Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2017

Thái Lan truy lùng đối tượng dọa sát hại thủ tướng trên mạng

Ngày 4/2, truyền thông Thái Lan dẫn lời Thủ tướng, Đại tướng Prayut Chan-ocha cho nhân thức nhà chức trách nước này đang truy vấn lùng đối tượng đăng trên Internet những lời ăn hiếp dọa ám sát ông.

Thai Lan truy lung doi tuong doa am sat thu tuong tren mang - Anh 1

Thủ tướng Thái Lan,Đại tướng Prayut Chan-o-cha. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 4/2, truyền thông Thái Lan dẫn lời Thủ tướng, Đại tướng Prayut Chan-ocha cho biết nhà chức trách nước này đang tầm nã lùng những đối tượng đăng tải trên mạng Internet những lời doạ dọa giết hại ông và Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng, Đại tướng Prawit Wongsuwon.

Tướng Prayut nói rằng đứng đằng sau âm mưu ám sát này là những phần tử chống tôn thất Thái Lan đang sống ở nước ngoài.

Người phát ngôn Cảnh sát Hoàng thất Thái Lan, Đại tá Krisana Pattanacharoen cũng nói rằng cảnh sát đang hăng hái thích hợp tác với các cơ quan bình yên nội địa và quốc tế để dò xét về các mối bắt nạt dọa này.

Ông này không xác thực một thông tin trong khoảng Lục quân Tôn thất Thái Lan nói rằng một trong các đối tượng tình nghi là chủ một cửa hàng tại một trung tâm bán buôn nổi tiếng.

Ngoài ra đó, cố vấn bình yên của Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Panitan Wattanayagorn nói rằng việc hình thành các lời nạt dọa giết hại những lãnh đạo cấp cao của quốc gia là nhân tố rất bất thường và các giải pháp an toàn đang được thắt chặt.

Bức xúc về tình tiết này, các nhà lãnh đạo cùa cả nhì đảng Pheu Thai và Đảng Dân chủ đều nghĩ là các tướng soái cầm quyền quá nhạy cảm với các nạt dọa và có thể đây là một âm mưu để đẩy mạnh sự trấn áp./.


Xem thêm: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: