Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

10 chốc lát xúc cảm nhất của Siêu việt Anh năm 2016

10. Bắt đầu hoàn hảo của Pep Guardiola

Pep đặt chân đến Anh sau khi hết thúc 3 năm thích hợp đồng cùng Bayern Munich. Chiến thắng vang dội trong dĩ vãng với Barcelona biến HLV người Tây Ban Nha nằm trong tốp các kế hoạch gia hàng đầu trái đất. Người ta chờ đợi Pep sẽ làm được gì ở giải đấu khốc liệt ở Anh và ông đã chứng minh được kỹ năng.

10 khoảnh khắc cảm xúc nhất của Ngoại hạng Anh năm 2016 - Ảnh 1.

8 trận trước tiên Man City toàn thắng với 24 điểm tối đa. Trong đó có chiến thắng đậm 4-0 trước Bournemouth với lối tiến công dồn dập. Người ta khởi đầu nói về cỗ máy hủy diệt, một chức vô địch sớm. Nhưng sang 04 tuần 9, trận hòa trước Celtic ở Champions League mở đầu cho loạt kết quả không tốt về sau.

9. 20 năm Arsene Wenger gắn bó với Arsenal

Tháng 9, 20 năm trước, một người nam nhi Pháp đặt chân tới nước Anh. Wenger khi đó mới là HLV nước ngoài thứ ba làm cho việc ở xứ sương mù.

10 khoảnh khắc cảm xúc nhất của Ngoại hạng Anh năm 2016 - Ảnh 2.

Bây giờ, sau 20 năm, "Giáo sư" đã xây đắp một đế dè bỉu cho Arsenal. Hàng trăm cầu thủ trẻ kĩ năng được ông bổ dưỡng, 15 danh hiệu, một sân di chuyển mới to lớn, 700 triệu bảng tiền bán cầu thủ. Wenger là HLV gắn bó với một đội bóng lâu nhất giải.

Wenger kỷ niệm ngày này với thành công 1-0 trước Burnley.

8. Loạn đả giữa cầu thủ Man City và Chelsea

10 khoảnh khắc cảm xúc nhất của Ngoại hạng Anh năm 2016 - Ảnh 3.

Pha lộn xộn giữa cầu thủ nhì đội diễn ra tại Etihad hồi bốn tuần 12. Man City tan trận thua Chelsea 1-3 ngay trên sân nhà.  Thời gian này năm rồi, Chelsea còn mấp mé khu vực rớt hạng. Và giờ họ chệm chệ trên ngôi đầu với 6 điểm phổ quát hơn đội đứng sau.

7. Trợ thì biệt sân Upton Park

Sân đấu có tuổi đời 112 năm này không còn là sân nhà của West Ham mê. Đội bóng thành London chuyển về sân mới, Olympic. Trận chiến sau cuối của Upton Park là cuộc đọ sức giữa West Mê say và Man Utd, được nếu như phim bom tấn. Man Utd dẫn 2-1 nhưng phổ biến cuộc West Yêu thích ngược dòng với chiến thắng 3-2.

10 khoảnh khắc cảm xúc nhất của Ngoại hạng Anh năm 2016 - Ảnh 4.

Pháo hoa, những màn trình diễn ánh sáng và các cựu ngôi sao West Yêu thích đã đi về trong ngày chia tay sân.

6. "Sát thủ" giới trẻ Marcus Rashford trình làng

Trong thời kỳ khuất tất của Louis Van Gaal, Man Utd lại nhận thấy điểm sáng Rashford. 04 tuần 2, trung phong 18 tuổi lần đầu đá chính và liên tục nổ súng ở những cuộc chiến quan trọng, trong đó có cú lưu ban giúp Man Utd thắng Arsenal 3-2.

10 khoảnh khắc cảm xúc nhất của Ngoại hạng Anh năm 2016 - Ảnh 5.

Đời Rashford sang trang khi liên tục đá chính và được triệu tập dự Euro 2016.

5. Mourinho cay đắng trong ngày trở lại Stamford Bridge

Hai lần đến Stamford Bridge trong cương vị HLV Chelsea, Mourinho tự gọi mình là "Người Đặc biệt" rồi "Người Vui vẻ". Nhưng khi dẫn dắt Man Utd quay về đây tham gia tháng 10, ông chỉ là "Người Khốn khổ".

10 khoảnh khắc cảm xúc nhất của Ngoại hạng Anh năm 2016 - Ảnh 6.

Mourinho đã xin lỗi sau thất bại trước Chelsea.

Man Utd thua tan tành 4-0 với bàn thành lập tỷ số được thực hiện 30 giây sau khi bóng lăn.

4. Big Sam đẩy địch thủ xuống hạng

10 khoảnh khắc cảm xúc nhất của Ngoại hạng Anh năm 2016 - Ảnh 7.

Cuối mùa trước, Sunderland hồi sinh khi mời HLV Sam Allardyce về giải cứu. Chiến thắng quyết định 3-0 trước Everton trụ hạng chiến thắng. Nhị đội bóng cũ của Big Sam là Newcastle và Norwich bị đẩy rớt hạng. 58 ngày sau, Sam Allardyce biến thành HLV tuyển Anh nhưng sớm bị thải trừ vì scandal.

3. Phút giây điên rồ của Liverpool

Cuộc đấu giàu cảm xúc nhất của mùa trước là khi Liverpool hạ Norwich 5-4. Norwich dẫn 3-1 trong hiệp một nhưng tầm thường cuộc thua 4-5. Trong đó có 3 bàn thắng ghi ở phút bù giờ. Khi Adam Lallana làm bàn ấn định, anh chạy về phía khu kỹ thuật, cùng các bạn bè ăn mừng với HLV Jurgen Klopp. Ý tưởnrg gia người Đức đã làm cho vỡ lẽ cả kính vì quá phấn khích.

10 khoảnh khắc cảm xúc nhất của Ngoại hạng Anh năm 2016 - Ảnh 8.

2. Tottenham mất chức vô địch trên sân của Chelsea

Tottenham là đội độc nhất đua ganh ngôi quán quân với Leicester đến những vòng sau cùng. Nhưng trận hòa 2-2 với Chelsea vào tháng 5 đã dập tắt mọi kì vọng.

10 khoảnh khắc cảm xúc nhất của Ngoại hạng Anh năm 2016 - Ảnh 9.

Các cầu thủ Tottenham cuối trận còn mất tĩnh tâm, lao vào xô xát với cầu thủ chủ nhà. Hình ảnh xấu xí không bằng lòng khi thua cuộc của Spurs kiếm được nhiều chỉ trích.

1. Leicester chấm dứt câu chuyện cổ lỗ tích

41% độc giả của BBC bầu lựa chọn đây là giây phút đáng nhớ nhất năm. Từ đội bóng đặt tiêu chí trụ hạng, Leicester quán quân giải Siêu đẳng lần trước tiên trong lịch sử. Câu chuyện của Leicester là cũ rích tích thời hiện đại mà rất khó đội bóng nhỏ xíu nào có thể tái tạo. 

10 khoảnh khắc cảm xúc nhất của Ngoại hạng Anh năm 2016 - Ảnh 10.

Xem nhiều hơn: máy bơm định lượng

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: