Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Nhờ bị ong đốt, cô tí hon 12 tuổi đã nảy ra ý tưởng khởi nghiệp và trở nên phong lưu tới không ngờ

Khi mới lên 4 tuổi, Mikaila Ulmer đã bị ong đốt đến 2 lần chỉ trong vòng một tuần. Ngay sau đó, Ulmer đã quyết định tò mò và phân tích về loài ong. Mikaila Ulmer nhận ra rằng, loài ong chính là một tác nhân quan trọng trong việc thụ phấn và tạo ra ở các loài cây. Khác biệt, tại thời gian đó, Ulmer nhân thức rằng, loài ong trong khu vực địa phương đang đứng trước nguy cơ khủng hoảng bầy đàn.

Cũng trong khoảng thời điểm này, người bà Helen của Ulmer đang sống ở Cameron, bang Nam California đã gửi cho gia đình cô một cuốn sách dạy nấu bếp in năm 1940. Trong cuốn sách đó, Ulmer đã phát hình thành công thức pha dè bỉu nước chanh hạt gai đặc biệt của bà Helen. Ulmer đột nhiên nảy ra suy nghĩ, nếu cô pha giễu cợt nước chanh với mật ong tậu trong khoảng những người nuôi ong ở địa phương có thể giúp bảo tàng và duy trì sự sản xuất của loài ong.

Mùa thu năm ấy, phụ thân mẹ của Ulmer đã động viên cô tự pha giễu cợt một loại nước chanh để nhập cuộc 2 cuộc thi kinh doanh bỏ ra cho con nhỏ là Siêu thị công ty trẻ thơ Acton và Ngày nước chanh Austin. 6 bốn tuần sau, Mikaila Ulmer và mái nhà đã tự chế biến nước chanh mật ong và bán chúng trong các khu vực phụ cận.

Sau đó, thương hiệu nước chanh mật ong của Ulmer được một siêu thị pizza địa phương chuộng và đặt mua với số lượng lớn khi cô bé nhỏ mới 7 tuổi. Dần dần mở mang hoạt động mua bán, nhãn hiệu nước chanh mật ong “Me & the Bees” của Mikaila Ulmer đã xuất hiện trong hệ thống chợ nhanh Whole Foods.

Một thời điểm ngắn sau khi tiếp cận các thị trường bách hóa, Mikaila Ulmer đã hiện ra trên kênh truyền hình nhiều người biết đến ABC trong chương trình thực tiễn “Shark Tank”. Sau đó, Daymond John, giám khảo Shark Tank đã cung ứng một khoản đầu cơ lên đến 60.000 đô la Mỹ để đổi lấy việc nắm giữ 25% cổ hủ phần trong đơn vị Mikaila Ulmer. Đặc biệt, sau một năm chương trình phát sóng, tỷ trọng tiêu thụ nước chanh mật ong đã tăng tới 231%.

Để điều hành tổ chức của mình, Ulmer đã thu được phần nhiều sự giúp sức trong khoảng thân phụ mẹ. Trong đó, mẹ Ulmer chịu bổn phận trong việc trưng bày và tiếp thị sản phẩm khi mà bố cô quản lý các hoạt động tài chính của tổ chức kinh doanh. Khác lạ, Ulmer vẫn phải làm cho bài tập hoàn toản khi về nhà trước khi tiếp diễn công tác tại công ty của bản thân mình.

Bây giờ, nhãn hiệu đồ uống Me & the Bees đã được bày bán tại 20 nước nhà trên quả đât. Trong năm 2016, tổ chức kinh doanh của Mikaila Ulmer đã bán được hơn 300.000 chai nước chanh. 10% lợi nhuận trong các hoạt động buôn bán của Mikaila Ulmer được quyên góp cho các đơn vị từ thiện như Heifer International, Dịch vụ Những nơi công cộng non sông và Trung tâm Lương thực Bền vững của Austin. Hình như đó, Mikaila Ulmer cũng đang có dự định mở rộng thị trường cũng như phát triển một vài các vật phẩm khác.

Hiện nay, Mikaila Ulmer đang đảm trách các vai trò trong việc giới thiệu vật phẩm tại các triển lãm thương nghiệp, nhập cuộc các cuộc phỏng vấn truyền thông, diễn giả buôn bán, hội thảo về loài ong, kiểm tra email và tiếp xúc phương tiện truyền thông thị trấn hội… Khác biệt, Mikaila Ulmer đã được trưng bày với tổng thống Hoa Kỳ tại Hội nghị Thượng đỉnh Đàn bà cũng như được vinh danh tại Liên đoàn Bán từng cái Đất nước Mỹ.

Mikaila Ulmer cũng đưa ra 3 lời nhắn nhủ vô cùng hữu dụng dành cho những người đang có tham vọng thành lập công ty để khởi nghiệp để tìm kiếm sự thành công.

1. Kinh doanh ngành nghề bạn mê say

Mikaila Ulmer san sớt: “Để chiến thắng, tìm kiếm sự mê say là những gì bạn nên nghĩ suy tới. Hãy nỗ lực buôn bán thứ mà bạn mến mộ và cố gắng theo đuổi giấc mơ ấy. chậm tiến độ là lý do tại sao những người chiến thắng không chỉ lựa chọn một công ty có thể đem đến những khoản lãi to con mà ở đó họ còn tậu thấy niềm vui và sự ham mê trong cuộc sống”.

2. Hãy tin rằng bạn luôn có những người đi cùng bên cạnh

“Số đông người không dám thành lập công ty để khởi nghiệp vì bản thân họ cho rằng họ sẽ chỉ có 1 mình khi chạm chán gian nan. Một nhân tố cần thiết trong kinh doanh đó là yêu cầu sự giúp đỡ và thích hợp tác trong khoảng quần chúng. Bởi bạn hãy luôn tin rằng, đằng sau bạn có số đông người luôn chuẩn bị trợ giúp khi bạn chạm chán gian truân. Vì thế, hãy mạnh bạo thành lập công ty để khởi nghiệp!”, Mikaila Ulmer cho nhân thức.

3. Hãy nghĩ suy dễ chơi như một đứa trẻ

“Khi trẻ em có một giấc mơ, chúng sẽ khát khao biến ước mơ đó trở thành hiện thực bất chấp sự vô lý trên thực tiễn. Khác biệt, con nhỏ sẽ cố gắng hết mình để đeo đuổi giấc mơ đó vì phiên bản thân chúng chưa thể nhìn hết được những gian truân phía trước. Vì thế, chúng chỉ biết nỗ lực hết chính mình để chấp hành mà không lúng túng và toan tính nhiều. Đôi lúc bạn cũng cần suy nghĩ như một đứa trẻ để xây dựng những chỉ tiêu lớn cho công ty của mình”, Ulmer đưa ra lời khuyên.

Tâm Nguyễn

Theo Trí thức trẻ/CNBC


Có thể bạn quan tâm: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: