Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Thầy giáo 9x phổ quát lần “gõ cửa” Sở GD&ĐT để được dạy học ở Trường Sa

Dân trí Sau khi ra trường Cao đẳng Sư phạm Nha Trang, giáo viên Lê Xuân Quyết (sinh năm 1990) “không biết bao nhiêu lần” tới hỏi thăm tại Sở GD&ĐT Khánh Hoà để kiếm tìm cơ hội được ra Trường Sa dạy học.

42 tấm gương nhà giáo nỗ lực cống hiến vì tương lai “trồng người”

Giáo viên Lê Xuân Quyết là một trong 42 giáo viên điển hình có đóng góp trong công tác giáo dục và đào tạo tại các xã đảo, huyện đảo còn nhiều gian khổ của giang sơn. 42 giáo viên được vinh danh trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” diễn ra tối 12/11/2016, tại Thủ đô.

Chương trình do Trung ương Hội Cấu kết thanh niên Việt Nam phối thích hợp với Bộ Giáo dục và Tập huấn doanh nghiệp nhằm tri ân những cống hiến của các giáo viên, cô giáo trong tương lai “trồng người”, nhân thời điểm kỷ niệm Ngày Nhà giáo vn 20/11 hàng năm.

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong trao bằng khen và kỉ niệm chương cho các thầy cô giáo tiêu biểu
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong trao bằng khen và kỉ niệm chương cho các thầy cô giáo điển hình

Bạn hữu Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thơ Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương đến dự chương trình “San sẻ cùng thầy cô” năm 2016 và phát biểu tuyên dương sự đóng góp, hi sinh của các giáo viên, cô giáo: “Với vai trò là người dẫn dắt, truyền thụ kiến thức, xác định phương hướng cho việc hình thành nhân cách, người thầy giáo luôn được Nhà nước, phường hội và nhân dân ghi kiếm được và đánh giá cao, khác biệt là nhóm các thầy cô giáo công việc tại những vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới hải đảo, những địa bàn có vấn đề kiện cuộc sống còn nhiều gian nan, đòi hỏi sự hi sinh, tấm lòng và khả năng để vượt qua những khó nhọc, khắc nghiệt của thời tiết, rừng núi, liên lạc hiểm trở.

Các thầy cô giáo thực thụ là những tấm gương trong sáng, hình ảnh tươi đẹp của nền giáo dục đất nước. Không chỉ phụ trách công việc của những người trên bục giảng mà còn là những người phụ vương, người mẹ, người anh chị dìu dắt, khích lệ, vũ trang tri thức, rèn luyện tư cách, đạo đức, định hướng cho thế hệ trẻ ở vùng sâu, vùng xa, nơi biên cương, hải đảo để mai sau là người hữu dụng cho quê hương…”.

Trưởng Ban Dân vận Trung ương chúc các thầy cô giáo trên cả nước sức khoẻ, hạnh phúc, tiếp tục bỏ ra phổ thông tâm huyết cho sự nghiệp giáo dục của non sông và luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ học trò.

Cũng nhân dịp này, Bí thơ TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ toạ Hội Câu kết bạn teen Việt Nam, Trưởng BTC chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” Nguyễn Phi Long cũng gửi lời chúc mừng các thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Chủ toạ Hội LHTNVN Nguyễn Phi Long và Tấn sĩ Võ Văn Thành Tức thị những người đã đưa ra ý nghĩ đó và đơn vị chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” ước muốn qua khích lệ, khích lệ lực lượng thầy giáo, cô giáo, những người đã dành rộng rãi thời điểm, lao động và tâm huyết đối với việc tương lai giáo dục và bổ dưỡng thế hệ trẻ. Những người đã hy sinh tuổi xanh, vượt qua những gian truân về vật chất và ý thức để đem “con chữ” đến với các em học sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên cương, hải đảo, vùng có yếu tố kiện kinh tế - phố hội còn phổ quát gian khổ.

Những thầy giáo trẻ thế hệ 8x, 9x hăng say giảng dạy vì học trò

Các thầy cô giáo chia sẻ câu chuyện đời, chuyện nghề trong chương trình Chia sẻ cùng thầy cô.
Các thầy cô giáo san sẻ câu chuyện đời, chuyện nghề trong chương trình "San sẻ cùng thầy cô".

Trong buổi lễ Tuyên dương tại Thủ đô, các thầy cô giáo tới từ rộng rãi miền đảo xa đã ngồi lại với nhau chú ý sự chuyện nghề, chuyện đời. Có những câu chuyện rất xúc động về sự hi sinh của người khiến nghề giáo và có cả những câu chuyện đầy nhiệt huyết của những thầy giáo trẻ tuổi chuẩn bị góp sức cho tương lai trồng người.

Cô giáo Nguyễn Thị Hoàng Yến (sinh năm 1987) đang công việc tại trường Tiểu học và Trung học Cái Rán, thức giấc Quảng Ninh chia sẻ: “Học trò vừa học vừa phải tranh thủ thời điểm để về phụ giúp phụ thân mẹ đi hồ, hay là mò cua bắt ốc. Điện ở trên đảo cũng không đầy đủ nên học sinh phải học dưới ngọn đèn lèo tèo.

Sống ở đảo tôi phải học tiến công cá để hoà nhập tham gia cuộc sống của cư dân nơi đây. Để cô trò thêm gần cận, giờ ra chơi cô trò chúng tôi ngồi tết tóc cho nhau, tôi nghe các trò kể chuyện và hiểu thêm về các em”.

Lê Xuân Quyết, sinh năm 1990 là một trong những thầy cô giáo xung phong ra đảo Song Tử Tây, quận đảo Trường Sa. Nhân tố làm thầy Quyết quyết định ra công việc tại đảo là: “Tôi hình thành và lớn lên trong mái nhà rất nghèo. Trong khoảng khi còn học Tiểu học, tôi đã chứng kiến đa dạng người bạn có tình cảnh giống bản thân từ từ nghỉ học. Từ đó, tôi nuôi dưỡng mong ước trở thành một thầy giáo dạy cho những sinh viên có hoàn cảnh gian khổ.

Để thực hiện mong ước, sau khi tốt nghiệp, tôi thường tới Sở GD&ĐT Khánh Hoà không biết bao nhiêu lần để hỏi khi nào có đợt tuyển thầy giáo ra Trường Sa. May mắn có dịp tuyển và tôi được lựa chọn. Tôi đã khóc khi chiếm được quyết định ra đảo dạy học, dù khi đó tôi chưa nhân thức hoàn cảnh chi tiết trên đảo ra sao.

Lần đầu tiên tôi lên tàu ra đảo tôi say sóng vật vờ trên thuyền gần như không nhân thức gì nhưng tới hiện thời thì đã quen. Khi đặt chân lên đảo, tôi không ngờ một ngôi trường lại thô sơ tương tự và càng thêm thương các trò.

Mỗi lần nhận ra khuôn mặt trẻ em của học sinh, tôi lại thấy chạnh lòng và muốn gắn bó thật lâu với Trường Sa. Phổ quát người hỏi tôi về việc khiến cho phương pháp nào để được ra Trường Sa công tác, tôi thấy rất ấm lòng và xúc động. Tôi hi vọng sẽ có phổ biến thế hệ bạn teen, thầy giáo thông liền chúng tôi tới với Trường Sa”.

Thầy Nguyễn Đỗ Quang Liêm (sinh năm 1981), là giáo viên trường Tiểu học Mỹ Khê, đảo Phú Quý, Bình Thuận giãi tỏ: “Đôi lúc áp lực công tác quá lớn tôi muốn trong khoảng bỏ nhưng vì học sinh, vì niềm vui các em tôi lại lên lớp. Nhiều hôm tới giờ học các em lại đi biển, tôi phải phụ giúp các em”.

Ngoài ra giảng dạy, thầy Liêm đóng cống hiến bản thân cho công việc Đoàn, Đội, phát động những phong trào hoạt động ngoại khoá bổ ích cho sinh viên. Sự nỗ lực của giáo viên được tổ chức bình chọn cao, trao cho thầy danh hiệu Công tích đương đại phổ thông năm liền, Giấy ca ngợi trong phong trào thi đua yêu nước, Giấy đánh giá tốt thầy giáo tổng đảm trách Đội giỏi các năm, bằng đánh giá tốt của TWĐ bạn trẻ Cộng sản HCM về công Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2015.

Các thầy cô giáo từ mọi miền biển đảo của Tổ quốc cùng biểu diễn văn nghệ
Các thầy cô giáo trong khoảng mọi miền đại dương đảo của Non sông cùng biểu diễn văn nghệ

Năm 2016, chương trình “San sớt cùng thầy cô” tuyên dương 42 giáo viên, cô giáo điển hình đang công việc tại các quận đảo, thị trấn đảo trong cả nước. Trong đó có 25 cô giáo và 17 giáo viên; người phổ quát tuổi nhất là cô giáo Phan Hồng An, sinh năm 1962, thầy giáo trường THCS Phước Thể (huyện Tuy Phong, thức giấc Bình Thuận); người trẻ tuổi nhất là cô giáo Quảng Thị Thúy Ngân, sinh năm 1991, giáo viên trường Măng non Thạnh An (huyện Cần Giờ, thành phố Đại dương Chí Minh); người công việc tại đảo lâu năm nhất là cô giáo Nguyễn Thị Hợi, sinh năm 1966, thầy giáo trường THCS Phiên bản Sen (thị xã Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) với thời gian công việc trên đảo là 29 năm 7 04 tuần. Tại Chương trình, mỗi thầy giáo được kiếm được Bằng khen của Trung ương Hội Hòa hợp Bạn trẻ vietnam, Kỷ niệm chương và một sổ dành dụm giá trị 10 triệu đồng.

Trong phạm vi các hoạt động của Chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2016, vào sáng 11/11/2016, đồng minh Đặng Thị Ngọc Hưng vượng, Ủy viên Ban Thực hiện Trung ương Đảng, Phó Chủ toạ Nước CHXHCN vietnam đã chạm mặt mặt, động viên và tặng quà cho Đoàn đại biểu thầy giáo tiêu biểu đang công tác tại các quận đảo, phố đảo.

Sáng 13/11/2016, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Huấn luyện gặp gỡ mặt và tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 42 giáo viên, cô giáo điển hình đang công việc tại các quận đảo, phố đảo.

Trước đó, trong bốn tuần 9 - 10/2016, Ban Doanh nghiệp Chương trình San sẻ cùng thầy cô 2016 đã công ty các đoàn công việc ra thăm các thầy giáo đang công tác ở các quận đảo và các đơn vị hành chính cấp thị xã có phố đảo tại ba miền giang sơn. Chi tiết, tại miền Bắc, Ban Đơn vị Chương trình đã tới thăm thị xã đảo Vân Đồn (Quảng Ninh); ở miền Trung là huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) và ở miền Nam là phố đảo Khánh Bình Tây (quận È cổ Văn Thời, tỉnh giấc Cà Mau).

Mai Châm

Tag :Giáo viên 9x, đảo Trường Sa, Chia sẻ cùng thầy cô, tuyên dương thầy giáo cắm đảo, Ngày 20/11

Xem tại: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: