Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Khi nào được cầm cố sổ dành dụm để mượn tiền trả nợ nhà băng?

Trường thích hợp đối tượng mua hàng có khoản vay tại tổ chức nguồn đầu tư đến hạn nhưng sổ dành dụm chưa đến hạn rút, đối tượng mua hàng muốn cầm cố sổ tiết kiệm để vay vốn trả nợ đơn vị nguồn đầu tư có được không?

- Theo quy định tại Bộ luật dân sự 2015, thì việc cầm cố sổ tiết kiệm để mượn tiền là một giải pháp bảo đảm tiền mượn. Do đó, theo qui định tại khoản 5 và khoản 6 Điều 8 Thông tư 39, tổ chức nguồn hỗ trợ không được cho mượn đối với đối tượng mua hàng cầm cố sổ tiết kiệm vay vốn để trả nợ khoản mượn đến hạn tại doanh nghiệp nguồn hỗ trợ.

Trong trường hợp vay cầm cố sổ dè xẻn thì đối tượng mua hàng có cần cung cấp tài liệu chứng minh?

- Theo pháp luật tại Bộ luật dân sự 2015, thì việc cầm cố số tiết kiệm để mượn tiền là một giải pháp bảo đảm tiền vay. Cho nên, theo luật pháp tại Thông tư 39, khách hàng mượn đều phải đáp ứng đầy đủ các nhân tố kiện vay vốn và phải cung ứng cho TCTD các tài liệu chứng minh đủ điều kiện mượn tiền, kể cả cho vay cầm cố sổ dè xẻn.

Việc cho vay dịch vụ yêu cầu đời sống có bao gồm việc cho vay để chứng minh tài năng tài chính khi khiến giấy tờ học tập tại nước ngoài, chữa bệnh ở nước ngoài?

- Yêu cầu mượn tiền để chứng minh kỹ năng vốn đầu tư khi làm cho hồ sơ học tập tại nước ngoài, chữa bệnh ở nước ngoài là yêu cầu mượn tiền để gửi tiền tại doanh nghiệp nguồn hỗ trợ nhằm chứng minh kĩ năng tài chính, chẳng phải là nhu cầu mượn tiền cho việc du học, chữa bệnh ở nước ngoài nên không hề là ý định vay vốn phục vụ đời sống theo quy định tại Thông tư 39.

Pháp luật về cho vay theo hạn mức thấu chi trên account trả tiền có cho phép khách hàng sử dụng hạn mức thấu chi dưới cách thức rút tiền mặt ưng chuẩn thẻ ghi nợ tại Thông tư 19?

- Theo pháp luật tại khoản 2 Yếu tố 15 Thông tư số 19/2016/TT-NHNN ngày 30/6/2016, thì việc cho mượn theo hạn mức thấu chi đối với thẻ ghi nợ thực hiện theo quy định hiện hành của luật pháp và của Ngân hàng Nhà nước về cho mượn. Theo đó, việc cho vay theo hạn mức thấu chi đối với thẻ ghi nợ thi hành theo qui định tại Thông tư 39. Vì thế, đối tượng mua hàng không được sử dụng hạn mức thấu chi dưới chế độ rút tiền mặt thông qua thẻ ghi nợ.

Trường hợp khoản mượn được cơ cấu lại thời hạn trả nợ, TCTD có thể áp dụng lãi suất phạt đủng đỉnh trả đối với dư nợ gốc, nợ lợi nhuận tiền vay trong thời điểm được gia hạn?

- Theo qui định tại điểm b khoản 4 Nhân tố 13 Thông tư 39, trường phù hợp khi đến hạn trả tiền mà đối tượng mua hàng không trả đúng hạn tiền lãi theo ký hợp đồng thì khách hàng phải trả lãi lừ đừ trả theo mức lãi suất do tổ chức nguồn vốn vay và khách hàng thỏa thuận, nhưng không vượt quá 10%/năm tính trên số dư lãi lừ đừ trả tương ứng với thời gian lừ đừ trả. Tương tự, khi đối tượng mua hàng không trả đúng hạn tiền lợi nhuận, kể cả trường phù hợp khoản mượn được cơ cấu lại thời hạn trả nợ, thì doanh nghiệp nguồn vốn vay có thể thỏa thuận với khách hàng áp dụng lãi suất lờ lững trả đối với số dư lãi chậm chạp trả nhưng không vượt quá 10%/năm.

Theo qui định tại điểm c khoản 4 Vấn đề 13 Thông tư 39, tổ chức nguồn vốn vay ứng dụng lợi nhuận suất nợ quá hạn đối với số dư nợ gốc bị quá hạn do khách hàng không trả được nợ đúng hạn theo thỏa thuận và không được đơn vị tín dụng cơ cấu lại thời hạn trả nợ. Tương tự, trường thích hợp được gia hạn nợ, công ty nguồn đầu tư không áp dụng lãi suất nợ quá hạn đối với dư nợ gốc được gia hạn nợ trong thời gian được gia hạn nợ.

Theo H.M

Công huân


Đọc thêm: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: