Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Tranh cãi về chia sớt của cô gái lương 4,5 triệu vẫn tậu đồ hiệu và ăn tiệm sang chảnh hàng bốn tuần

Lương 20 triệu 1 tháng mua được nhà Thủ đô thì quá phổ biến rồi, thế còn lương 4 triệu rưỡi một bốn tuần mà vẫn mua đồ hiệu và ăn tiệm sang chảnh như cô gái này thì sao?

Tài khoản Facebook N.L.A chia sớt về việc sắm chính hãng và ăn tiệm sang chảnh với mức lương chỉ 4 triệu rưỡi/tháng trong 1 đội ngũ Facebook được chị em hết sức yêu thích. Qua lời của cô gái này, được biết cô sinh năm 94 và hiện đang thử việc tại một công ti cá nhân. Đồng lương của sinh viên mới ra trường 4 triệu rưỡi thì không có gì là lạ, cái lạ ở đây là chỉ với vỏn vẹn số tiền đó mà N.L.A khẳng định vẫn có thể tậu đồ hiệu và ăn hàng sang chảnh.

Tranh cãi về chia sẻ của cô gái lương 4,5 triệu vẫn mua đồ hiệu và ăn tiệm sang chảnh hàng tháng - Ảnh 1.
Tranh cãi về chia sẻ của cô gái lương 4,5 triệu vẫn mua đồ hiệu và ăn tiệm sang chảnh hàng tháng - Ảnh 2.

San sớt của N.L.A trên một số đông

“Đợt trước thấy mấy mẹ san sẻ phương pháp chi phí với mức lương 6 triệu một bốn tuần em bái phục lắm ạ. Thế còn lương 4 triệu rưỡi mà vẫn ăn tiệm check-in các thứ các thứ với tìm chính hãng thì sao ạ? Mà trước khi kể chuyện của em, em cũng nói với tốc độ cao cho nó tam giác, đừng ai vội nói đến dè xẻn hay vung phí ở đây ạ. Quan niệm của em là sống là phải trải nghiệm cái đã, tiền khiến ra sau cuối cũng chỉ để tiêu. Lương 4 triệu rưỡi thì có muốn tiết kiệm cũng chả được.

Em ở cùng với 2 đứa bạn, chia ra mỗi đứa tầm 1 triệu mỗi tháng cả điện nước. Ăn uống thì cứ góp tiền vào đi chợ, luân phiên nhau nấu cho nó kinh tế. Nói phổ biến cộng cả chất đốt mắm muối thì mỗi đứa cũng chỉ hết 1 triệu rưỡi thôi. Em ở gần chỗ làm nên di chuyển khá luôn thể. Nói trộm vía độ tuần rưỡi mới phải đổ xăng 1 lần. Thêm tiền máy tính bảng mỗi bốn tuần em chỉ nạp 1 cái thẻ 50k để không bị khóa tài khoản, 04 tuần nào kẹt lắm mới cần nạp thẻ 100k. Chứ thời buổi này đi đâu cũng có wifi rồi, chuyên cần hỏi một tí mà đỡ bao tiền 3G. Tổng mấy khoản này là 300 - 400k gì đó. Chấm dứt còn tầm 1 triệu rưỡi, em chia ra 500k dành cho những buổi đi ăn ngoài.

Có lẽ không ít mẹ sẽ nghĩ kiểu: “Ôi dào, lương có 1 tí mà còn bày đặt ăn ngoài này nọ”, nhưng cả tháng chẳng nhẽ lại không nổi một số lần check-in cho bằng bạn bằng bè?

Giả dụ tinh ý một tí thì các mẹ sẽ trông thấy các nhà hàng dù có vẻ sang và chảnh đến đâu thì gần như đều có những khuyến mãi hạ thấp giá rất ổn. Điển tuồng như 04 tuần vừa rồi em ăn bít tết với đồ nướng ở nhị nhà hàng cũng xịn xò mà nhì bữa cộng lại (sau khi chia bill với bạn) vẫn chưa đầy 500k luôn.

1 triệu còn lại thì làm cho gì? Bỏ heo dè xẻn à? Không ạ! Em bỏ ra đi tậu đồ: đủ cho cái quần, cái áo hay đôi giày, nếu như may mắn thì là nhị. Khoản này thì chắc các chị em đều hiểu và đồng cảm rồi ạ, con gái dù có thế nào thì cũng phải đẹp. Mà nếu như em nói với chỗ tiền đấy em tậu được đồ hiệu thì các mẹ có tin không ạ? Trước đây em cũng nghĩ với 1 triệu đừng mơ đồ hiệu nhưng biết cách thức thì cũng không quá khó. Hiện nay ở mình cũng có rộng rãi app tổng thích hợp tin hạ thấp giá trên thị trường, mẹ nào không rành có thể tậu thử mấy app như kiểu JamJa (thời trang + nhà hàng), magiamgia (sale online)... Em được một chị mách nước cho đợt sale 70% ở Vincom, rồi từ đấy cứ nhàn thảnh thơi thì bật lên xem có gì hay không, canh me mấy nhãn hàng thì tìm được cái áo chính hãng với chưa tới 1 triệu đồng cũng không quá khó khăn. Nhưng cần thiết là sau khi có được tin tức thì phải nhanh chân với tốc độ cao tay xíu, dềnh dàng là hỏng việc ạ vì đồ hiệu mà hạ thấp giá thì bay cứ gọi là vèo vèo.

Đấy bấy nhiêu trải nghiệm của em. Em thể hiện sự quan trọng lại đây là trải nghiệm cá nhân, mà đã là cá nhân thì có người thế nọ thế chai. Các mẹ muốn gạch đá phản chưng thì cứ dễ chịu em nhận hết ạ, có điều bản thân mình là người văn minh lịch sự thì cũng comment cho nó văn hóa. Em cảm ơn cả nhà !

Ps: Ảnh túi ví e mới mua hôm nọ đó ạ, chả tội gì mà mà không nâng niu phiên bản thân. Chính mình không yêu bản thân thì chả người nào thương!”

Tranh cãi về chia sẻ của cô gái lương 4,5 triệu vẫn mua đồ hiệu và ăn tiệm sang chảnh hàng tháng - Ảnh 3.

Chân dung cô gái có bài chia sớt đang “gây bão” mạng

Rất gấp rút, bài viết nhận được sự niềm nở của các thành viên group. Đã có những luồng quan điểm trái chiều. Rộng rãi “mẹ bỉm sữa” cho rằng yếu tố này là vô lí, khôn cùng phi lí, thậm chí “hoang tuyến phố”.

Tranh cãi về chia sẻ của cô gái lương 4,5 triệu vẫn mua đồ hiệu và ăn tiệm sang chảnh hàng tháng - Ảnh 4.

Facebook D.L cho biết: “Bạn cứ lấy chồng đẻ khoảng 2 ranh ma đi rồi tâm tình tiếp vẫn chưa muộn, độc thân tiêu vậy là quá rộng rãi rồi”. Một người khác thì: “Còn băng vệ sinh, dầu tắm gội, đám cưới, ăn sáng, tối thiểu nhất bạn không cần à?”

Tranh cãi về chia sẻ của cô gái lương 4,5 triệu vẫn mua đồ hiệu và ăn tiệm sang chảnh hàng tháng - Ảnh 5.

Trái lại, cũng có không ít những comment đứng về phía cô gái, thành viên C san sớt: “Bạn ý đang đơn chiếc nên tiêu thế là chung các bạn ạ! Vì còn đang đơn chiếc nên cứ làm gì bản thân mình thích đi bạn ơi. Sau này lấy chồng có con cái rồi, hoàng hậu chồng bạn ý gian nan mà bạn ấy tiêu hoang thì người dùng còn lại mới nên hỏi lúc cần tiền gấp thì làm cho thế nào chứ. Giờ cứ sống cho sướng đi chủ top. Ủng hộ!”

Tranh cãi về chia sẻ của cô gái lương 4,5 triệu vẫn mua đồ hiệu và ăn tiệm sang chảnh hàng tháng - Ảnh 6.

Giao diện website giảm giá mà cô gái nhắc tới

Trong bài san sẻ của bản thân, cô gái N.L.A cũng nhắc đến một ứng dụng để có thể rủng rẻng ăn tiệm và mua chính hãng tên là JAMJA. Thực chất, đây là một vận dụng chuyên theo dõi các thông tin hạ thấp giá, khuyến mãi từ gần như nhãn hàng lớn bé nhỏ nội địa. Các tin hạ thấp giá chủ công trong khoảng các chuỗi nhà hàng và các nhãn hiệu phong cách có tiếng ở Hà Nội và TP.Biển Chí Minh. Không thần thánh đến mức giúp bạn đi ăn hiệu như cơm bữa với mức lương 4 triệu rưỡi nhưng tiết kiệm vài trăm ngàn tới cả triệu tiền việt nhờ nắm bắt được tin tức giảm giá thì có thể.

Tranh cãi về chia sẻ của cô gái lương 4,5 triệu vẫn mua đồ hiệu và ăn tiệm sang chảnh hàng tháng - Ảnh 7.

Trên vận dụng này đúng là có số đông deal giảm giá sâu như cô chia sẻ

Trộm nghĩ, mỗi người có một quan niệm riêng về chuyện mua sắm, tiêu phí. Đối với người này có thể là đủ nhưng với người khác thì không. Thế mới có chuyện cô gái lên mạng nai lưng tình “Lương 20 triệu vẫn không đủ ăn” bị cư dân mạng ném đá không thương tiếc nuối. Suy cho cùng, tiêu phổ biến - tiêu ít không quan trọng bằng việc đồng tiền đó được tiêu có “đáng” không! Tằn một thể dành dụm hay YOLO Khiến cho đến đâu, tiêu tới đó là sự chọn của mỗi tư nhân.

Không tạo động lực bạn tiêu xài hoang phí nhưng cũng đừng quá sẻn so, bởi lẽ chúng ta khó nhọc kiếm tiền sau cuối cũng chỉ để dịch vụ cuộc sống thôi mà, phải không?

Tranh cãi về chia sẻ của cô gái lương 4,5 triệu vẫn mua đồ hiệu và ăn tiệm sang chảnh hàng tháng - Ảnh 8.

Xem thêm: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: