của bạn vì trộm bất thành

Giấy tờ lý lịch 1956, khai sinh gốc 1960, phải làm sao?

Một nhân viên bấy lâu có các hồ sơ tư nhân đều ghi sinh năm 1956, sắp tới ngày nghỉ hưu xin trích lục khai sinh gốc lại “lòi” ra năm sinh là 1960. 

Cuộc chơi cơ sở vật chất cơ sở vật chất mới ở Đông Nam Á

Bản tin trên tờ The Straits Times cách đây vài hôm gây gổ để ý. chậm triển khai là câu chuyện về công trình 17,7 tỉ đô la của Malaysia nhằm xây dựng con đường xe lửa nối với cảng biển tại khu vực phía đông của nước này. 

Đang chuyển vận audio...

"Cuộc chơi hạ tầng cơ sở vật chất mới ở Đông Nam Á"
Chuỗi hệ thống Hoa Phượng đỏ biển có sự đầu cơ của TQuốc tại Đông Nam Á và Nam Á -  Bạn dạng đồ do Trọng điểm phân tích quốc tế (SCIS) thi hành

Thử thách chỉ mới mở đầu

Cảnh thường thấy bây giờ tại các khu sắm sửa, vui chơi giải trí mùa Giáng sinh ở Berlin, Dresden, Brussels, Paris... là cảnh sát nhăm nhăm súng đứng gác. Còn ở Copenhagen, cảnh sát đặt các khối bêtông chặn trước nhà thờ, trên hè phố phòng đề phòng nguy cơ xe chuyên chở tông vào đám đông.

Đang vận chuyển audio...

"Thách thức chỉ mới mở đầu"
Nến, hoa và thông điệp hoài tưởng các nạn nhân vụ khủng bố ngày 19-12 tại siêu thị Giáng sinh Đức (ảnh chụp ngày 23-12) - Ảnh: M.ANH

Trộm laptop đem tặng người yêu

Chiều qua, ngày 23.12, Tổ chức Cảnh sát thăm dò Công an quận U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang cho biết vừa bắt tạm thời giam È cổ Văn Nắm bắt, 42 tuổi, trú tại thị trấn Thạnh Im A, huyện U Minh Thượng về hành vi ăn cắp tài sản.

Trộm laptop đem tặng bạn gái


Có thể bạn quan tâm: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: