Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2017

Tranh Trump chặt đầu Nữ thần Tự do trên bìa tạp chí Đức gây bàn cãi - VnExpress

Trang bìa lên tiếng ngày 3/2 vẽ hình ông Trump một tay cầm chiếc đầu rỉ máu của tượng Nữ thần Hòa bình trong khi tay kia cầm một con dao. Dòng chữ "Nước Mỹ trước tiên" nằm ở góc dưới bên phải bức ảnh. Họa sĩ Edel Rodriguez nói rằng ông muốn truyền chuyên chở thông điệp rằng "ông Trump đang chặt đầu nền dân chủ Mỹ", theo Washington Post.


(Độc giả cân nhắc trước khi xem)

Vài người đã ca ngợi tranh này. Nhà khiến phim Morgan Spurlock viết trên Twitter rằng: "Đây là phương pháp thế giới nhìn nhận tân tổng thống Mỹ".

"Giả dụ Mỹ muốn biết cộng đồng quốc tế nhìn nhận các sự kiện vừa qua như thế nào thì trang bìa Der Spiegel là câu trả lời", nhà báo Sara Firth có đồng ý kiến.

Dĩ nhiên, bức tranh cũng hứng chịu phổ thông chỉ trích. "Tôi không nhớ Der Spiegel có diễn tả những kẻ khủng bố Hồi giáo theo cách này không, khi chúng mới là những kẻ thật sự chặt đầu người khác", nhà hoạt động Ezra Levant viết.

Nhà bình luận cánh hữu Ben Shapiro nói trang bìa này thật "ngu ngốc". Vài người mua mạng còn chỉnh sửa hình ông Trump trong tranh thành ông Obama và sửa dòng chữ "Nước Mỹ đầu tiên" thành "Nước Mỹ thua thiệt".

"Người Đức nhẽ ra phải luôn tinh tế", nhà báo Julia Ioffe viết.

Phương Vũ


Xem nhiều hơn: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: