Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Tổng thống Putin ra lệnh không quân Nga tập trận bất ngờ

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, Tổng thống Putin vừa ra lệnh kiểm tra bất ngờ kỹ năng đương đầu của hàng ngũ hàng không dải ngân hà Nga và ngay tức tốc một cuộc tập trận hoạt động mạnh mẽ khởi đầu diễn ra trong khoảng hôm 7-2.
 >> Vũ trang quân sự Nga đổ dồn về biên cương với Ukraine
 >> Nga không ngán khi Mỹ đưa SM-3 Block IIA tới Ba Lan

“Theo quyết định trong khoảng Tổng Tư lệnh hàng ngũ thiết bị Nga, tức Tổng thống Putin, một cuộc tập trận bất ngờ đã được thi hành bởi lực lượng hàng không dải ngân hà Nga nhằm đánh giá được khả năng sẵn sàng chiến đấu của binh bộ đội và các cơ quan tác chiến”, Bộ trưởng Shoigu nói và mách nhỏ thêm rằng, cuộc tập trận đã diễn ra ngay sau khi có lệnh tham gia lúc 9h sáng 7-2, giờ Moscow.

Tần suất tập trận không báo trước của quân đội Nga tăng nhanh sau khi căng thẳng leo thang với phương Tây
Tần suất tập trận không báo trước của quân đội Nga đẩy mạnh sau khi bao tay leo thang với phương Tây

Nội dung của bài kiểm tra tài năng tác chiến bao gồm việc triển khai bất ngờ các hệ thống phòng không cũng như phối phù hợp trên không nhằm đẩy lui một đợt tấn công của đối phương. Ông Shoigu chắc chắn rằng, mặc dù diễn ra bất thần nhưng cuộc tập trận này vẫn đảm bảo mọi nguyên tắc về bình an và dùng đạn dược, vũ khí không gây sát thương.

Tham gia cuối năm 2016, Tổng thống Putin từng chắc chắn tầm cần thiết của các bài tập trận bất ngờ sẽ giúp đẩy mạnh khả năng sẵn sàng chống chọi và triển khai quân gấp rút của các tổ chức.

Tần suất các cuộc tập trận này đang diễn ra càng ngày càng đa dạng ở Nga kể trong khoảng khi nước này rơi vào bao tay với NATO. Vấn đề này đã khiến cho rộng rãi nước phương Tây vô cùng quan ngại, do phổ thông bài diễn tập ở phía Tây Nga, nghĩa là khu vực tiếp giáp Đông Âu.

Theo Đặng Vũ /Tass

Bình an thủ đô

Tag :Tổng thống Putin, Không quân Nga, tập trận, hệ thống phòng không, đẩy mạnh khả năng chuẩn bị, Đông Âu

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: