Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2017

Chân dung thẩm phán dừng lệnh cấm nhập cảnh của Trump - VnExpress

chan-dung-thm-phan-dung-lenh-cam-nhap-canh-cua-trump

Quan toà James Robart. Ảnh: managingip

Thẩm phán James Robart đã biến thành trọng điểm chú ý khi ra phán quyết hoàn thành sắc lệnh cấm người từ 7 quốc gia Hồi giáo nhập cảnh tham gia Mỹ trong 90 ngày mà Tổng thống Trump đưa ra.

Ông Robart sinh năm 1947 tại Seattle. Sau khi tốt nghiệp đại học Whitman ở Walla Walla, Washington và Trung tâm Luật Đại học Georgetown, ông Robart đã làm việc 30 năm tại hãng luật tư trước khi được bổ dụng làm thẩm phán liên bang bởi ông George W. Bush năm 2004, theo Reuters.

"Ông ấy tương đối phi chính trị", ông Douglas Adkins, một nhà đầu tư và là bạn trong khoảng thời ấu thơ của ông Robart, nói. "Ông ấy chẳng hề là người hủ lậu hay hòa bình. Ông ấy quan tâm đến qui định và sự công bằng".

Quan toà Robart từng được chú ý vào tháng 8/2016 khi nói rằng "cuộc sống của người da màu cần thiết" – nhắc đến khẩu hiệu phổ biến của những người biểu tình trong vụ kiện can dự đến việc chính phủ liên bang đòi hỏi sở cảnh sát Seattle giải quyết các kết tội về thiên tư và dùng vũ lực quá mức.

Adkins nói rằng Robart và hoàng hậu không có con nhưng đã khiến cho ba má nuôi của một số trẻ thơ người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà trong những năm qua, chủ yếu từ Đông Nam Á. Robart không đưa ra bình luận về vấn đề này.

Ông từng hoạt động trong các công ty chú tâm sức khỏe ý thức cho con trẻ có nguy cơ gặp nguy hiểm và giúp sức các mái ấm chạm mặt gian truân. "Các hoạt động cung cấp trẻ thơ có thể đã khiến cho ông thấu hiểu những người chịu ảnh hưởng trong khoảng phán quyết, nhưng sẽ không định hình phương pháp diễn giải của ông về pháp trị", luật sư Paul Lawrence nói.

Thượng nghị sĩ Cộng hòa Orrin Hatch cho biết ông Robart từng cung cấp và đại diện pháp lý cho người ghen tuông nạn với giá rẻ hoặc làm không công. "Ông ấy đã hăng hái thây mặt cho những người gian nan phê duyệt công việc với hãng luật Evergreen và làm cho đại diện chủ quyền cho người ghen nạn Đông Nam Á", Hatch nói.

Sau khi ông Robart cho xong sắc lệnh của ông Trump, ông đã hứng chịu đa dạng lời chỉ trích từ tổng thống. Ông Trump gọi quyết định của ông là "lố bịch" và làm cho "phổ biến kẻ xấu sung sướng".

Adkins nghĩ là thẩm phán Robart có thể bình tĩnh và dễ ợt đối mặt với những lời đả kích của ông Trump. "Ông ấy nghĩ rằng những lời chỉ trích cũng rất quan trọng", ông Adkins nói.

Phương Vũ


Xem thêm: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: