Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

7 bí quyết bổ sung nước cho cơ thể khi trời hanh khô

Thời tiết mùa đông thường khô hanh, vì thế làn da nói riêng và thân thể nói phổ biến luôn cần được bổ sung nước đầy đủ. Thế nhưng, việc uống nước trong mùa này thường dễ bị bỏ quên do chúng ta... lười hơn. Ví như vậy, bạn hãy học ngay 7 cách thức sau đây để bổ sung nước giúp thân thể luôn tràn đầy nhựa sống và có một làn da mịn màng, không khô nẻ nhé!

Tạo hương vị cho nước

Nếu như việc uống nước chín làm bạn cảm thấy nhàm chán hay nhạt nhẽo, hãy thử tạo thêm hương vị cho cốc nước của chính mình. Phương pháp đơn giản, bạn có thể thêm vài lát chanh, cam hay lá bạc hà, một miếng dưa hấu hay kiwi..., tương tự cốc nước sẽ lôi cuốn hơn và kích thích chúng ta uống nước rộng rãi hơn. Hơn nữa, các chất liệu thiên nhiên này cũng rất tốt cho sức khoẻ nữa đó.

7 cách bổ sung nước cho cơ thể khi trời hanh khô - Ảnh 1.

Ăn các loại quả mọng nước

Ko phải cứ uống mới là cung ứng nước cho cơ thể. Chúng ta có số đông phương pháp và một trong các phương pháp tiêu biểu là ăn các loại quả mọng nước.

Các loại quả như dưa hấu, cam, bưởi, nho, dâu tây... chính là những sự lựa chọn tuyệt vời cho chúng ta. Ngoài việc cung ứng nước, ăn các loại hoa quả này còn là cách thức bổ sung vitamin, chất xơ và phổ biến chất dinh dưỡng khác cho thân thể, vô cùng tốt cho sức khoẻ và làn da đó.

Uống nước bánh kẹo, sữa

Các loại nước hoa quả, thức uống hay sữa, sữa đậu nành... đương nhiên sẽ lôi cuốn hơn tất cả so với nước chín rồi. Cho nên, thay vì uống nước chín, bạn có thể uống các loại nước này để không còn cảm giác nhàm chán nữa, song song kích thích vị giác, thúc đẩy chúng ta uống đa dạng hơn, từ đó tăng lượng nước cung cấp cho thân thể. Hình như đó, các loại nước này cũng rất lành mạnh với làn da, giúp da căng mịn hơn và tràn ngập sức sống. Tất nhiên, nếu đã qua tuổi trưởng thành thì hãy uống nước thức uống đa dạng hơn, thay vì uống sữa nhé!

7 cách bổ sung nước cho cơ thể khi trời hanh khô - Ảnh 2.

Ăn các món ăn chứa nhiều nước

Uống nước canh, nước luộc rau hay ăn súp (các món ăn chứa nhiều nước) cũng là bí quyết để cung cấp nước cho cơ thể. Khi ăn các món ăn này, bạn sẽ không còn "quên" uống nước nữa. Không chỉ vậy, các món ăn này còn giúp bạn ăn đa dạng rau hơn, bổ sung vitamin cho cơ thể.

Khi đi ăn, hãy gọi nước chín thay vì nước ngọt

Chúng ta thường có lề thói đoàn kết uống với ăn, nhất là khi ra bên ngoài ăn. Vậy thì, thay vì chọn lựa nước có ga hay các món sinh tố, bạn hãy gọi nước chín nhé. Bí quyết này vừa có ích cho sức khoẻ, vừa hữu ích cho túi tiền của bạn đó.

7 cách bổ sung nước cho cơ thể khi trời hanh khô - Ảnh 3.

Ăn cay một tẹo

Ăn cay một chút trong mùa này không chỉ có công dụng giữ ấm, kích thích vị giác giúp bạn ăn ngon miệng hơn mà còn là bí quyết xúc tiến chúng ta uống nước phổ thông hơn. Dĩ nhiên, người dùng cũng đừng nên ăn cay quá mức nhé, như vậy sẽ gây phản tác dụng đó.

Luôn mang theo một chai nước bên người

Nghe có vẻ hơi "dị" nhưng đây lại là các rất hiệu quả để nhắc nhở và thúc đẩy chúng ta uống nước rộng rãi hơn. Khi có sẵn nước bên cạnh, bạn sẽ không ngại hay lười uống nước nữa. Bạn hãy chọn những chiếc chai đẹp đẽ một tí, bí quyết đó sẽ càng kích thích chúng ta uống đa dạng nước hơn đó.


Đọc thêm: máy bơm hóa chất

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: