Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2017

Cư dân trở lại Sài Gòn thoát được nỗi ám ảnh kẹt xe

Người dân trở lại Sài Gòn thoát được nỗi ám ảnh kẹt xe - 1

 Chiều 5.1 (mùng 9 Tết) hàng nghìn người dân ở các tỉnh chờ tới hết tuần đầu tiên của năm Đinh Dậu mới đổ về Sài Gòn làm việc, học tập.

Ghi nhận trên Quốc lộ 1 (thị xã Bình Chánh), hàng ngàn người dân từ các tỉnh giấc miền Tây đổ về thị trấn trong chiều bữa nay. Phổ thông người lỉnh khỉnh đồ đạc, ba lô treo lên xe máy trong hành trình quay về đô thị. Càng về tối lượng công cụ đổ về càng đông nhưng không xảy ra kẹt xe kéo dài. Tại các giao lộ giao cắt với Quốc lộ 1 có xảy ra ùn ứ nhưng không nguy hiểm.

Anh Minh Quang quẻ, quê Cần Thơ cho biết, công ti anh ngày 6.1 (mùng 10 Tết) mới làm cho việc trở lại nên bữa nay anh cùng bà xã con trở lại đô thị bằng xe máy.

“Trên phố lên đô thị, tôi cứ nghĩ và sợ cảnh cung phi con nhẫn nhịn “biển người” kẹt xe ở lối vào tham gia thị trấn nhưng đợt này thông thoáng nên chạy xe khỏe”, anh Minh Quang quẻ nói.

Cũng theo anh Quang quẻ, một trong những khởi thủy các con phố phường thông thoáng ngày trở lại là do khá phổ thông cư dân đã lên thị trấn từ hôm mùng 4, mùng 5 Tết để khiến cho việc.

Tại công viên miền Tây (quận Bình Tân) trong chiều hôm nay lượng khách từ các thức giấc miền Tây về bến đông nhưng không kẹt xe, ùn ứ. Ở gần khu vực bãi trả khách, đa dạng xe buýt được sắp xếp để dễ dàng cho hành khách chuyển di.

Ngoài ra đó, ở phố đi bộ miền Đông (quận Bình Thạnh) trong chiều bữa nay cũng khá đông hành khách ở các tuyến cự ly ngắn như: Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Bình Thuận, Ninh Thuận…trở lại thị trấn nhưng không có cảnh chen lấn trong nhà thờ.

“Căn bản là hành khách ở các tuyến Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế, Bình Định, Quảng Ngãi, Phú Lặng…tới lúc sáng sớm 5.1. Phải rạng sáng mai, lượng hành khách quay về thành phố duyệt trên hè phố mới đông”, kiểm soát an ninh trong tiệm tạm hóa cho biết.

Trong chiều hôm nay, ghi kiếm được lượng khách đến ở ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất (thị xã Tân Bình) đông nhưng cũng không có cảnh xếp hàng trong sân bay. Ở khu vực các tuyến tuyến phố nội bộ trong trường bay và tuyến tuyến phố lối vào bên ngoài cũng không có kẹt xe.

Tại khu vực phà Cát Lái (phía bờ Đồng Nai), hàng ngàn người địa phương trong khoảng các tỉnh giấc Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu cũng trở lại thị trấn phê duyệt phà nhưng không có cảnh cư dân phải xếp hàng dài.

“Mọi năm, giờ này phải xếp hàng dài cả km để được qua phà nhưng hôm nay thì đỡ quá. Chỉ chờ khoảng 15 phút là có phà đi rồi. Đợt quay về đô thị này thấy trơn tru, chờ đợi công việc một năm mới chiến thắng hơn”, anh Nguyễn Thanh Lâm quê Bà Rịa – Vũng Tàu chia sớt.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn - Phó Giám đốc Xí nghiệp Quản lý phà Thanh niên Xung phong TP.HCM cho nhân thức, để phục vụ nhu cầu của hành khách trong dịp cao điểm sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, phà Cát Lái đã vận động toàn cục 7 chiếc phà lớn hoạt động liên tục trong những ngày qua.

Dự định tổng lượng khách di chuyển qua phà Cát Lái trong ngày 5.2 (mùng 9 Tết) sẽ tham gia khoảng 75.000 - 80.000 lượt, xấp xỉ các ngày cao điểm mùng 4, mùng 5 và mùng 6 Tết. Trước đây, lượng hành khách qua phà Cát Lái đạt đỉnh điểm là vào ngày mùng 4 Tết với 85.000 lượt.

Tại cửa ngõ phía đông thành phố, tuyến Quốc lộ 13 (đoạn qua thị xã Thủ Đức), liên lạc khá thông thoáng dù các xe khách liên tiếp lưu thông theo hướng vào nhà thờ miền Đông. Tuy nhiên, vài thời điểm giao thông bị ùn ứ tổng thể tại nút giao thông ngã tư Bình Triệu mỗi khi có đoàn tàu hỏa chạy qua.

Cũng trong chiều nay trên các tuyến lối vào tham gia đô thị như: xa lộ Thủ đô (huyện 9), Quốc lộ 22 (Hóc Môn)…lượng dụng cụ đông nhưng không có ùn tắc kéo dài.

Người dân trở lại Sài Gòn thoát được nỗi ám ảnh kẹt xe - 2

 Nhiều em bé xíu theo bác mẹ trở lại thành phố ảnh

Người dân trở lại Sài Gòn thoát được nỗi ám ảnh kẹt xe - 3

Trên Quốc lộ 1 (quận Bình Chánh), hàng ngàn người dân từ các tỉnh giấc miền Tây đổ về thành phố trong chiều bữa nay nhưng không có kẹt xe kéo dài

Người dân trở lại Sài Gòn thoát được nỗi ám ảnh kẹt xe - 4

 Phổ quát người chuyển động bằng ô tô cột hành lý trên mui xe

Người dân trở lại Sài Gòn thoát được nỗi ám ảnh kẹt xe - 5

Người dân trở lại Sài Gòn thoát được nỗi ám ảnh kẹt xe - 6

Càng về tối trên Quốc lộ 1 hướng trong khoảng các tỉnh miền Tây về TP.HCM ượng phương tiện đổ về càng đông nhưng không xảy ra kẹt xe kéo dài chỉ xảy ra ùn ứ tại các giao lộ nhưng không nguy hiểm.

Người dân trở lại Sài Gòn thoát được nỗi ám ảnh kẹt xe - 7

 Nhà thờ miền Tây lượng khách đông nhưng không có ùn ứ trong khu vui chơi

Người dân trở lại Sài Gòn thoát được nỗi ám ảnh kẹt xe - 8

 Ở gần khu vực bãi trả khách, rộng rãi ô tô buýt được bố trí để dễ dãi cho hành khách đi lại.

Người dân trở lại Sài Gòn thoát được nỗi ám ảnh kẹt xe - 9

 Phổ biến người ngồi đợi trong ở dọc đường chờ người nhà tới đón về.

Người dân trở lại Sài Gòn thoát được nỗi ám ảnh kẹt xe - 10

 Khu vực Quốc lộ 13 và bên trong phố đi bộ miền Đông cũng không xảy ra cảnh ùn ứ trong chiều mùng 9 Tết

Người dân trở lại Sài Gòn thoát được nỗi ám ảnh kẹt xe - 11

Người dân trở lại Sài Gòn thoát được nỗi ám ảnh kẹt xe - 12

Trên Quốc lộ 13 (đoạn ngã tư Bình Triệu), một số thời điểm có xảy ra ùn ứ do tàu hỏa chạy qua

Người dân trở lại Sài Gòn thoát được nỗi ám ảnh kẹt xe - 13

 Phà Cát Lái đông nhưng người địa phương chỉ chờ khoảng 15 phút để qua phà.

Người dân trở lại Sài Gòn thoát được nỗi ám ảnh kẹt xe - 14

 Khu vực ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất cũng khá vắng trong chiều mùng 9 Tết

Người dân trở lại Sài Gòn thoát được nỗi ám ảnh kẹt xe - 15

 Đến hơn 18h, Quốc lộ 1 (thị xã Bình Chánh) không có ùn ứ, kẹt xe


Xem tại: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: