Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2017

Á khôi Imiss Thăng Long và mối duyên với nghiệp dạy múa

Dân trí Sau khi giành được ngôi vị Á khôi Hoa khôi Học sinh Hà Nội, Lê Quỳnh Trang (SN 1987) chỉ thử sức một cách thức “chóng vánh” với điện ảnh, rồi chuyên tâm cho múa - niềm mê mẩn, song song là sự nghiệp lớn của thế cuộc chính mình.
 >> Tâm can của Hoa khôi Ngân hàng năm đầu đón Tết nhà chồng
 >> Hoa khôi Áo dài hóa giải những nghi vấn “phát khóc” ngày Tết

Gắn bó nghiệp múa từ khi còn bé bỏng

Quỳnh Trang hình thành và học văn hóa đến hết cấp 2 ở Vinh. Trong khoảng khi còn bé xíu, Quỳnh Trang đã được bố cho học các bộ môn can hệ đến nghệ thuật (đồng minh, vẽ, múa), trong đó mỹ thuật là môn mà cô gái sinh năm 1987 này đam mê nhất. Có lẽ bởi vậy mà khi còn gầy, Quỳnh Trang luôn ước mơ được biến thành một nhà kiến tạo bắt mắt.

Với chị, ước mơ ấy đến hiện tại vẫn còn, nhưng vị trí số một đã được thay thể bởi múa. Quỳnh Trang chia sớt: “Dù rất thích vẽ nhưng trong quan sát của bố và nhận xét của đại chúng, bản thân mình rất có năng khiếu về múa. Chính bởi vậy mà tới khi ra trường cấp 2, bố đã cho mình ra Thủ đô để theo học trường CĐ Múa.

Mê mẩn với bộ môn nghệ thuật chắc hẳn được nhen nhóm sau những bốn tuần ngày rèn luyện cực kỳ gian nan. Có lẽ ngoài trường Xiếc ra, sinh viên trường múa là những người phải trải qua giai đoạn tập tành buồn bã nhất giả dụ muốn thành tài.

Không gian huấn luyện nghệ thuật cũng rất khắc nghiệp, yên cầu ngoài năng khiếu còn phải có sự kiên trì và lòng mê mẩn. Hên cho Trang là bố cũng là một nghệ sỹ (nhạc sĩ) nên luôn theo dõi, thấu hiểu và khích lệ bản thân mình trong công đoạn học tập”.

 Lê Quỳnh Trang từng là Á khôi cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Hà Nội (Imiss Thăng Long 2009)

Lê Quỳnh Trang từng là Á khôi cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Thủ đô (Imiss Thăng Long 2009)

Quỳnh Trang cho biết, cũng nhờ gia đình định hướng mà sau khi tốt nghiệp trường CĐ Múa vn khóa 2002 – 2006 loại giỏi, chị đã thi vào trường ĐH Sàn diễn Điện Ảnh, chuyên ngành Tập huấn Múa. Song song với đó, chị còn học lấy chứng chỉ Sư phạm với chỉ tiêu trở thành một nghệ sỹ đa năng, không chỉ có thể thao diễn mà còn có tài năng đào tạo để có một cuộc sống định hình hơn.

“Chính mình rất trân trọng và yêu Múa. Nhận thức ấy giúp bản thân luôn nỗ lực trong học tập để không kém cạnh chính bạn dạng thân, để làm cho tốt nhất những gì mình có thể”, Quỳnh Trang phân trần.

Danh hiệu Á khôi Sinh viên Hà Nội và cuộc thử sức với điện ảnh

Khi đang học tại trường ĐH Sàn diễn Điện ảnh, Quỳnh Trang tham gia cuộc thi Hoa khôi Học sinh Thủ đô 2009. Là một sinh viên nghệ thuật nên Quỳnh Trang có lợi thế trong các phần thi năng khiếu. Với sự biểu thị tốt của mình trong các phần thi, Trang giành được ngôi vị Á khôi 1 cuộc tranh tài năm đó.

Quỳnh Trang tỏ bày: “Nhưng việc đoạt giải không tác động phổ biến đến cuộc sống của bản thân, hoặc nói một cách thức khác, bản thân mình chọn lựa cách lánh né những đổi mới ấy.

Mình là một người sống khá độc lập và không quảng giao, vậy nên cuộc sống ồn ào sau một cuộc tranh tài hoa khôi quả tình không thích hợp với bản thân. Thời gian đó, có những thời cơ được quen nhân thức hoặc phù hợp tác trong nghệ thuật, Trang rất trân trọng nhưng cũng cẩn trọng chọn lọc để không khiến cho đổi mới con đường bản thân mình đã và đang đi”.

Do học cùng trường với các anh chị, người dùng bên Điện ảnh nên Quỳnh Trang có thời cơ tham gia vài item tốt nghiệp như phim ngắn, MV ca nhạc… Với gương mặt khả ái và sự đánh giá khá tốt về diễn xuất, Quỳnh Trang tiếp tục được mời đóng phim: Bảy ngày làm cho dâu, Thái sư Nai lưng Thủ Độ, và Mùi cỏ cháy.

“Các vai diễn trong phim thường không phức hợp và anh hùng phim có phong cách rất giống với mình ngoài đời. Có lẽ bởi vậy mà mình cũng thuận lợi nhận thấy bạn dạng thân không nhiều năm kinh nghiệm trong diễn xuất và muốn dành toàn diện thời gian cho múa”, Trang đãi đằng.

 Quỳnh Trang tốt nghiệp đại học Sân khấu - Điện ảnh với tấm bằng loại giỏi.

Quỳnh Trang ra trường đại học Sân khấu - Điện ảnh với tấm bằng loại nhiều năm kinh nghiệm.

Mối duyên với nghề giáo và vui vẻ bên tổ ấm bé

Tốt nghiệp đại học với tấm bằng loại nhiều năm kinh nghiệm, Quỳnh Trang có cơ duyên biến thành giảng viên chuyên lĩnh vực Múa – Khoa Nghệ thuật Quần chúng – trường ĐH Văn hóa Hà Nội.

Và cũng là một niềm êm ấm cho Quỳnh Trang, khi ngoài giờ dạy, cô vẫn sinh hoạt trong vũ đoàn Carmen, một trong những vũ đoàn nhiều người biết đến và lâu đời của Hà Nội bây chừ. Dường như, chị cũng nhiều lần nhập cuộc biên đạo cho các chương trình nghệ thuật.

Quỳnh Trang chia sớt: “Được đứng trên sàn diễn vẫn luôn là lúc bản thân mình được sống thật nhất với loài người nghệ sỹ của chính mình. Nhưng được đứng trên bục giảng lại có ý nghĩa rất lớn trong cuộc sống của Trang.

Nó không chỉ giúp chính mình có một công việc sau khi hết tuổi diễn mà còn giúp Trang tìm thấy ý nghĩa đích thực của những tháng 5 khổ luyện. chậm triển khai là truyền đam mê, tri thức của chính mình cho học sinh của chính mình.

Nguyên do chính mình chọn trường ĐH Văn Hóa chứ không ở lại trường huấn luyện giỏi về Múa dù rằng cũng có lời mời – là bởi chính mình rất ước muốn đưa nghệ thuật múa tới sâu hơn với những người điều hành văn hóa. Đó cũng là phương pháp giúp Trang thấy được bản thân đang đóng góp cho nghệ thuật múa”.

Để trau dồi thêm nghiệp vụ, Quỳnh Trang tiếp diễn học chương trình Thạc sỹ chuyên ngành nghề sàn diễn tại trường cũ (ĐH Sàn diễn Điện ảnh). Cô cho nhân thức, trong giai đoạn học cao học, vừa học, vừa làm, vừa lập mái nhà và sinh con nên các thầy cô tại trường đã tạo vấn đề kiện đầy đủ.

 Hồi tưởng lại chặng đường đã qua, Quỳnh Trang không cảm thấy nuối tiếc điều gì, và điều hài lòng nhất với cô, là có được cho riêng mình một tổ ấm…

Hồi ức lại chặng trục đường đã qua, Quỳnh Trang không cảm thấy tiếc nuối yếu tố gì, và điều hài lòng nhất với cô, là có được cho riêng bản thân một tổ ấm…

Về mái nhà nhỏ dại của bản thân hiện nay, Quỳnh Trang cảm thấy rất ưng ý, êm ấm. Quỳnh Trang lập gia đình năm 2012 sau hơn một năm yêu nhau. Theo lời kể của Trang, chuyện tình yêu với muôn ngàn sóng gió cuối cùng cũng êm thấm và công trình đến giờ là 2 cậu nam nhi (4 tuổi và 1 tuổi).

Thê thiếp chồng Quỳnh Trang bằng tuổi nhau, chồng cô vốn là sinh viên trường ĐH Ngoại thương. Khi chạm chán nhau, ông phố đang là nhân viên marketing cho một công ti nhiều người biết đến của Nhật.

“Bản thân mình học về nghệ thuật nên rất ngưỡng mộ những anh chàng trí thức như vậy. Anh ấy cũng rất mê say nghệ thuật nên nhì đứa có phổ biến điểm chung để chia sẻ”, cô bày tỏ.

Quỳnh Trang cho biết, cưới nhau được 2 năm, không nắm bắt duyên số thế nào mà ông thị trấn bỏ hết cả việc để biến thành… ca sĩ. Và đó có nhẽ cũng là thời điểm khó khăn nhất với cô khi phải thích ứng với cuộc sống mới và cách nhìn mới về chồng bản thân. Hiện tại chồng Quỳnh Trang đang là một thành viên của nhóm nhạc OPlus.

Trang bày tỏ: “Cũng may mà với những gì có trong tay, chồng chính mình cũng nhân thức phương pháp làm cho công việc ngày một định hình hơn và cũng cố gắng gần cận, giúp phi tần bớt run sợ về môi trường sinh hoạt của bản thân. Dù sao khi 2 hoàng hậu chồng cùng làm nghệ thuật, anh ấy cũng giúp sức được bản thân tất cả trong công việc”, cô chia sớt.

Nói về sự đổi mới sau khi có mái ấm, làm cho mẹ, Trang giãi tỏ: “Sống một bản thân mình kể từ khi học cấp 3 ngoài Thủ đô nên có nhẽ sự đổi mới lớn nhất sau khi khiến mẹ của Trang đó là: Chưa bao giờ bản thân mình nghĩ bạn dạng thân lại biến thành một người khó tính và tận tường tương tự đối với việc chú tâm con. chậm tiến độ là đối với bạn dạng thân thôi nhé, chứ bản thân nhân thức các mẹ người nào cũng chu đáo lắm”.

Hồi tưởng lại chặng các con phố đã qua, Quỳnh Trang không cảm thấy tiếc nuối nhân tố gì, và nhân tố ưng ý nhất với cô, là có được cho riêng mình một tổ ấm…

Hoàng Dung

(Ảnh NVCC)

Tag :á khôi, imiss thăng long, hoa khôi học sinh hà nội, lê quỳnh trang, sân khấu điện ảnh, nghề múa

Có thể bạn quan tâm: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: