Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2017

27 sự kiện sẽ ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận doanh nghiệp và thời cơ đầu tư chứng khoán năm nay

Những thông tin vĩ mô trong và ngoài nước, những chế độ sửa đổi bổ sung pháp luật mới và lộ trình các FTAs sẽ có ảnh hưởng trái chiều với phổ thông chừng mực không giống nhau lên hoạt động mua bán chứng khoán nói bình thường, các đơn vị nói riêng. Trong năm 2017, BSC chú ý những tin tức và chế độ sau sẽ có ảnh hưởng lớn đến KQKD cũng như cơ hội đầu cơ tham gia các cấp.

Chính sách vĩ mô và kinh tế Thế giới:

Chính sách vĩ mô và kinh tế trong nước:

Các chuyên gia lưu ý, trong các nhân tố vĩ mô quốc tế, những ẩn số trong khoảng Trung Quốc, Mỹ và châu Âu (các bên kinh tế lớn của vn) sẽ có phổ biến tác động nhất tới kinh tế quả đât nói chung và Việt Nam nói riêng.

Theo BSC, kinh tế Trung Quốc đã xuất hiện các dấu hiệu sáng sủa. Măc dù kinh tế trái đất bất định với khuynh hướng tăng lãi suất trên thế giới và đồng USD mạnh lên sẽ tiếp diễn tạo áp lực lên nền kinh tế TQuốc làm cho dòng vốn đầu cơ có thể sẽ chảy ra khỏi China và tiếp diễn làm giảm dự trữ ngoại hối, đẩy RMB xuống thấp hơn tron khi lại phải tăng lợi nhuận suất liên ngân hàng, nhưng BSC cho rằng trong năm 2017, nền kinh tế China sẽ được hỗ trợ lớn mạnh khả quan.

Các chuyên gia cũng dự báo lạc quan cho nền kinh tế Mỹ năm 2017 dù còn ẩn số từ các chế độ của Trump. Chính quyền của Trump đươc dự đoán sẽ hướng tới chính sách nới lỏng tài khóa, tăng đầu tư cơ sở, tăng lãi suất, đẩy cao lạm phát và tăng sức mạnh của đồng đô la. Một điểm đáng xem xét là nếu như đường lối chống cự Thương nghiệp tự do được thi hành, có thể gây tác động xáo trộn lớn tới dòng vốn đầu tư FDI tham gia các nền kinh tế mới nổi. Vấn đề đó cũng có tức thị giá trái khoán tại những đất nước này sẽ suy giảm, lãi suất tại các nước mới nổi sẽ phải tăng cao để lôi cuốn dòng tiền đầu tư. Qua đó, tạo làn sóng tăng lợi nhuận suất trên toàn cầu.

Mai Linh

Theo Trí thức trẻ/BSC


Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: